"Trái đắng" hàng sale cuối năm: Sản phẩm giá 1.000 đồng, phí vận chuyển... gần 2 triệu đồng

Nhiều người mua hàng vui mừng khi mua được sản phẩm giảm giá, nhưng tìm hiểu ra mới biết món hàng mình mua còn đắt hơn lúc chưa giảm.

Sôi động mua bán qua mạng

Trong ngày hội mua sắm 12/12, hàng loạt các trang thương mại điện tử đều tung ra các sản phẩm giảm giá để thu hút khách hàng. Trước đó là các sự kiện mua sắm như: 9/9, 10/11, 11/11 và gần đây nhất là Black Friday đã lần lượt thiết lập các kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Chỉ với một thiết bị thông minh hay một chiếc máy tính cá nhân có kết nối Internet, người tiêu dùng có thể dễ dàng "săn" được những món đồ giảm giá tới 70, thậm chí 90%... mà bình thường khó có thể có được. Trong những ngày này các trang thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi.

Trong hôm nay, sàn thương mại điện tử Sen đỏ có 1 triệu sản phẩm được bán ra. Nhiều chương trình xả hàng có giá trị chỉ dưới 10.000 đồng. Dự kiến doanh thu trong hôm nay cua Sen đỏ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Còn Shopee cũng có lượng sản phẩm bán gia trong 1 giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Trái đắng hàng sale cuối năm: Sản phẩm giá 1.000 đồng, phí vận chuyển... gần 2 triệu đồng - Ảnh 2.

Dịp cuôi năm hàng loạt các trang thương mại điện tử đều tung ra các sản phẩm giảm giá để thu hút khách hàng

Không chỉ các trang thương mại điện tử, các đơn vị chuyển phát nhanh cũng đã có sự chuẩn bị từ sớm cho các dịp tăng đột biến. Đại diện Viettel Post cho biết, dự kiến sản lượng sẽ tăng hơn 1,5 lần so với năm 2019. Thời gian giao hàng cũng đã được Viettel Post tính toán để rút ngắn thời gian cho khách hàng thay vì từ 1 - 2 ngày thì chỉ mất vài tiếng đồng hồ.

Thông thường, trong mỗi dịp sale cuối năm, các sàn thương mại điện tử sẽ áp dụng chiến dịch giảm giá sớm từ trước đó 1-2 tuần để thu hút khách hàng lựa chọn trước sản phẩm cho vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá, voucher… Các sàn thương mại điện tử cho biết, dự báo tăng trưởng năm nay có thể sẽ tới 40% so với mọi năm.

Cảnh giác với các chiêu trò khuyến mại, giảm giá

Các nền tảng thương mại điện tử đua nhau chạy nhiều chương trình ưu đãi lớn vào các dịp mua sắm và quyết không bỏ qua bất cứ người dùng nào cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có một thực tế là những vấn đề như nâng giá để khuyến mãi ảo hay chất lượng hàng hóa không như quảng cáo thì năm nào cũng xảy ra và luôn bị người tiêu dùng phản ánh. Thậm chí, nhiều người mua hàng mang tiếng là mua được sản phẩm giảm giá, nhưng tìm hiểu ra mới biết còn đắt hơn lúc chưa giảm.

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội TikTok, thanh niên trong đoạn clip đã mua một chiếc cặp với giá 350.000 đồng vì sản phẩm đang được giảm giá. Thế nhưng, giá cũ thực chất chỉ là 320.000 đồng, tức mua hàng giảm giá mà còn đắt hơn cả giá gốc.

Trái đắng hàng sale cuối năm: Sản phẩm giá 1.000 đồng, phí vận chuyển... gần 2 triệu đồng - Ảnh 2.

Một khách hàng mua một chiếc sạc pin có giá 1.000 đồng và khi hoàn thành các thủ tục đặt mua hàng thì chi phí vận chuyển đơn hàng được báo về lên tới 1,8 triệu đồng.

Nâng sản phẩm lên mức giá "trên trời" rồi hạ xuống - đây không phải là chiêu trò mới xuất hiện ở Việt Nam. Vào các trang mạng xã hội Tiktok như Lazada, Shopee… người dùng không khó để tìm thấy các quảng cáo được giảm với mức giá lên tới hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là chiêu trò giảm giá ảo để lôi kéo, dụ dỗ khách hàng.

iPhone 11 Pro max phiên bản 64 GB hàng quốc tế xách tay từ thị trường Mỹ được quảng cáo là giảm giá 26%, từ 38 triệu đồng xuống còn 28 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max chính hãng 64 GB hiện cũng chỉ có giá 26 triệu đồng. Tức là có thể hiểu mức giá mà các gian hàng bán còn cao hơn giá bán trên thị trường.  

Ngoài nâng giá ảo thì mua hàng với giá 1.000 đồng cũng được áp dụng như một chiêu trò để lôi kéo khách hàng. Trong Ngày mua sắm 11/11, một khách hàng ở Tiền Giang đã mua một chiếc sạc pin có giá 1.000 đồng và khi hoàn thành các thủ tục đặt mua hàng thì chi phí vận chuyển đơn hàng được báo về lên tới 1,8 triệu đồng.

Có ý kiến cho rằng, chiến dịch giảm giá cuối năm chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ thu hồi vốn hoặc tăng doanh số. Đây cũng là lúc nhập nhèm giá cả cũng như mẫu mã.

Dịp cuối năm, hàng triệu người đang háo hức "săn" hàng giảm giá từ các chương trình khuyến mãi khủng. Lợi dụng tâm lý này, các đối tượng lừa đảo đã tung ra hàng loạt những cạm bẫy nhằm kiếm lợi bất chính.

Ngang trái cô nàng

Ngang trái cô nàng "nghiện" mua hàng hiệu nhưng toàn dùng hàng fake

Mỗi lần có tiền Nga lại mua hàng hiệu, thậm chí có lần cô mua cái túi cả trăm triệu nhưng chỉ để ngắm còn lại toàn thân dùng đồ fake.

Theo vtv.vn

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.