TP.Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh “Dùng nghệ sĩ quảng bá hàng Việt”

“Nghệ sĩ là người của công chúng, được yêu thích thì việc tiếp cận người tiêu dùng và lời nói của họ dễ dàng thâm nhập vào quần chúng, thâm nhập người tiêu dùng hơn”.

Đó là nhận xét của ông Trần Tấn Ngời, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại buổi trao đổi kinh nghiệm về chủ đề này của TP.HCM với tỉnh An Giang được tổ chức mới đây.

TP.Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh “Dùng nghệ sĩ quảng bá hàng Việt” - ảnh 1

Ông Trần Tấn Ngời.

Nhận xét hiệu quả việc quảng bá hàng Việt của CVĐ thông qua các văn nghệ sĩ, ông Ngời nói: “Văn nghệ sĩ có một “lực hấp dẫn” thu hút người dân tiêu dùng hàng Việt. Do vậy cách đây 6 năm đã có sáng kiến lập ra câu lạc bộ quy tụ các văn nghệ sĩ, các nhà hoạt động xã hội nổi tiếng, để đưa thông điệp người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với hình thức trao đổi, gặp gỡ trong câu lạc bộ. Phổ biến là các văn nghệ sĩ đi các buổi triển lãm đưa hàng Việt về nông thôn, đến các tỉnh.

Ông Ngời nhận xét: “Nhiều văn nghệ sĩ có tinh thần tự nguyện, tâm huyết cao trong ủng hộ, quảng bá hàng Việt như: NSƯT Kim Xuân hay Quyền Linh... Trong những hoạt động tại nhiều hội chợ, anh Quyền Linh đến dự và đã nói với công chúng là “Hàng Việt Nam bây giờ rất tốt”, đề nghị bà con cô bác ủng hộ hàng Việt Nam…, qua đó, giới trẻ rất thích”.

Ông Ngời cũng cho biết: “Văn nghệ sĩ được công chúng yêu thích nên tuyên truyền thông qua hình thức gặp gỡ có hiệu quả rất cao. Có những văn nghệ sĩ tự nguyện vừa tuyên truyền cũng vừa làm gương, như chị Kim Xuân dùng trang phục toàn sản xuất trong nước. Hay như anh Trung Dân, mỗi khi đến hội chợ, triển lãm anh thường có nhiều tiểu phẩm hài vừa vui vừa có nội dung ủng hộ hàng Việt Nam.

“Hiện nay, có khoảng 55 văn nghệ sĩ tham gia cuộc vận động Người Việt dùng Hàng Việt và đơn vị tổ chức mô hình này vẫn đang chủ trương tăng số lượng văn nghệ sĩ. Các nghệ sĩ tham gia tự nguyện với kinh phí khiêm tốn, do vậy đó không phải là vấn đề lớn mà chủ yếu là phục vụ”. – ông Ngoài nói.

Số liệu thống kê cho thấy qua 5 năm triển khai có 96% người Việt Nam có nhận thức về hàng Việt Nam, trong đó 67,3% “rất ủng hộ”. Cách đây 5 năm hàng Việt chỉ chiếm 65-70% trưng bày và tiêu thụ, nhưng hiện nay hàng Việt Nam trong các siêu thị lớn chiếm 90-95% với doanh số bán hàng ngày càng tăng.

Duy Minh

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !