TP.HCM: Thí điểm máy bán hàng tự động để giảm hàng rong, “chặt chém”

Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP để báo cáo về dự án lắp đặt máy bán hàng tự động, xe quầy lưu động tại các địa điểm công cộng do hai công ty tư nhân đề xuất.
TP.HCM: Thí điểm máy bán hàng tự động để giảm hàng rong, “chặt chém” - ảnh 1

Hiện nhiều mặt hàng tạp hóa đang được bày bán cạnh nhà vệ sinh công cộng.

Theo đó sau khi nhận được yêu cầu của TP, Sở Công thương đã tổ chức cuộc họp với các sở ngành liên quan và hai doanh nghiệp để tìm giải pháp thích hợp nhất nhằm triển khai thí điểm dự án.

Sau cuộc họp này các bên thống nhất cho rằng mô hình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức văn minh thương mại, góp phần hạn chế các loại hình kinh doanh nhỏ, lẻ như bán hàng rong, tệ nạn chặt chém lôi kéo khách du lịch….

Tuy nhiên do đây là loại hình mới, chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật nên các sở ngành thống nhất đề xuất UBND TP xem xét cho áp dụng thí điểm trong thời gian ngắn (6 tháng).

Sau thời gian này các cơ quan chức năng sẽ đánh giá thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp với cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể cho cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn TP và doanh nghiệp kinh doanh loại hình này.

Cũng theo Sở Công thường, trường hợp doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu kinh doanh, lắp đặt máy bán hàng tự động và xe quầy lưu động tại địa điểm công cộng cần liên hệ với Sở Giao thông Vận tải để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra Sở Công thương cũng đề nghị các sở ngành khác tham gia vào dự án này, như Sở Giao thông vận tải sẽ đề xuất địa điểm, quy hoạch vị trí cụ thể để lắp đặt, Cục Thuế, Sở Văn hóa – Thể thao sẽ hỗ trợ các lĩnh vực chuyên ngành, trong khi lực lượng Thanh niên xung phong sẽ đảm bảo an ninh trật tự tại vị trí lắp máy…

Nguyễn Cường

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.