TP.HCM: Quyết định giảm giá thịt heo bình ổn 3-4%

Trước thực trạng giá thịt heo hơi liên tục phá đáy, Sở Tài chính TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh các mặt hàng thịt gia súc của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Theo đó, kể từ hôm nay 27/4/2017 giá thịt heo của các doanh nghiệp nằm trong chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn sẽ được điều chỉnh giảm từ 3,5 – 4,5%. Cụ thể, sau khi giảm, giá của một số mặt hàng thịt heo như thịt nạc còn 90.500 đồng/kg, thịt đùi và cốt lết 77.500 đồng/kg, thịt ba rọi 85.000 đồng/kg, thịt vai và nách 74.100 đồng/kg…

Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh và phân phối thịt heo tham gia chương trình bình ổn này như Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), hệ thống siêu thị BigC, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri)…

TP.HCM: Quyết định giảm giá thịt heo bình ổn 3-4% - ảnh 1

Giá thịt heo của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM giảm nhẹ.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó TGĐ thường trực Saigon Co.op cho biết, để hỗ trợ người chăn nuôi heo đang gặp khó khăn hiện nay Saigon Co.op đã lên kế hoạch cho chương trình giảm giá từ nay đến hết ngày 2/5/2017. Dù giảm giá bán nhưng Saigon Co.op vẫn giữ giá thu mua đểu giúp nông dân bù chi phí.  

“Tùy theo tình hình thị trường trong những ngày tới mà công ty sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi. Công ty không thu mua nguồn trôi nổi không an toàn và phối hợp cùng ba đơn vị là Vissan, Nam Phong và Anh Hoàng Thy để hỗ trợ giúp người nuôi đẩy mạnh sức tiêu thụ thịt heo đợt này”, ông Đức nói.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Infonet tại các chợ đầu mối và bán lẻ tại TP.HCM cho thấy mặc dù giá thịt heo hơi đang xuống từng ngày khiến cho người chăn nuôi điêu đứng thì giá bán đến người tiêu dùng lại vẫn còn cao. Như giá sườn non dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/kg, thịt nạc 95.000 đồng/kg

Với nghịch lý này, Sở Công thương và Sở Tài chính TP.HCM đã làm việc với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn và đi đến thống nhất điều chỉnh giảm giá thịt heo dựa trên những cân đối chi phí của doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng.

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.