TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

{keywords}
Hình ảnh dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước siêu thị Big C quận Gò Vấp chờ mua hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hoá rất căng thẳng, do có tin đồn Thành phố sẽ bị phong toả từ ngày 15/7/2021, nên từ sáng ngày 14/7, người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng thực phẩm.

Theo đó, hàng trăm người xếp hàng để vào siêu thị. Do người vào siêu thị mua rất nhiều hàng thực phẩm, mặc dù có nguồn hàng dự trữ, được bổ sung lên kệ liên tục nhưng đến chiều nhiều siêu thị đã hết các loại rau, củ, trứng, bún, nui. 

Đến tối có rất nhiều người dân có nhu cầu nhưng chưa dược vào siêu thị. Trong khi đó, ngoài thị trường, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%.

Trước tình hình này, để giảm tải việc tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ cho khách đến mua hàng, đồng thời cho nhân viên mua hàng giùm khách.

Nhờ đó, sáng nay 15/7, lượng khách tập trung tại một số siêu thị ở TP.HCM đã giảm đáng kể.

Sáng nay (15/7), bên ngoài siêu thị Co.opmart hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn.

Phía bên trong sảnh chờ, chỉ cí khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt vào khu mua sắm tự chọn. Ở khu vực bán hàng, khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đại diện siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng nay 15/7, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách. 

Theo đó, phiếu được phát ngay cổng siêu thị, gần bãi gửi xe. Siêu thị tính toán thời gian, trung bình mỗi khách có 30 phút mua hàng, phiếu được phát cuốn chiếu để khách chủ động canh thời gian đến mua mà không phải chờ đợi quá lâu, siêu thị cũng chủ động trong các khâu bổ sung hàng hoá, phục vụ. 

Trung bình mỗi ngày Co.opmart Chu Văn An có khoảng 12 khung giờ theo phiếu hẹn cho khách đến mua sắm. Hình thức phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm đáng kể lượng khách dồn về cùng lúc. 

{keywords}
Phiếu hẹn chỉ có giá trị sử dụng trong khung giờ được hẹn, khách đến sớm hơn cũng không được vào mua.

Trước Co.opmart Chu Văn An, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và cửa hàng Co.op Food ở TP.HCM cũng đã triển khai hình thức này. 

Ngoài ra, từ hôm nay (15/7), một số siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức bán hàng "Pick & Ship". Theo đó, khách hàng chỉ cần liệt kê những món cần mua vào phiếu; nhân viên cửa hàng tiếp nhận phiếu này và hẹn giờ cho khách quay lại trả tiền và lấy hàng. Việc mua hàng, thanh toán sẽ được nhân viên thực hiện thay. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sáng 15/7, TP.HCM đã tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, có 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận, huyện.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị, hôm nay (15/7), vẫn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng trước cửa siêu thị để chờ vào mua hàng.

Như tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) tình trạng người dân tập trung đông đúc để chờ vào siêu thị vẫn tiếp diễn. Để tránh tình trạng quá tải người dân tới mua sắm, phía siêu thị đã phải dán thông báo ngay cổng ra vào. 

Theo đó, mỗi lượt sẽ tiếp nhận 20 khách hàng, người dân khi đến mua sắm tại siêu thị phải thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn đầy đủ.

PV (t/h)

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở TP.HCM sẽ hoạt động lại trong thời gian tới với số lượng ít tiểu thương và cung cấp chủ yếu 2 mặt hàng là thịt, cá và rau, củ quả.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.