TPBank gia tăng tính năng bảo mật cho người dùng

Áp dụng phương thức xác thực giao dịch trực tuyến TPBank eToken cho tài khoản ebanking, 3D Secure cho chủ thẻ quốc tế là những cải tiến mới nhằm gia tăng tính bảo mật cho người sử dụng của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

TPBank eToken – giải pháp ưu việt trong xác thực giao dịch online

Khi các hoạt động tài chính toàn cầu ngày càng được số hóa nhiều hơn, các ngân hàng tận dụng công nghệ mới để phát triển hệ thống bảo mật nhằm chống lại lừa đảo, giúp giao dịch an toàn hơn và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Thực tế cho thấy, mã xác thực SMS OTP (mật khẩu dùng 1 lần cấp qua SMS) dùng trong các giao dịch ngân hàng còn nhiều hạn chế bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống viễn thông và hạ tầng mạng. Mã pin có thể sẽ tới chậm hoặc đôi khi không tới được với người dùng. Mã pin OTP phải gửi qua 1 bên trung gian thứ 3 nên có thể sẽ tới chậm hoặc đôi khi không tới được với người sử dụng. Đặc biệt, dù ngân hàng và người sử dụng cố gắng đảm bảo an toàn thông tin của mình thì nguy cơ bị hack thông tin vẫn có thể xảy ra bằng cách khai thác lỗi của hệ thống viễn thông.

Để đảm bảo an toàn cho chủ thẻ, TPBank đã đưa vào áp dụng ứng dụng TPBank eToken – giải pháp ưu việt trong xác thực giao dịch online. Ứng dụng bảo mật này được cài đặt trên thiết bị di động để lấy mã OTP và chỉ gắn với duy nhất một tài khoản đăng nhập eBank. Quy trình kích hoạt sử dụng TPBank eToken cũng  phải qua nhiều lớp xác thực khác nhau: trong vòng 24 giờ yêu cầu sử dụng, Trung tâm dịch vụ khách hàng của TPBank sẽ xác minh trực tiếp qua số điện thoại được đăng kí trước đó để đảm bảo chính khách hàng là người yêu cầu kích hoạt. Khi truy cập vào ứng dụng eToken, người dùng phải nhập mã kích hoạt ứng dụng và có thể thiết lập thêm mật khẩu cho eToken để tăng tính an toàn. Hoàn thành xong những bước xác thực trên, khách hàng mới có thể tiến hành thực hiện các giao dịch tiếp theo.

TPBank gia tăng tính năng bảo mật cho người dùng - ảnh 1

Mã OTP trên ứng dụng eToken được thay đổi 1 phút 1 lần

TPBank eToken cho phép khách hàng có thể lấy mã xác thực mà không phải phụ thuộc vào hạ tầng mạng hay phải có Hard Token. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị của mình và đăng ký sử dụng. Khi cần xác thực các giao dịch trên eBank, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng để lấy mã OTP. Cũng như Hard Token, mã OTP được thay đổi theo quy luật một phút một lần. Hiện,TPBank đang cung cấp ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên CH Play và AppStore.

Phương thức xác thực 3D secure cho chủ thẻ quốc tế

Không chỉ đưa ra những giải pháp bảo mật cho ngân hàng điện tử, TPBank cũng chú trọng tới việc đảm bảo tính an toàn cho các chủ thẻ quốc tế của ngân hàng. Từ 22/4/2017, TPBank triển khai phương thức xác thực giao dịch thanh toán trực tuyến TPBank 3D Secure dành cho chủ thẻ TPBank Visa và TPBank MasterCard. Đây là giải pháp bảo mật giao dịch thanh toán trực tuyến tiên tiến nhất hiện nay giúp bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ, tránh các rủi ro có thể phát sinh như giao dịch giả mạo, mất cắp thông tin thẻ…

TPBank gia tăng tính năng bảo mật cho người dùng - ảnh 2

3D Secure với bảo mật 2 lớp đã tích hợp cho thẻ quốc tế TPBank

3D Secure được áp dụng tại các website có biểu tượng “Verified by Visa” hoặc “MasterCard SecureCode” khi thanh toán online. Verified by Visa và MasterCard SecureCode là hai giải pháp bảo mật mang tính toàn cầu cho phép khách hàng có thể tự xin cấp phép giao dịch thông qua một mã số cá nhân duy nhất trong giải pháp xác thực 3D Secure.

Sau khi điền thông tin thẻ (gồm số thẻ, ngày hết hạn, tên chủ thẻ, CVV…), website sẽ yêu cầu khách hàng nhập thêm mã bảo mật để xác thực giao dịch. Mã bảo mật này do TPBank phát hành, dựa theo tiêu chuẩn của các tổ chức thẻ quốc tế và được gửi tới khách hàng để xác thực giao dịch. Với khách hàng đã sử dụng TPBank eBank, mã bảo mật sẽ tùy thuộc vào phương thức xác thực hiện tại của khách hàng (qua OTP SMS, Hard Token hoặc TPBank eToken…). Với khách hàng chưa sử dụng eBank thì mã bảo mật sẽ là OTP được gửi tới số điện thoại đã đăng ký với TPBank khi mở thẻ Quốc tế.


Quỳnh Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.