TP Hồ Chí Minh cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, chỉ bán mang đi

Sau 2 tháng tạm dừng, dịch vụ bán đồ ăn uống mang đi sẽ được hoạt động trở lại tại TP Hồ Chí Minh.

Mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra có văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

{keywords}
TP Hồ Chí Minh cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, chỉ bán mang đi (ảnh minh họa).

Theo văn bản mới ban hành, TP Hồ Chí Minh cho phép mở lại dịch vụ bán đồ ăn uống mang đi; tăng thời gian hoạt động cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thực phẩm và đội ngũ giao hàng từ đến 21h.

TP Hồ Chí Minh cũng cho phép cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được hoạt động theo hình thức bán hàng mang đi.

Các nội dung trên sẽ có hiệu lực ngay từ ngày ký văn bản là ngày 7/9. Như vậy, sau 2 tháng tạm dừng, dịch vụ bán đồ ăn uống mang đi thông qua đội ngũ shipper (người giao hàng) sẽ được hoạt động trở lại tại TP Hồ Chí Minh.

Trước mắt, thời gian hoạt động giới hạn từ 6 - 18h hàng ngày. Điều kiện là các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ" chỉ kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine và xét nghiệm 2 ngày một lần.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở này phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện, TP Thủ Đức, để được cấp giấy đi đường. Chính quyền quận, huyện sẽ chịu trách nhiệm xác nhận trường hợp đủ điều kiện được phép hoạt động kinh doanh.

Trong văn bản này, thành phố cũng cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, shipper hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện; cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế được kéo dài thời gian hoạt động đến 21h mỗi ngày.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP Hồ Chí Minh thực hiện tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 11 và Công điện 1099 của Chính phủ với phương châm "xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ".

TP Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); người dân "ai ở đâu ở đó", tổ công tác đặc biệt tại từng địa phương "đi chợ hộ" cho tất cả người dân.

Từ 30/8, shipper được hoạt động trở lại trên toàn thành phố, chỉ được di chuyển nội quận và phải xét nghiệm 1 ngày/lần với vùng đỏ, hoặc 2 ngày/lần tại các vùng còn lại.

Hà Nội bố trí hàng hóa thế nào sau khi hàng chục siêu thị, cửa hàng đóng cửa?

Hà Nội bố trí hàng hóa thế nào sau khi hàng chục siêu thị, cửa hàng đóng cửa?

Sau thông tin hàng chục cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội tạm đóng cửa do liên quan các ca dương tính Covid-19, việc bố trí hàng hóa, nhu yếu phẩm ở Hà Nội như thế nào? 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.