TP Cần Thơ công nhận thêm 8 sản phẩm Ocop 4 sao

TP Cần Thơ vừa công nhận 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm được công nhận đạt hạng 4 sao được thành phố cấp Giấy chứng nhận và có giá trị trong 36 tháng.

{keywords}
Trà mãng cầu Long Giang là một trong các sản phẩm Ocop 4 sao.

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Ocop) TP Cần Thơ năm 2021. Theo đó, thành phố công nhận 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt hạng 4 sao.

Cụ thể, 7 sản phẩm của quận Ninh Kiều, gồm: trà mãng cầu Long Giang của Công ty TNHH SUMOFOOD Việt Nam; bột gạo lứt mè đen - đậu đen xanh lòng, trà đậu đen xanh lòng, trà gạo lứt đậu đỏ và trà 5 thứ đậu của cơ sở Thuận Hòa; da cá chiên giòn vị trứng muối và da cá chiên giòn vị Tomyum của Công ty CP thực phẩm VIDACA. Huyện Cờ Đỏ có 1 sản phẩm là trà mãng cầu Cường Tím của chủ thể Nguyễn Thị Tím.

Các sản phẩm được công nhận đạt hạng 4 sao nêu trên được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận và có giá trị trong 36 tháng, kể từ ngày ký quyết định công nhận.

UBND TP Cần Thơ giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm công bố công khai sản phẩm và chủ trì tổ chức trao Giấy công  nhận cho các sản phẩm Ocop. Đồng thời, hướng dẫn UBND quận, huyện và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in logo lên sản phẩm Ocop, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định; phối hợp thực hiện việc kiểm tra định kỳ hàng năm sản phẩm Ocop và đề xuất biện pháp xử lý khi có vi phạm xảy ra.

Đến nay, TP Cần Thơ đã công bố 27 sản phẩm Ocop, gồm 13 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hộ dân và hợp tác xã.

Trước đó, vào năm 2020, sau gần 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Ocop giai đoạn 2018 - 2020, TP Cần Thơ đã trao quyết định công nhận 4 sản phẩm đặc sản đầu tiên đạt chứng nhận Ocop gồm mắm cá tra, bánh tráng dừa, bánh tráng ngọt, rượu mận Sáu Tia.

Thảo Nguyên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.