'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án

Lão Tôn hài hước của "Tây du ký TVB" tái ngộ khán giả Việt qua vai anh em song sinh. Người em phải giả mạo anh làm quan huyện giúp dân trừ gian diệt bạo trong bộ phim "Thập đại kỳ án".
'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 1
'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 2

Trương Vệ Kiện cùng lúc đảm nhận 2 vai.

Phim có bối cảnh đời nhà Minh, tại huyện Nguyên Thương xảy ra vụ án “Người con dâu bị quy tội đầu độc cả gia đình chồng”. Khi tri huyện trẻ Lưu Thiên Tước chuẩn bị đến đây nhậm chức và thụ lý vụ án thì bản thân và gia đình bị mưu sát, chỉ còn người em song sinh giống hệt Lưu Phúc Tinh và người cậu sống sót.

Nếu như Lưu Thiên Tước là một trang tuấn kiệt uy nghiêm, chính trực, một lòng theo đuổi nghiệp quan trường thì Lưu Phúc Tinh tuy tư chất thông minh nhưng lại ham chơi, thích lêu lổng, cờ bạc. Trước cái chết và lời trăn trối của người anh, Lưu Phúc Tinh bất đắc dĩ phải “khai tử” chính mình và trở thành Lưu Thiên Tước để kế nghiệp làm quan. Nhờ sự thông minh, lanh lợi, khi phá án oan và diệt trừ ác bá thành công, dân chúng đã yêu mến tạc tượng và xưng hiệu “Lưu Thanh Thiên” để nhớ ơn và ca ngợi tri huyện Lưu Thiên Tước.

Nhờ duyên kỳ ngộ trong quá trình điều tra vụ án đầu tiên, Lưu Thiên Tước và thần y Kim Mao Tử gặp nhau, trở thành bạn tâm giao và cùng tương trợ để phá án. Tuy nhiên, Lưu Thiên Tước còn phát hiện ra thân phận khác của vị thần y này. Ông chính là Lý Ngạc Linh, ngự y danh tiếng văn võ song toàn của triều đình 20 năm trước đã chịu án oan nên phải mai danh ẩn tích. Thông qua quá trình phá các vụ án nhỏ ở địa phương, manh mối của vụ án 20 năm trước mở ra và dẫn đến một âm mưu khác vô cùng thâm độc liên quan đến số phận của Lý Ngạc Linh…

'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 3
'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 4
'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 5
'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi phá án - ảnh 6

Nhân vật Lưu Thiên Tước gần như được “đo ni đóng giày” cho Trương Vệ Kiện, giúp anh phát huy hết khả năng chọc cười khán giả.

Bên cạnh một Trương Vệ Kiện hóa thân xuất sắc vào 2 nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, bộ phim Thập đại kỳ án còn có mặt nam diễn viên Vương Chí Trung đã thể hiện rất tốt vai vị thần y Lý Ngạc Linh cùng dàn sao nữ nổi tiếng như Văn Tụng Nhàn vào vai nàng tiểu thư Tố Cầm nhu mì, Mạnh Dao tươi trẻ, tinh nghịch với hình ảnh nàng công chúa Linh Chi, Lã Thất đằm thắm, dịu dàng, chất chứa nhiều tâm sự khi trở thành nàng Nghê Thường…

Bộ phim sẽ chính thức phát sóng lúc 20h mỗi ngày trên kênh D-Dramas, từ 24/7.

ANH DƯƠNG

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !