Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch

Những tép tỏi thơm cay đúng siêu bổ dường nếu được ngâm rượu hay mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cực tốt.

Từ xưa, tỏi cô đơn Lý Sơn đã là đặc sản được nhiều chị em nội trợ tìm mua, yêu thích bởi nấu ăn thì rất thơm mà lại bổ dưỡng. Hiện nay nhiều chị em đang săn đón một loại tỏi đặc sắc không kém, một chín một mười đó là tỏi cô đơn Phù Yên, Sơn La. Loại tỏi này đúng là rất hiếm gặp bởi trồng ở vùng núi cao, quanh năm mây mù.

Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch - Ảnh 1.

Giá tỏi cô đơn Phù Yên cao hơn các loại tỏi thường gấp chục lần. Hiện nay đang là mùa thu hoạch tỏi Sơn La nên hàng không quá khan hiếm, khoảng 300.000 - 400.000 đồng/kg. Nếu vào những dịp Lễ Tết, giá loại tỏi này lên đến nửa triệu đồng/kg.

Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch - Ảnh 2.

Không chỉ bởi sự bổ dưỡng mà sự đắt đỏ của tỏi Phù Yên là bởi giống tỏi này chỉ thu hoạch được trên các ruộng trồng tỏi tía - vốn là một loại tỏi đặc sản chỉ có ở đất Sơn La. Không những vậy, tỏi cô đơn còn được thu hoạch hết sức ngẫu nhiên, không có giống trồng như tỏi cô đơn Lý Sơn.

Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch - Ảnh 3.

Người dân Phù Yên thu hoạch khoảng 1kg tỏi tía thì chỉ nhặt được chừng 1 - 2 lạng tỏi cô đơn, vậy nên loại tỏi này được xem là "đặc sản của đặc sản", giá cả mới đắt đỏ như vậy.

Cô Yến (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Tỏi có rất nhiều công dụng là một loại kháng sinh tự nhiên từ ngàn xưa. Tỏi cô đơn thì trước nay vẫn quý. Ngày xưa người ta hay truyền tai nhau tỏi Lý Sơn, giờ có tỏi Phù Yên, Sơn La cũng tốt lắm. So sánh về chất lượng thì mình thấy giống nhau nhưng giá thành tỏi Phù Yên rẻ hơn nên nhà cô cứ đến mùa là đặt trước vài chục cân vừa tặng người thân vừa để dành".

Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch - Ảnh 4.

Tỏi cô đơn có nhiều công dụng như giảm nguy cơ viêm xương khớp, tăng cường chức năng miễn dịch. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn. Chị em có thể dùng tỏi cô đơn Phù Yên ngâm rượu, ngâm mật ong, hay làm tỏi đen ngoài nấu ăn thông thường để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tỏi cô đơn Sơn La vừa hiếm vừa tốt mỗi năm chỉ có một vụ khiến chị em đổ xô tìm mua giữa mùa dịch - Ảnh 5.

Theo chị Loan (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bán đặc sản Tây Bắc hơn 3 năm cho hay: "Tỏi Phù Yên được người dân trồng hoàn toàn tự nhiên, diện tích trồng cũng chỉ ở 1, 2 khu vực hợp thổ nhưỡng nên sản lượng thấp, chất lượng cao, giá thành mới đắt như vậy. Cái gì cũng có giá của nó "tiền nào của đấy" , thuốc kháng sinh của tự nhiên mà".

Loại hoa lạ vừa cắm chơi vừa thả lẩu, đun nước uống, nhiều người mê mẩn đặt mua

Loại hoa lạ vừa cắm chơi vừa thả lẩu, đun nước uống, nhiều người mê mẩn đặt mua

Nhiều chị em Hà thành đang tò mò, trải nghiệm mới lạ với những bông hoa sen Đa Lộc độc đáo khi vừa cắm chơi, sau 2 - 3 ngày có thể tỉa cánh ngâm rượu hoặc đun nước uống có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Theo Pháp luật và bạn đọc

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.