Tóc Tiên: Tôi có 2 nhân cách, từng đày đọa bản thân và sẽ thôi đấu tranh vào năm 2020

Mới đây, nữ ca sĩ Tóc Tiên đã có những chiêm nghiệm về tình yêu, đam mê và công việc, hé lộ nhiều "góc khuất" của một ca sĩ nổi tiếng.

Cách đây không lâu, Tóc Tiên vừa tổ chức một cuộc Q&A (hỏi và trả lời) dành cho fan trên Instagram story, người hâm mộ Tóc Tiên chắc chắn sẽ quen thuộc với hình thức này vì cứ "dăm bữa nửa tháng", giọng ca Có ai thương em như anh lại sử dụng tính năng này để giao lưu với người hâm mộ. Tuy nhiên, cùng những dòng trạng thái “trải đời” gần đây, nhưng câu trả lời của nữ ca sĩ "Có Ai Thương Em Như Anh" lại khiến cho người hâm mộ "sốt vó" vì lo lắng.

Khi một người hâm mộ đặt câu hỏi: "Cô Tiên nghĩ lúc nào thì cô lui về cuộc sống bình yên, không ồn ào, thị phi của showbiz?", Tóc Tiên cho biết: “Đôi khi, chị cũng nghĩ tới điều đó. Nhưng khi nghe một bản demo hay, xem 1 MV đầy cảm xúc thì cái thôi thúc làm nghề khiến mình không dừng lại được. Cho nên chị nghĩ, bình yên là ở trong tâm, cố tập cho tâm mình vững và cân bằng thì ở môi trường nào cũng không còn quá nặng nề”.

Luôn xuất hiện với hình ảnh cá tính, mạnh mẽ và đầy quyến rũ, ít ai biết được sự thật Tóc Tiên đã nhiều lần muốn bỏ nghề.

Không chỉ dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn có những chiêm nghiệm về nghề và thị trường âm nhạc hiện nay: “Mình thích dị, càng dị càng mê. Cũng vì dị nên mình luôn phải đấu tranh giữa cái tôi và thị trường. Đấu tranh tới 2020 là đủ 5 năm về nước làm lại sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, chắc lúc đó mình sẽ không đấu tranh nữa.”

Có thể thấy, với kinh nghiệm hoạt động trong ngành nghệ thuật khá lâu, ngay từ thuở còn rất trẻ, không chỉ trong nước mà còn ở cộng đồng người Việt ở hải ngoại, Tóc Tiên đã đem đến một bức tranh thực tế, nhưng khá phũ phàng, về nghề ca sĩ: về hào quang, về những cám dỗ, về đam mê cũng như những sa ngã, điều tiếng.

 

Tóc Tiên sở hữu giọng hát ổn định, vũ đạo điêu luyện. Hồi tháng 4, ca khúc Có ai thương em như anh đã giúp cô vinh dự giành giải Cống hiến ở hạng mục "Bài hát của năm".

Khi được hỏi về lựa chọn âm nhạc của mình: “Cô Tiên cũng là người thích nhẹ nhàng, sao cô hát nhạc đùng đoàng được thế?”, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ bí mật về con người mình: “Chị nghĩ chị có ít nhất hai nhân cách cùng tồn tại trong người mình. Tùy từng môi trường sẽ bộc lộ khác nhau. Chị thuộc tuýp người vừa hào nhoáng vừa cô lập, lúc ngáo ngơ lúc sành đời, khi nông nổi khi cực lãng mạn.”

Lần đầu khán giả biết được những bí mật sâu bên trong nữ ca sĩ, có lẽ chính vì sự khác biệt trong con người của mình mà mới có một Tóc Tiên vừa nhẹ nhàng sâu lắng trong Có ai thương em như anh, vừa mạnh mẽ cá tính, đầy quyến rũ trong Ngày mai.

Cách đó ít ngày, cô nàng thường xuyên đăng tải những chia sẻ chiêm nghiệm về cuộc đời mình cho khán giả. Cô mong ước được nhỏ lại, được mơ tưởng những điều diệu kỳ như ngày xưa. Có lẽ chính cái khốc liệt của showbiz khiến Tóc Tiên muốn quay lại thưở còn non trẻ, được mơ, được khát vọng về đam mê, về sở thích và về tình yêu.

Khi được hỏi về chuyện tình yêu, nữ ca sĩ cũng không ngần ngại tâm sự với fan về việc bản thân đã từng tự đày đọa mình vì quá yêu: "Ngày trước chị mất tận 2 năm trời mới thôi ủ dột trong sự đau khổ do chị tự tưởng tượng ra. Lúc đó như chết đi sống lại, cố tình nghe mấy bài não ruột để thấy mình thê thảm hơn. Giờ nghĩ lại, đâu phải chỉ riêng lỗi người ta, lỗi ở mình đã đày đọa bản thân quá lâu".

Trên sân khấu luôn "cháy" hết mình, được nhiều người tung hô và ngưỡng mộ nhưng đằng sau ánh hào quang ấy là một cô gái nhạy cảm, cô đơn.

Tóc Tiên luôn biết cách biến hóa bản thân mỗi lần xuất hiện. Khi thì cô nàng trông như một nàng công chúa, khi thì quyến rũ như một nữ hoàng, lúc lại nhỏ nhắn, trẻ trung như một thiếu nữ mới chỉ đôi mươi.

Theo nhiều nguồn tin bên lề, Tóc Tiên đang trong quá trình thực hiện một MV mới toanh, được nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết và sẽ ra mắt trong năm nay. Việc Tóc Tiên chia sẻ những suy nghĩ khá ảm đạm về nghề ca sĩ trước thềm comeback khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ "Ngày Mai" có những chia sẻ thực tế nhưng khá khốc liệt như trên.

L.Nguyen
Từ khóa: Góc khuất trong âm nhạc của Tóc Tiên ca sĩ Tóc Tiên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !