Ngay sau khi tàu về, việc thử nghiệm liên động đã được tiến hành với từng toa tàu. Dự kiến vào tháng 12/2021, tất cả các đoàn tàu của dự án sẽ chạy thử liên tiếp.
Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban MRB cho biết đoàn tàu thứ 10 của dự án đã về nước vào tháng 9. Tất cả đang được lắp ráp tại khu vực kỹ thuật Nhổn, chuẩn bị cho việc chạy thử. Đây sẽ là một phần công việc để đi đến đăng kiểm theo quy định và cung cấp thông tin, thực hiện đánh giá an toàn hệ thống.
Tháng 9/2021, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã hoàn thành việc đưa đoàn tàu thứ 10 về nước sau 11 tháng vận chuyển, sớm hơn so với thời gian dự kiến.
Ngay sau khi tàu về, việc thử nghiệm liên động đã được tiến hành với từng toa tàu. Dự kiến vào tháng 12/2021, tất cả các đoàn tàu của dự án sẽ chạy thử liên tiếp.
Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến đường sắt đô thị này sẽ có 8 đoàn tàu vận hành liên tục, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm nếu có quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.
Ngoài thông báo kế hoạch chạy thử, MRB cũng nêu hàng loạt khó khăn mà dự án đang gặp phải, dẫn tới việc chậm tiến độ.
Việc huy động chuyên gia nước ngoài sang làm việc cũng như việc sản xuất, nhập khẩu các thiết bị từ châu Âu... gặp nhiều khó khăn nhưng các nhà thầu và phía Việt Nam (MBR) đã phối hợp chặt chẽ, chưa để xảy ra bất kỳ sự cố nào.
Tại Depot Nhổn, các đoàn tàu đang được kiểm tra, thử nghiệm liên tục.
Đoàn tàu khi đi vào khai thác thương mại có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người, với mật độ tương đương khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
MRB cũng đang làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để đăng kiểm các đoàn tàu theo quy định và cung cấp các hồ sơ cho tư vấn để thực hiện đánh giá an toàn toàn hệ thống.
Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành liên tục 8 đoàn tàu, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.
Cả 10 đoàn tàu của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đều được nhà sản xuất Alstom (Pháp) thiết kế. Hiện, 2 đoàn tàu cuối cùng đang được lắp ráp, hoàn thiện tại Depot Nhổn.
Nhân viên lắp ráp, hoàn thiện 2 đoàn tàu cuối cùng, kiểm tra lại hạng mục bên trong.
Nội thất bên trong tàu có màu sáng chủ đạo cùng hệ thống đèn LED ánh sáng tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Hiện do chưa đi vào sử dụng nên các ghế ngồi vẫn đang được bọc kín.
Nhân viên lái tàu kiểm tra hoạt động của con tàu qua bảng điều khiển tại buồng lái. Buồng lái tàu metro Nhổn - ga Hà Nội được trang bị màn hình cảm ứng. Qua màn hình, nhân viên lái tàu có thể điều khiển, theo dõi được toàn bộ các chức năng của tàu như hệ thống đèn, camera, cửa ra vào...
Dự kiến tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Depot Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.
Đường ray tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội gỉ sét dù chưa đi vào hoạt động.
Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.
Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.
Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.
Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.
Mưa lũ khiến hơn 3.000 nhà dân ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) chìm trong biển nước. Hình ảnh người vợ lắp giàn giáo kê quan tài cho chồng, hàng xóm chèo thuyền vượt lũ đưa người quá cố đi mai táng khiến nhiều người thắt lòng.
Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.