Tờ mờ sáng số lạ gọi ra ngay chốt, F1 nín thở nghĩ y tế bế đi cách ly, lý do quá hài hước

Những ngày cuối tháng 7, xã Phùng Xá bỗng trở thành điểm nóng trong dịch Covid-19 của huyện Thạch Thất, TP Hà Nội khi liên tiếp phát hiện các ca F0, tất cả các chợ truyền thống đóng cửa, cả xã bị phong tỏa...

{keywords}
Toàn bộ thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất bị phong tỏa từ 18h ngày 21/7/2021. Ảnh: Đặng Cao Mạnh

Ngay sau khi phát hiện ca F0 tại chợ Bùng, toàn bộ khu chợ làng Bùng lập tức được phong tỏa. Và rồi liên tiếp các ca F0 xuất hiện khiến cả 2 làng của xã Phùng Xá đều bị phong tỏa, chợ truyền thống tạm dừng mọi hoạt động mua bán. 

Rất nhanh chóng, những người dân trong khu vực phong tỏa đã thành lập 2 nhóm chợ online của 2 làng, thu hút hàng nghìn người tham gia mua bán. Cũng từ đây, có nhiều câu chuyện cười... ra nước mắt. 

Sống trong tâm dịch, hầu hết tất cả mọi người dân đều trực tiếp tới chợ Bùng để mua bán nhu yếu phẩm cho gia đình, vì thế khi dịch bệnh bùng phát không ít người hoang mang. Bởi hầu hết các ca F0 đều là người bán hàng ở chợ hay tiếp xúc trực tiếp với người bán hàng đó.

{keywords}
 

 

Trao đổi với PV Infonet, chị Mai Khanh kể lại câu chuyện cười ra nước mắt của mình: "Tôi đang là F2 của một chị bán thịt ở chợ Bùng, rồi sau 14 ngày cách ly tập trung chị ấy  từ F1 chuyển thành F0. Tôi lo lắng bởi cả 3 người chị em trong gia đình bỗng nhiên trở thành F1. Tối ấy sau khi biết tin, 3 chị em bảo nhau sắp xếp quần áo và đồ dùng thiết yếu, chỉ cần chính quyền gọi là sẵn sàng đi cách ly. Xác định vậy nhưng cả đêm ngủ thấp thỏm, không biết khi nào thì mọi người sẽ gọi mình đi".

Đúng 5h sáng hôm sau, chuông điện thoại của chị Khanh reo vang, số điện thoại lạ gọi đến.

Hai vợ chồng bật dậy như lò xo nhìn nhau. “A lô! Em ơi, ra chốt cổng làng Bùng nhé”.

Hoảng quá, chị Khanh hỏi vội lại ra đó làm gì thì được người đầu dây trả lời: "Ra lấy thịt chứ làm gì, em đặt 1 kg thịt đây này, ra lấy nhanh anh còn đi ship cho nhà khác không nhiều đơn họ lấy nhầm đấy”.

Nghe đến đó, 2 vợ chồng cười như được mùa. Mừng quá không phải y tế gọi đi cách ly. 

{keywords}
Bán hàng online không tiếp xúc, người này mua thì giao nhầm nhà người khác khiến chủ nhà phải lên mạng hỏi 

Cũng là câu chuyện mua bán hàng online trong tâm dịch, chị Trần Hòa - một người chuyên bán gà vịt nướng ở chợ Cầu Chùa, làng Vĩnh Lộc chia sẻ: “Em bán đồ ăn chín nên khi dịch bùng phát, làng cấm bán hàng ở chợ truyền thống thì em vẫn bán hàng online nên thu nhập cũng không bị ảnh hưởng gì. Chỉ mất mấy ngày đầu hơi vất vả trong việc nhận hàng từ nhà cung cấp, bởi qua các khâu và chốt kiểm soát của làng”.

{keywords}
Từ khi làng Bùng phong tỏa, chị Trần Hòa thường ship hàng cho khách thông qua chốt kiểm soát của làng như thế này.

"Bán hàng online cũng nhiều chuyện ấn tượng lắm" - chị Hòa tâm sự - "Đi ship hàng nhiều hơn so với đứng bán ở chợ nên cũng nhiều chuyện buồn cười. Bởi vì dịch bệnh nên không giao hàng kiểu “tiền trao cháo múc” như mọi khi, thường người ship sẽ treo hàng ở cửa lán xưởng hay các chốt rồi người nhận hàng chuyển khoản hoặc trả tiền mặt nhưng không đưa tận tay.

Vì thế, không phải ai trong làng em cũng biết nên chuyện giao hàng nhầm nhà là chuyện không tránh khỏi. Và cũng có nhiều người bán hàng online cùng một mặt hàng cùng đi ship hàng, nên chuyện khách nhận nhầm hàng là thường xuyên".

Cũng giống chị Hòa, chị Chu Đại Yến - người bán hàng tiêu dùng đồ gia dụng và đồ ăn vặt cũng gặp trường hợp tương tự khi đi ship hàng cho khách. 

{keywords}
 

Kinh tế trong mùa dịch khó khăn là vậy, thế mà lại có những khách mua hàng trả tiền 2 lần nhưng chỉ được nhận hàng 1 lần.

Chị Yến, 1 người ở làng chuyên bán hàng online kể, một lần chị ship hàng tới điểm hẹn là chốt của làng cho khách thế nhưng ship hàng từ trưa và dặn khách ra lấy luôn mà tới tận tối khách mới nhớ ra. Đi ra tới nơi thì không thấy hàng đâu nữa, lại đành gọi chị Yến ship món hàng tương tự tới.

Chị Yến kể, 2 vợ chồng chị mở quán internet ở làng Bùng từ tháng 10/2020 nhưng do bị ảnh hưởng của dịch, quán đã phải đóng cửa tới 4 lần. Thật may là bác chủ nhà cho thuê cũng hỗ trợ 1 phần tiền thuê nhà giúp 2 vợ chồng, tuy nhiên để duy trì cuộc sống, chị Yến vẫn phải bán thêm hàng online. 

 Lam Giang 

Chợ Phùng Khoang đóng cửa, chợ 'cóc' hoạt động nhộn nhịp từ nửa đêm

Chợ Phùng Khoang đóng cửa, chợ 'cóc' hoạt động nhộn nhịp từ nửa đêm

Chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tạm thời đóng cửa do có F0, tuy nhiên, vào đêm và sáng sớm, nhiều tiểu thương đã bày rau, củ, quả ngoài khu vực chợ, ngay mặt đường Nguyễn Trãi để bán hàng

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.