Tina Tình bán 16 triệu mỗi bức tranh

Tại triển lãm Một thoáng ngây ngô cô chia sẻ sẽ dùng 1 phần số tiền làm từ thiện. Từ ngày 12/10 tới đây Tinna Tình sẽ triển lãm và bán những bức tranh sơn dầu do chính mình vẽ ra.

Sau 12 năm làm âm nhạc, lăn lộn trong giới showbiz, Tinna Tình cảm thấy đây là thời điểm cô có nhiều khoảng lặng và tìm sự yên tĩnh trong tâm hồn. Sau khi ra sách Mặt Nạ (mà nhiều người cho rằng đó là tự truyện của cô và đạo diễn Charlie Nguyễn), cô gặt hái được khá nhiều thành công khi sách bán rất chạy, được tái bản 3 lần.

Nhưng cũng chính khoảng thời gian đó, cô thấy mình có quá nhiều thay đổi. Cô thấy mình ngày càng sống vô cảm hơn. Cô ngồi nhìn lại hình ảnh của mình chỉ mới vài năm về trước, khi cô vừa về nước, nụ cười rất trong trẻo… Chính trong giai đoạn “khủng hoảng tinh thần” như vậy, cô đã bắt đầu vẽ và tạm xa showbiz. Cô đóng mình trong phòng, không đi sự kiện, không đi hát, không đóng phim… Cô tạm ngưng ra mắt album mà tập trung vào…tranh vẽ, vốn được học từ những ngày cô còn ở trong trường nghệ thuật ở Tiệp Khắc.

Chọn chủ đề con vật, theo phong cách trẻ thơ, Tinna Tình đã khiến rất nhiều họa sĩ ngạc nhiên vì kĩ thuật khá tốt của mình. Cô chia sẻ: “Tôi không phải họa sĩ, mọi thứ thiên về cảm xúc rất nhiều. Tôi vẽ khá nhiều bức, với nhiều chủ đề khác nhau, nhưng chủ đề con vật với phong cách trẻ thơ này như làm tôi sống lại một thời thơ ấu. Có nhiều hôm tôi vẽ rất đẹp, có nhiều hôm lại vẽ rất xấu.”

Nữ ca sĩ mang dòng máu lai Việt – Tiệp cũng chia sẻ thêm cô ngưng hết mọi việc để tập trung cho việc vẽ tranh cũng là để tìm lại bản ngã của chính mình. Cô muốn sắp đặt lại mọi thứ trong con người mình, nhất là chuyện tình cảm. Đặc biệt  những bức tranh trong Một thoáng ngây ngô phần lớn là con vật sắp tuyệt chủng, với mong muốn mọi người sẽ có ý thức hon trong việc bảo vệ môi trường bằng những việc nhỏ nhoi hằng ngày”. Được biết giá của mỗi bức tranh khoảng 800 USD (tương đương 16 triệu VNĐ). Nữ ca sỹ cũng chia sẻ số tiền bán tranh sẽ trích ra một phần để làm từ thiện.

Một số hình ảnh về "họa sỹ" Tina Tình:

- 1

- 2

Tina Tình miệt mài với giá vẽ, bảng màu

- 3

- 4

- 5

- 6

Các bức tranh được trưng bày lần này chủ yếu về động vật

- 7

- 8

Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng có nhiều bức vẽ với các chủ đề khác nhau

- 9

- 10

- 11

Poster quảng bá cho triển lãm sắp tới của Tina Tình

Nguồn: Thùy Vân (Khampha.vn)

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !