Tiêm vắc xin Covid-19 ở đâu khi sống tại Hà Nội, TP.HCM?

TP.HCM hiện có 104 điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại các bệnh viện, trạm y tế, trung tâm y tế. Trong khi đó, người dân sinh sống tại Hà Nội có thể liên hệ đến 10 điểm để được hướng dẫn tiêm chủng.

Trước bối cảnh số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng nhẹ, Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân bảo đảm duy trì miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 bằng cách cho người thân và trẻ em từ 5 tuổi trở lên, người thuộc nhóm nguy cơ cao, đi tiêm vắc xin phòng bệnh theo quy định.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, thành phố hiện có 104 điểm tiêm vắc xin Covid-19 với thời gian và đối tượng tiêm khác nhau. Người dân có thể theo dõi danh sách tiêm trên website https://hcdc.vn. Thông tin về các địa điểm tiêm, thời gian, đối tượng sẽ được cập nhật hàng ngày.

Về tình hình dịch, Sở Y tế TP.HCM cho biết  số ca mắc Covid-19 trên địa bàn có xu hướng tăng nhẹ, ghi nhận xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5 của chủng Omicron. Thành phố có 12 bệnh nhân Covid-19 nằm điều trị tại bệnh viện, không có ca nặng phải thở máy. 

Trong đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 7 ca mắc Covid-19, có 2 ca phải thở oxy lưu lượng cao (HFNC) do có bệnh lý nền. Các ca còn lại tình trạng bình thường, ổn định.

Bệnh viện Nhi đồng 2 có một ca nhiễm Covid-19 từ ngày 12/4. Đây là bệnh nhi khoảng 3 tháng tuổi, vừa phẫu thuật Kasai do bệnh teo đường mật bẩm sinh. Trong giai đoạn hậu phẫu, bé lây Covid-19 từ bà ngoại là người chăm sóc trực tiếp. Do có bệnh lý kèm theo, bé được chuyển đến Khoa Hồi sức Nhiễm - Covid-19 để chăm sóc. Trẻ không có bất kỳ triệu chứng đường hô hấp nào, không cần thở oxy hay biện pháp hỗ trợ.

Tại Hà Nội, chia sẻ với VietNamNet chiều 14/4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết những ngày gần đây ghi nhận sự gia tăng nhu cầu tiêm vắc xin Covid-19 của người dân. Theo ông, thành phố vẫn sẵn có vắc xin phòng Covid-19 để tiếp tục duy trì các điểm tiêm chủng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Người dân sinh sống, làm việc tại Hà Nội cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 có thể liên hệ tới 10 điểm sau để được hướng dẫn cụ thể về địa điểm, thời gian tiêm:

Địa điểm Số điện thoại
Sơn Tây 0243.3823.835
Tây Hồ 0243.758.3334/0869.538.580
Thạch Thất 0243.3675.993
Thanh Xuân 0243.558.1582/0248.582.3468
Cầu Giấy 0243.768.0014/0243.993.6118
Ba Đình 0243.7340.301
Hoàn Kiếm 0243.8284.827
Hai Bà Trưng 0243.972.7867
Mỹ Đức 0243. 3740.641
Thanh Oai  086.242.9697

“Đây là 10 điểm vẫn còn vắc xin tồn từ đợt cũ”, ông Tuấn nói. Hà Nội đã tổng hợp nhu cầu của các địa phương để đề xuất nhận thêm vắc xin tiêm cho người dân. Dự kiến tuần tới, thành phố sẽ được cấp thêm hơn 10.000 liều vắc xin AstraZeneca. Số vắc xin này có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêm của người dân nhưng chưa có mốc thời gian chính xác sẽ nhận.

Theo vị lãnh đạo CDC Hà Nội, sau khi nhận thêm 10.000 liều, cơ quan này sẽ yêu cầu các đơn vị, địa phương không tiêm tại trạm y tế nữa do không đủ số người tiêm.

“Một lọ vắc xin AstraZeneca có thể tiêm cho 10 người. Vì thế, chúng tôi dự định sẽ triển khai tiêm tại các cụm, một quận/huyện/thị xã có khoảng 1-3 điểm tiêm. Địa chỉ, số điện thoại liên hệ của các điểm tiêm sẽ được công khai vào tuần sau”, ông Tuấn nói thêm.

Linh Giao - Võ Thu

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !