Tiệm cá lóc, heo quay khách xếp số đến hàng nghìn, vàng mạnh tay bán online

Không còn cảnh xếp hàng dài xuyên từ 3-4 giờ sáng đến tối để chờ mua vàng, tiệm "cháy hàng" trong ngày vía Thần Tài tại Hà Nội, nhưng ở TP.HCM, quán thịt heo quay, cá lóc nướng người mua phải xếp hàng lấy số chờ đến lượt 

{keywords}
Người Hà Nội ngồi chờ trước cửa hiệu vàng chờ đến lượt mua (ảnh Anh Hùng).

Kết thúc ngày vía Thần Tài năm 2021, một số doanh nghiệp vàng bạc cho biết, mặc dù dịch bệnh phức tạp nhưng doanh thu trong dịp Thần Tài năm nay tăng hơn năm ngoái từ 20-30%.

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của Công ty PNJ, doanh thu trong 3 ngày 19-21/2 (tức ngày 7-9 tháng Giêng) so với cùng kỳ năm ngoái tăng khoảng 20%, trong đó nhu cầu mua vàng trang sức tăng cao hơn năm ngoái.

Đại diện của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến nên khách giao dịch online nhiều hơn so với năm trước từ 5-6 lần.

Còn theo đại diện của Tập đoàn Doji, thống kê sơ bộ đến 16h chiều ngày vía Thần Tài, hàng trăm nghìn sản phẩm của doanh nghiệp này đã được bán ra thị trường

Tại TP.HCM, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cho biết, năm nay, lượng đơn hàng mua online tăng đến hơn 300% so với năm trước. 

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, nếu ở Hà Nội, người dân xếp hàng từ 3-4 giờ sáng trước cửa hiệu vàng để chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì ở TP.HCM, các quán thịt heo quay, cá lóc nướng cũng nườm nượp khách vào ra mua bán, nhộn nhịp hơn cửa hàng vàng, thậm chí, có những cửa hàng thịt heo quay, khách mua phải xếp số chờ đến lượt.

{keywords}
Tại TP.HCM, số người đến cửa hàng mua heo quay đông nên phải sếp số chờ đến lượt để mua (ảnh: NLĐO).

Ở khu vực Cầu Bông, Đa Kao (quận 1, TP.HCM) là nơi tập trung nhiều cửa hàng heo quay lớn, khách đến rất đông từ sáng sớm chờ mua heo quay.

Mặc dù giá heo quay khá “chat”, như heo quay miếng có giá 450.000 đồng/kg, heo quay nguyên con (mỗi con từ 7-10 kg) giá 430.000 đồng/kg và heo sữa giá 1,8 triệu đồng/con (con khoảng 2,5 kg), ấy vậy nhưng chỉ mới hơn 8h sáng số lượng người đến cửa hàng mua đông khủng khiếp, số thứ tự mua hàng đã gần đến con số 1.000.

Quá đông khách nên người chờ đứng xếp hàng dãy dài dưới lòng đường. Tuy nhiên, lượng heo quay của cửa hàng chuẩn bị đã hết nên nhiều khách chờ cả tiếng đồng hồ vẫn phải ngậm ngùi tay ra về.

{keywords}
Cửa hiệu cá lóc nướng tại TP.HCM vào ngày Thần Tài cũng đông không kém (ảnh: TNO).

Ở TP.HCM, không chỉ heo quay đắt hàng trong ngày vía Thần Tài mà cá lóc nướng cũng là mặt hàng đắt khách do được rất nhiều người mua trong ngày này. Hàng nghìn con cá lóc được các cửa hàng chuẩn bị cho ngày Thần Tài đều hết veo dù giá cá lóc nướng dao động từ 50.000 – 200.000 đồng/con, tùy kích cỡ.

Nhiều người dân ở TP.HCM cho hay, tục mua cá lóc nướng hay heo quay trong ngày Thần Tài rộ lên khoảng chục năm nay. Theo đó, cứ đến ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là nhiều người lại đi mua cá lóc nướng và heo quay để lấy may trong năm, nhất là đối với những nhà kinh doanh.

Theo phong tục của người miền Nam, trong lễ vật cúng Thần Tài thường có cá lóc nướng hoặc heo quay. Người dân thường truyền tai nhau rằng cúng cá lóc nướng hoặc heo quay vào ngày Thần Tài sẽ giúp mang lại tài lộc, sung túc và nhiều điều may mắn.
Ngoài ra, từ xưa người dân miền Nam đã coi đây là loài vật mang đến may mắn, lộc vận trong năm mới.
Vì vậy, chúng trở thành lễ vật được nhiều người dân miền Nam chọn để cúng tiến trong ngày vía Thần Tài.

 H.Yến

Vàng vắng khách chưa từng thấy ngày Thần Tài:

Vàng vắng khách chưa từng thấy ngày Thần Tài: "3h sáng đến có mình tôi"

Ngày vía Thần tài rơi đúng vào ngày Chủ nhật nhưng khách đến mua vàng năm nay không còn xếp hàng dài như các năm trước đó. Một phần do dịch bệnh, phần nữa khách đã mua vàng online để nhận ship tại nhà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.