Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt nhiều kết quả nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống; góp phần giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa.

Theo UBND tỉnh An Giang, ngay từ đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên của MTTQ và các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động.

Theo đó, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực vận động người thân trong gia đình hưởng ứng và tham gia thực hiện cuộc vận động, xem hàng Việt là sự lựa chọn và ưu tiên hàng đầu khi mua sản phẩm tiêu dùng cho gia đình và cá nhân; các tổ chức, đơn vị trong tỉnh sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công... góp phần làm cho sản xuất phát triển, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương.

{keywords}
Chuyến xe hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành. (Ảnh: CTTĐT An Giang)

Cùng với đó, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh chương trình bán hàng Việt qua điện thoại, Zalo, Facebook... nhằm phục vụ nhu cầu cho người dân ở nhà mà vẫn mua được hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Qua đó, người dân có điều kiện ủng hộ hàng hóa chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và Ban Chỉ đạo cuộc vận động cấp huyện tổ chức tuyên truyền được 55 cuộc với 17.500 lượt người tham dự. Khi dịch bệnh phức tạp chuyển đổi hình thức từ hoạt động tuyên truyền...

Tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu gắn kết giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa An Giang, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua tổ chức thành công các sự kiện như tổ chức cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) tại siêu thị Tứ Sơn; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang với chủ đề “Hương sắc miền Tây” của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác tại Phú Quốc - Kiên Giang do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức; hỗ trợ 9 doanh nghiệp An Giang đưa hàng hóa, sản phẩm vào Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc.

Qua đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. 

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp An Giang ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0 được quan tâm, chú trọng, đã hỗ trợ đưa 50 sản phẩm OCOP của 35 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn, 12 sản phẩm OCOP lên sàn Postmart.vn và trên 15 sản phẩm An Giang lên các sàn giao dịch thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki...

Cùng với đó, hỗ trợ 13 phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đề án “Ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh An Giang” thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2021.

Tổ chức tuần lễ khuyến mại mua sắm online trên sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, đơn vị vận chuyển giao nhận (Viettel Post) đẩy mạnh chương trình bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi và triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ” giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Trung bình có 36.429 đơn hàng online mỗi tháng với doanh thu gần 19 tỷ đồng/tháng.

Đến nay toàn tỉnh có 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm mua sắm, 7 siêu thị, 8 cửa hàng nông sản an toàn, 75 cửa hàng tiện lợi và 203 chợ phân bổ đều 11 huyện, thị, thành.

Tỉnh cũng tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp siêu thị Tứ Sơn tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân tại thành phố Châu Đốc, các huyện An Phú, Tịnh Biên.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Thảo Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !