Thừa Thiên – Huế: Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt
Tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ xây dựng các điểm bán hàng Việt nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt.
Ngay từ tháng 3/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 64 triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
Cho đến nay, những nội dung chính trong Kế hoạch đang được tích cực triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Chẳng hạn như: Công tác thông tin, truyền thông; Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam, hàng đặc sản địa phương; Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng dụng các phần mền tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0, nâng cao năng lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Ảnh: Thái Hòa |
Được biết, Kế hoạch số 64 được xây dựng nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Đặc biệt, theo Kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang nỗ lực xây dựng các mô hình chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, các điểm bán hàng Việt nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững. Qua đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, củng cố và đa dạng hóa các loại hình phân phối đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Lam Anh