Thử nghiệm ki-ốt “Người bệnh không hài lòng” tại bệnh viện

Lần đầu tiên, TP.HCM triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát những vấn đề không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh của bệnh viện công lập trên địa bàn.
Thử nghiệm ki-ốt “Người bệnh không hài lòng” tại bệnh viện - ảnh 1

Người bệnh bày tỏ sự không hài lòng với bệnh viện qua việc bấm nút

Ngày 31/3, hệ thống ki-ốt khảo sát đầu tiên tại TPHCM được lắp đặt tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1. Chiếc bảng ghi rõ “nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin bấm vào đây”, trên màn hình có 15 câu hỏi về các vấn đề như khâu làm thủ tục đăng ký, an ninh trật tự bệnh viện, thời gian chờ xét nghiệm, khâu thanh toán, khâu hướng dẫn…

Người bệnh có thể chọn 1 hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi nếu cảm thấy không hài lòng. Hệ thống ki-ốt được kết nối mạng, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện.

Sau vài giờ “chạy thử” máy, rất nhiều bệnh nhân đã tham gia bấm nút. Chỉ trong vài giờ, 23 bệnh nhân đã bấm nút không hài lòng về thủ tục đăng ký khám bệnh, 23 bệnh nhân phàn nàn về an ninh bệnh viện, 20 người không hài lòng về thời gian chờ làm xét nghiệm, 20 người không hài lòng về thời gian thanh toán chi phí…

Khi được hỏi “Giám đốc bệnh viện sợ hay thích cái máy này”, BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 thẳng thắn: “Ban đầu cũng hơi “sợ” nhưng sau lại thấy rất hiệu quả. Bởi thông qua sự đánh giá của người bệnh, chúng tôi biết bệnh viện còn điều gì chưa tốt để cải tiến, khắc phục”.

Theo PGS.TS BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, trước đây, với cách thức khảo sát thông thường, người bệnh được phát tờ giấy khảo sát sau khi khám chữa bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc khảo sát này không cao. Với màn hình chạm như hệ thống ki-ốt và câu hỏi đơn giản, người bệnh dễ đánh giá hơn rất nhiều.

Hiện nay bệnh nhân có thể phản ánh đến bệnh viện thông qua đường dây nóng, khảo sát người bệnh hài lòng và không hài lòng. Đây là các hoạt động sẽ được Sở Y tế duy trì. Trong tháng 4, tất cả các bệnh viện công tại TP.HCM sẽ được trang bị ki-ốt này.

An Nhiên

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Đang cập nhật dữ liệu !