Thu hút huy động hiệu quả, các ngân hàng đang làm tốt vai trò của mình

Nếu như trước đây, điều người đi gửi tiền quan tâm hàng đầu là lãi suất, thì giờ đây, các ngân hàng thương mại còn có nhiều cách khác nữa để thu hút được nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư.

Được coi là huyết mạch của nền kinh tế, các ngân hàng đang phát huy tốt vai trò trung gian tài chính của mình, thu hút hiệu quả nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư để đầu tư, cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn của mọi thành phần trong xã hội, từ cá nhân đến doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế. Và để tăng khả năng cạnh tranh trong ngành, cũng như cạnh tranh với các kênh đầu tư khác, các ngân hàng hiện nay không chỉ tập trung vào lãi suất.

Khuyến mại hè tưng bừng cho khách hàng gửi tiền

So với thời điểm sát Tết, giữa năm là khoảng thời gian các gia đình ít chi tiêu mua sắm dồn dập, có nhiều nguồn tiền nhàn rỗi và hay đem gửi tiết kiệm ngắn hạn để sinh lời. Đây cũng chính là lí do các nhà băng thi nhau triển khai các CTKM với nhiều hình thức từ quà tặng ngay đến quay số may mắn để thu hút dòng tiền.

Có thể nói, những chương trình khuyến mại do các ngân hàng triển khai đã và đang góp phần hâm nóng thị trường huy động, cho khách hàng nhiều lựa chọn cũng như thêm nhiều giá trị lợi ích gia tăng. Thực tế cho thấy, các “chiêu” khuyến mại của nhà băng mặc dù được sử dụng thường xuyên nhưng vẫn phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt và thu hút nhiều khách hàng tham gia bởi đây là hoạt động mang lại lợi ích ngay lập tức cho cả ngân hàng và khách hàng.

Không chỉ tặng thêm lãi suất cùng với các quà tặng ngay như túi xách du lịch, ví da, bình giữ nhiệt, đồ gia dụng hữu ích, nhiều ngân hàng còn mạnh tay chi lớn cho các giải thưởng quay số may mắn cuối chương trình, ví dụ như chương trình khuyến mại hè mang tên “Gửi tiền thông minh – Cùng rinh xế hộp” do một ngân hàng TMCP đang triển khai rầm rộ.

Nhà băng này đã mạnh tay chi gần 2 tỷ đồng cho các quà tặng thiết thực dành cho khách hàng như áo mưa, mũ bảo hiểm, tài khoản thanh toán số đẹp và cơ hội bốc thăm trúng ô tô và xe máy Honda giá trị… Chương trình kéo dài trong 03 tháng hè đến hết 30/8/2019 đã tạo được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

PVcomBank không nằm ngoài cuộc đua khuyến mại tiền gửi tiết kiệm mùa hè gồm những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng là 2 tỷ đồng.

Đa dạng lựa chọn gửi tiền thời 4.0

Gửi tiết kiệm vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi ích và an toàn cao cho người dân khi có tiền nhà rỗi chưa cần dùng đến. Bên cạnh nhóm khách hàng gửi tiền với nhu cầu sinh lời, hiện nay, dịch vụ tiền gửi còn được coi là một hình thức làm chủ tài chính hiện đại của nhiều người trẻ với mong muốn tích lũy cho kế hoạch lâu dài. Một cuốn sổ hay tài khoản tiết kiệm chính là sự đảm bảo khi cuộc sống có biến cố hoặc nhu cầu phát sinh, cho bạn cảm giác an tâm và thảnh thơi hơn trong cuộc sống.

Không những thế, với những tiện ích của thời đại công nghệ mới, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm tiết kiệm rất thuận tiện, cho phép tích lũy từng khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất, chứ không cần phải gửi luôn một khoản lớn trong một lần. Với các ứng dụng SMS Banking, Online Banking, việc quản lý, tra cứu các khoản tiền gửi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, kỳ hạn gửi và cách thức tính lãi cũng linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng cá nhân.

Các tiện ích online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Như vậy, bằng cách đưa ra nhiều giá trị lợi ích thấy ngay qua các chương trình khuyến mại, kết hợp với việc không ngừng sáng tạo xây dựng những sản phẩm dịch vụ hiện đại tiện ích, các ngân hàng vẫn đang là kênh thu hút vốn được tin cậy lựa chọn và phát huy tốt vai trò điều tiết luân chuyển nguồn vốn trong xã hội, thúc đẩy tái sản xuất, đẩy mạnh tăng trưởng thương mại trong mọi ngành nghề.

PV
Từ khóa: PVcombank tài khoản tiết kiệm

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.