Thu hơn 2,6 tỉ đô, Formosa đóng ngân sách gần 7,4 ngàn tỉ

Trưa 12/1, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2018, chào xuân 2019 với chủ đề: “Đột phá - Phát triển - Phồn vinh".

Là đơn vị đóng góp lớn nhất vào ngân sách tỉnh

Đến tham dự buổi lễ, về phía UBND tỉnh Hà Tĩnh có các ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; ông Võ Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh và các sở ban ngành tới dự.

Ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm trưởng Ban KKT Hà Tĩnh khẳng định tỉnh Hà Tĩnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Trong phần phát biểu của mình, ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Formosa gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm, hỗ trợ FHS suốt thời gian qua.

Đại diện của Formosa cho biết, vào ngày 18/5/2018, lò cao số 2 đã chính thức đi vào vận hành thử nghiệm. Cho đến nay cả 2 lò cao đã hoạt động ổn định, các sản phẩm gang thép của công ty được sản xuất đảm bảo về sản lượng và chất lượng đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh và cả nước, đưa Hà Tĩnh trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2018.

Cũng theo đại diện của Formosa cho biết, tính đến cuối năm 2018, sản lượng gang lỏng của nhà máy đạt khoảng 5,2 triệu tấn, doanh thu ước đạt hơn 2,6 tỉ đô. Dự kiến, sản lượng gang lỏng năm 2019 có thể đạt đến 6,50 triệu tấn, doanh thu có thể đạt 3,4 tỉ đô.   

Hỗ trợ các tổ chức những phần quà có giá trị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Ông Thắng cũng cho biết, hiện Formoa là đơn vị đóng góp lớn nhất vào ngân sách cho tỉnh Hà Tĩnh với 7.388 tỉ trong con số gần xấp xỉ 13.000 tỉ đồng cho ngân sách Hà Tĩnh; cùng với sự hoạt động ổn định cua lò cao số 1 và lò cao số 2 đã đưa tổng sản lượng thép của Formosa đạt con số gần xấp xỉ 3 triệu tấn thép trong năm 2018, đóng góp vào chỉ số tăng trưởng công nghiệp lên đến 108% .

Ông Thắng cũng ghi nhận, thời gian vừa qua Formosa đã kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp và sử dụng các nguyên vật liệu trên địa bàn trong tỉnh và các tỉnh khác trong cả nước. Hỗ trợ các hoạt động từ thiện trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Thắng thừa nhận, chúng ta thường nói nhiều đến thành công và sự đóng góp của Formosa và trong những năm vừa qua cũng nhắc nhiều đến đến sự cố môi trường. Tuy nhiên, rất ít các bài viết, rất ít các thông tin về những khó khăn và sự chia sẻ cùng Formosa. 

"Năm nay, có sự biết động rất lớn của kinh tế thế giới đặc biệt là giá thép trong năm 2018 đã ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sản xuất kinh doanh của Formosa nhưng nhiều người chưa thấu hiểu, chia sẻ với các doanh nghiệp lớn hoạt động trong ngành thép nhất là với DN có quy mô hoạt động lớn như Formosa.

Sự chia sẻ của hệ thống chính quyền, các cơ quan, ban ngành cũng chỉ dừng lại ở sự động viên hỗ trợ và những khó khăn của Formosa thì chúng ta không thể chia sẻ được", ông Thắng nói.

Tuy nhiên, rất mong với kinh nghiệm vượt qua rất nhiều khó khăn, sự kiện lớn của mình Formosa tiếp tục có những giải pháp để có thể khắc phục được và hoạt động có hiệu quả hơn trong năm 2019.

Hiện nay, tổng mức đầu tư của Formosa đã vượt qua con số 13 tỉ đô la trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và là DN FDI lớn nhất của Việt Nam hiện nay.

Hơn 10 tỉ đồng đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện

Song song với công tác sản xuất, phía công ty Formosa Hà Tĩnh rất chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội, phát huy vai trò là một doanh nghiệp hạt nhân hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh. FHS đã luôn coi trọng, đẩy mạnh hoạt động công ích, góp sức mình cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Chủ tịch HĐQT Công ty Formosa gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm, hỗ trợ FHS suốt thời gian qua.

Trong thời gian qua, FHS là đơn vị đồng hành cùng chính quyền thị xã với các hoạt động như: khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân 12 phường, xã trên địa bàn Kỳ Anh; hỗ trợ kinh phí hoạt động phát cơm từ thiện chủ nhật hàng tuần cho bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh; hỗ trợ kinh phí xây dựng khu vui chơi trẻ em tại tổ dân phố Thắng Lợi; cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập cũng như quyên tặng học bổng “Vững bước đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Lê Quảng Chí; trao tặng chương trình “Tủ sách nhân ái” cho UBND huyện Lộc Hà.... Tổng kinh phí quyên tặng trong 2018 cho các hoạt động lên đến trên 8,7 tỷ đồng. 

Tiếp nối các hoạt động đầy ý nghĩa đó, tại chương trình gặp mặt cuối năm 2018 và chào Xuân 2019 hôm nay, Công ty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục quyên tặng xe ô tô công vụ 7 chỗ cho Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trị giá 713 triệu đồng; quyên tặng 40 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng giá trị 60 triệu đồng; hỗ trợ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dioxin” do UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh phát động 500 triệu đồng; hỗ trợ 265 triệu để sửa chữa mái nhà cho Làng trẻ SOS Hà Tĩnh; 40 triệu đồng hỗ trợ chương trình “Đông ấm cho em” năm 2019; 360 triệu đồng hỗ trợ hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí tổ chức tại 12 phường, xã năm 2019; 84 triệu đồng hỗ trợ kinh phí hoạt động phát cơm từ thiện chủ nhật hàng tuần cho bệnh nhân tại bệnh viện thị xã Kỳ Anh, tặng 200 phần quà tổng giá trị 100 triệu cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 12 phường xã thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Tặng xe ô tô innova cho quỹ trẻ em tàn tật Việt Nam


Hỗ trợ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dioxin” do UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh phát động 500 triệu đồng.

Tổng giá trị của đợt quyên tặng là trên 2,2 tỷ đồng. Những món quà là tình cảm chân thành của Công ty Formosa Hà Tĩnh với mong muốn góp một phần công sức để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Hà Tĩnh.

Hà Vũ
Từ khóa: Formosa Hà Tĩnh Lò Cao số 2 Cảng Vũng Áng Dương Tất Thắng Đóng góp Ngân sách hoạt động thiện nguyện trao tặng

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.