Hà Nội: Thông cầu dàn thép Yên Xá giảm tải áp lực giao thông

Trong sáng cùng ngày, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ với việc tổ chức giao thông mới, tuy nhiên, áp lực giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Phương tiện di chuyển chậm qua khu vực, không còn tình trạng tắc cứng như trước.

Ngày 26/12, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. Hạn chế chiều cao tĩnh không 2,2 m qua cầu dàn thép.

Việc xây dựng thêm 2 cây cầu tạm từ nguồn nguyên vật liệu tận dụng trong khi chờ dự án cầu vượt và đường 70 mở rộng tại thời điểm này hoàn toàn phù hợp để việc lưu thông được dễ dàng hơn.

Ngày 26/12, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. 

Anh Nguyễn Việt Cường (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) hàng ngày phải đi qua đoạn đường này đến công ty trên đường Nguyễn Xiển, nhiều ngày ùn tắc phải mất nửa giờ đồng hồ để di chuyển qua được nút giao. Hôm nay có thêm cây cầu, anh di chuyển nhanh hơn khá nhiều.

“Tại khu vực này, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm do có nhiều nút giao lệch, cộng với việc đường nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu của người dân đi lại vào giờ cao điểm. Nhiều hôm, nhất là những ngày trời mưa các phương tiện chỉ biết đứng nhìn nhau. Nhờ có cây cầu, việc đi lại của chúng tôi thuận tiện hơn rất nhiều”, anh Cường cho biết.

Phương tiện di chuyển chậm qua khu vực, không còn tình trạng tắc cứng như trước.

Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Theo đó, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. Hạn chế chiều cao tĩnh không 2 qua cầu dàn thép. Trong sáng đầu tiên thông xe, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ với việc tổ chức giao thông mới, tuy nhiên, áp lực giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Phương tiện di chuyển chậm qua khu vực, không còn tình trạng tắc cứng như trước.

Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, tuyến đường Cầu Bươu đoạn từ cống Yên Xá đến nút giao với Đại lộ Chu Văn An là một điểm đen về ùn tắc giao thông. Thông thường muốn đi qua đấy các phương tiện phải mất từ 5-7 nhịp đèn mới có thể đi qua được.

“Trước thực tế đó, Sở GTVT TP Hà Nội đang nghiên cứu, đưa ra một số giải pháp như: Xén mở rộng đường, làm cầu tạm cho phương tiện xe máy và xe thô sơ di chuyển qua. Bước đầu hai chiếc cầu tạm được đưa vào hoạt động theo dõi khá ổn định được người dân và người tham giao thông đi qua đánh giá cao” – ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ.

Các phương tiện di chuyển dễ dàng sau khi cầu tạm được thông xe.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, trong công tác tổ chức giao thông, chỉ cần một thay đổi rất nhỏ cũng có thể đem lại hiệu quả cao vì sẽ dựa trên phát sinh trên thực tiễn giao thông tại khu vực. Đối với khu vực này, 2 cầu thép sẽ tăng diện tích lưu thông, đặc biệt giảm xung đột 2 dòng phương tiện giữa Phúc La và Cầu Bươu.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !