Thói quen hại sức khỏe bạn không ngờ tới

Ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc vẫn chưa đủ để đảm báo sức khỏe cho bạn. Có những thói quen hằng ngày âm thầm gây tổn hại sức khỏe mà chúng ta không hề nhận ra.

Ngồi bắt chéo chân

Thói quen ngồi chéo chân khiến bạn đối mặt với nguyên nhân xuất hiện cục máu đông do nén tĩnh mạch ở đầu gối, gây tăng huyết áp đáng kể. Tư thế ngồi này cũng gây áp lực cho khớp hông của bạn.

Thói quen hại sức khỏe bạn không ngờ tới - ảnh 1

Ngồi trên xe hơi và máy bay nhiều giờ

Nếu bạn đi xe đường dài mà không được dừng lại nghỉ ngơi, sự lưu thông máu đến chân cũng bị ảnh hưởng tương tự bắt chéo chân. Nếu ngồi xe, tàu nhiều giờ liền, cứ 150 km bạn nên dừng và đi lại trong vòng 5 phút. Tương tự, nếu đi máy bay , thỉnh thoảng bạn nên đứng dậy đi vào toilet.

Đứng thẳng chân

Khi đứng thẳng chân (thẳng hoàn toàn, thay vì hơi cong), bạn đã vô tình gây áp lực lên các khớp xương đầu gối. Lúc này, cơ bắp xung quanh khớp không được sử dụng và tất cả lực cơ thể dồn vào khớp gối. Để tránh đau khớp, thay vào đứng thẳng, bạn nên đổi tư thế thường xuyên, chân khụy.

Ngủ sấp

Ngủ sấp là vị trí nằm có hại nhất do đầu bạn vẫn ở tư thế nằm nghiêng dễ dẫn đến đau cổ, vai, tay. Tốt nhất, bạn nên chọn cách nằm ngửa hoặc nằm nghiêng.

Thói quen hại sức khỏe bạn không ngờ tới - ảnh 2

Thắt lưng quá chặt

Thắt lưng quá chặt sẽ gây áp lực lên bụng, gây ra hàng loạt vấn đề về tiêu hóa, bao gồm chứng a-xít trào ngược và đau dạ dày. Do đó, hãy chắc rằng bạn vẫn hít thở thoải mái nếu mang thắt lưng.

Kẹp tay giữa hai đùi

Nên tránh ngồi kẹp tay giữa đùi trong thời gian dài vì tư thế này có thể khiến bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu , đặc biệt ở phụ nữ.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su liên tục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương hàm do phải hoạt động nhai thường xuyên. Nhai kẹo cao su quá nhiều khiến chúng ta vô tình đưa một lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây hiện tượng đầy hơi, đầy bụng.

Thói quen hại sức khỏe bạn không ngờ tới - ảnh 3

Mang túi một bên vai

Cho dù là túi xách lớn, ba lô đựng laptop hay túi iPad, xắc nhỏ, bạn cũng không nên mang trên vai mỗi ngày. Trọng lượng của túi sẽ gây ra sự mất cân bằng cơ bắp, theo thời gian sẽ dẫn đến chứng đau vai. Hãy cố gắng mang túi càng nhẹ càng tốt và thường xuyên đổi túi đều ở cả hai vai.

Theo Người lao động

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !