Thói quen giúp người phụ nữ đã nghỉ hưu có vóc dáng đẹp như thiếu nữ

Trung Quốc - Liu Yelin giữ thói quen bơi lội suốt 30 năm qua. Cô đặc biệt thích xuống hồ nước ngoài trời vào mùa đông.

“Bất cứ khi nào tôi đi mua sắm và nói tuổi thật của mình, nhiều người lại vây quanh tôi muốn tìm hiểu bí quyết của tôi. Mọi người thường bị sốc khi biết tôi đã 54 tuổi”, Liu Yelin kể.

Yelin sinh năm 1968 ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi mới 17 tuổi, cô đã bắt đầu đi làm. Phần lớn cuộc đời, cô làm trong thư viện. Hiện tại, Yelin đã nghỉ hưu. 

Gương mặt tươi tắn, trẻ trung của người mẹ 54 tuổi có con trai 27 tuổi. Ảnh: Asianparent

Với thân hình săn chắc, gương mặt không một nếp nhăn và làn da sáng, Yelin thu hút hàng nghìn người hâm mộ trên khắp thế giới. Tài khoản Weibo và Instagram của cô có tổng cộng 200.000 người theo dõi. 

Theo GQ, gene gốc châu Á của Yelin có thể liên quan đến vẻ trẻ trung kéo dài của cô. Ngoài ra, theo Yelin, bí mật đằng sau cơ thể bất chấp tuổi tác của cô là tập thể dục. Người phụ nữ này thường xuyên chơi nhiều môn khác nhau như bơi lội, yoga. 

Liu Yelin biết bơi gần 30 năm trước và liên tục duy trì thói quen đó. Cô đã bơi ở sông Dương Tử ở Trung Quốc và sông Hàn ở Hàn Quốc. Cô cũng bơi qua eo biển dài 12km trong 4 giờ.

“Tôi bơi trong hồ và tập tạ mỗi ngày. Điều tôi thích nhất là xuống hồ nước ngoài trời vào mùa đông”, người phụ nữ 54 tuổi chia sẻ. Khả năng bơi lội dưới 0 độ C đã giúp cô ấy có được thân hình mà ngay cả siêu mẫu cũng khó đạt được.

“Khi thay đồ và xuống nước có cảm giác rất đau nhưng bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời suốt cả ngày sau khi hoàn thành. Quan trọng hơn, bạn sẽ khỏe mạnh trọn đời”, Yelin chia sẻ với Daily Mail. 

Yelin cũng thường chia sẻ lại chế độ tập luyện khắc nghiệt trong mùa đông của mình. Trong một bài đăng, cô nâng tạ trong tuyết khi nhiệt độ giảm xuống dưới âm 10 độ C. Cô từng lặn xuống một hồ nước đóng băng ở Cáp Nhĩ Tân. Cô nhớ lại trời lạnh đến nỗi bộ bikini bị đóng băng khi cô lên bờ.

Yelin khẳng định cô chia sẻ công khai câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho càng nhiều phụ nữ càng tốt, động viên họ chơi thể thao và tự tin vào chính mình. 

Vóc dáng nuột nà của Yelin. Ảnh: LY

“Thói quen tập thể dục thường xuyên là yếu tố quan trọng để giữ cho cơ thể, trí óc và tinh thần khỏe mạnh, cũng như kéo dài tuổi thọ và bảo vệ vẻ ngoài trẻ trung”, Tiến sĩ Celeste Michele Castaldo chia sẻ. 

“Vận động giúp tăng cường trao đổi chất và tác động đến DNA của chúng ta, giữ cho chuỗi DNA khỏe mạnh và kéo dài telomere, yếu tố đóng vai trò rất lớn trong quá trình lão hóa của con người”, vị chuyên gia chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên người Mỹ nói. 

Theo Healthline, tập thể dục còn giúp bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

An Yên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !