Thoải mái chi tiêu với loạt lợi ích của thẻ tín dụng

Trong xu hướng bão giá hàng hoá như hiện nay, thẻ tín dụng đang trở thành “trợ thủ” đắc lực của người dân trong các giao dịch chi tiêu, mua sắm hàng ngày.

Thậm chí, ngoài việc được phép chi tiêu trước và trả tiền sau, khách hàng hoàn toàn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn nữa nếu biết cách sử dụng.

Số lượng thẻ tín dụng tăng nhanh

Trong 2 năm 2020 - 2021 do ảnh hưởng của Covid-19 tỷ lệ lao động thiếu việc làm, thất nghiệp tăng cao, trong khi tiền lương tối thiểu vùng đã không tăng theo đúng lộ trình. Đến 1/7/2022, tiền lương tối thiểu vùng mới được Chính phủ điều chỉnh tăng thêm 6% so với mức lương tối thiểu cũ.

Điều đáng nói, mức tăng 6% như trên vẫn chưa thấm vào đâu so với mức tăng của giá cả hàng hoá. Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2020 tăng 5,15%; năm 2021 tăng 1,84% và 6 tháng đầu năm 2022 tăng 2,44%.

{keywords}

Hiện tượng vật giá leo thang trong khi thu nhập người lao động không tăng tương ứng đã khiến nhu cầu vay vốn cho chi tiêu, mua sắm hàng ngày của người dân tăng đột biến.

Lúc này, những chiếc thẻ tín dụng ngân hàng là giải pháp tối ưu nhất. Bởi lẽ, thẻ tín dụng cho phép người dùng sử dụng vốn của ngân hàng trong 45 - 55 ngày và trả lại cho ngân hàng số tiền đó vào ngày đến hạn thanh toán.

Hiểu đơn giản, trong trường hợp cần, khách hàng được phép chi tiêu trước và trả tiền sau. Mặt khác, thời gian chưa phải trả tiền sẽ giúp họ ổn định kinh tế cho tới kỳ trả lương tiếp theo, hoặc đủ khả năng chờ đợi loạt chính sách bình ổn giá của Chính phủ có tác dụng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, Trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, số lượng thẻ tín dụng nội địa đạt mức tăng trưởng bình quân 23,2%/năm; thẻ tín dụng quốc tế tăng 17,18%/năm.

Sử dụng thông minh – Hưởng lợi tối đa

Như đã nói, với thẻ tín dụng, khách hàng có thể được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không phải trả một đồng lãi nào nếu thanh toán đúng hạn. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng thẻ một cách hợp lý thì đây sẽ là một công cụ dùng để thanh toán, chi tiêu thực sự hữu hiệu.

{keywords}

Chị Hồng Lan (Đống Đa, Hà Nội), người đang sở hữu 2 chiếc thẻ tín dụng của 2 ngân hàng khác nhau chia sẻ, nhờ khéo tận dụng các ưu đãi, chị đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ so với việc thanh toán bằng tiền mặt. Trong đó, thẻ Visa được dùng cho chương trình trả góp mua máy tính với thời hạn 3 tháng, đồng nghĩa khoản tiền thanh toán từng tháng được chia nhỏ. Còn thẻ Mastercard thường xuyên sử dụng cho các hoạt động chi tiêu, mua sắm tích điểm hoặc săn hàng giảm giá.

“Hầu như mọi chi tiêu trong gia đình tôi đều dùng thẻ Mastercard. Nhờ số điểm tích lũy, tôi có thể dùng để tiếp tục mua các sản phẩm khác hữu ích cho gia đình. Hiện tại, các ngân hàng đang liên tiếp tung chính sách ưu đãi, đặc biệt với thẻ tín dụng thì các chương trình còn đa dạng hơn. Mở thẻ thời điểm này theo tôi đánh giá là rất hợp lý”, chị Hồng Lan nói.

Nhằm thúc đẩy kinh doanh thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay tung ra rất nhiều dòng thẻ với tính năng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu thực tế của từng nhóm khách hàng.... Do đó, người dùng nên lập bài toán so sánh các tính năng và quyền lợi của mỗi loại thẻ để từ đó lựa chọn cho mình chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bản thân.

Điển hình tại VPBank, nếu bạn là khách hàng nữ thích mua sắm, thời trang, làm đẹp, thẻ VPBank Lady là sự lựa chọn tối ưu vì tỷ lệ hoàn tiền cao cho các nhóm ngành: giáo dục, bảo hiểm trực tuyến, y tế, chăm sóc sắc đẹp, siêu thị,… Hoặc nếu là người thích đi du lịch, khám phá, VPBank Travel Miles với chương trình tích lũy dặm và đổi vé máy bay/khách sạn trên toàn thế giới sẽ phù hợp nhất.

Hơn nữa, từ ngày 27/8 đến hết 4/9/2022, khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế do VPBank phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng khi chi tiêu, mua sắm tại các trung tâm thương mại Vincom.

Cụ thể, chương trình được áp dụng với một số gian hàng ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm… thuộc hệ thống Vincom tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, VPBank hoàn tiền lên đến 20% (tối đa 400.000 VNĐ) cho khách hàng có phát sinh tổng giao dịch khi mua sắm qua thẻ tín dụng VPBank từ 2.000.000 VNĐ trở lên. Các hóa đơn có giá trị từ 500.000 VNĐ đối với dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng được hoàn tiền 20% (tối đa 200.000 VNĐ). Đặc biệt, 130 khách hàng có tổng chi tiêu cao nhất (tối thiểu 5.000.000 VNĐ) trong suốt thời gian diễn ra chương trình sẽ được hoàn tiền lên đến 1.000.000 VNĐ.

Tất cả thẻ tín dụng quốc tế VPBank (thẻ chính và thẻ phụ), bao gồm cả thẻ tín dụng mở mới trong thời gian triển khai chương trình đều có cơ hội nhận hoàn tiền khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện nói trên. Mỗi khách hàng (tính theo mã CIF) sẽ nhận được 01 lần hoàn tiền. Khách hàng khi tham gia chương trình vẫn đồng thời được hưởng những ưu đãi thuộc tính năng hiện tại của thẻ tín dụng quốc tế mà khách hàng đang sử dụng tại VPBank.

Nhìn chung, chỉ cần định hình được nhu cầu tài chính, lưu tâm tìm hiểu và tận dụng ưu đãi từ ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể làm chủ dịch vụ và biến thẻ tín dụng thành một “trợ thủ” đắc lực trong các giao dịch chi tiêu, mua sắm hàng ngày. 

{keywords}

Phạm Trang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.