Thiếu nữ 17 tuổi bị tạt axit trên đường đi làm về

​Trên đường đi làm về, cô gái bị hai thanh niên tạt axit khiến bỏng toàn bộ khuôn mặt, nguy cơ bị mù.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

Ngày 22/11, Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho nạn nhân N.T.N.Đ (sinh năm 2000, quê Kiên Giang) bị bỏng axit rất nặng.

Chị gái nạn nhân cho hay, ngày 8/11, trên đường về nhà sau giờ làm, Đ. bị hai thanh niên lạ mặt chặn đường tạt axit trực diện vào người. Cô gái được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Cần Thơ sơ cấp cứu. Do mức độ bỏng nặng và diện tích rộng, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân bị bỏng axit 13% độ 2-3 vùng mặt, thân và hai tay. Đặc biệt, bệnh nhân bị tổn thương sâu vùng mắt, bỏng kết mạc độ 2-4. Các bác sĩ nhận định thị lực của bệnh nhân sẽ bị suy giảm, tầm nhìn hiện tại chỉ từ 0,5 - 1m. Rất khó tiên lượng tương lai bệnh nhân có thể nhìn thấy hay không nhưng theo kinh nghiệm của các bác sĩ thì khả năng nhìn bình thường của bệnh nhân rất khó khăn.

Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ sống với ông bà ngoại, đang làm công nhân. Hiện chi phí điều trị khoảng 150 triệu và việc điều trị còn kéo dài do những tổn thương quá lớn.

Theo bác sĩ Hiệp, cô phải trải qua ít nhất 5-6 ca phẫu thuật để có thể cải thiện khuôn mặt bị hủy hoại, không những thế, di chứng do axit để lại rất nặng nề như sẹo lồi, sẹo dính,... và những tổn thương tâm lý nặng nề cho nạn nhân.  

Các bác sĩ cảnh báo khi bị tạt axit, nên dội nước liên tục vào người họ trong vòng 30 phút đầu, như vậy sẽ làm cho lượng nhiệt cân bằng và không làm tổn thương sâu. Cần chú ý không nên dùng khăn lau vì sẽ làm vết thương tổn thương sâu hơn.

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !