Từ bán dạo, 9X trở thành ông chủ thương hiệu giày có tiếng ở Sài thành

Lỡ dở với tấm bằng đại học, chàng trai 9X Sài thành đam mê với giày da quyết khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng và luôn khát khao xây dựng một thương hiệu thời trang Việt ngang tầm thế giới...  
Từ bán dạo, 9X trở thành ông chủ thương hiệu giày có tiếng ở Sài thành
Nguyễn Văn Hoang – người sáng lập thương hiệu giày Banuli ở Sài Gòn

Xuất thân từ gia đình nghèo khó ở Bình Định, khi đang là sinh viên chuyên ngành kiến trúc, nhưng chàng trai Nguyễn Văn Hoang (sinh năm 1990) đã quyết định "tạm gác" việc làm đồ án tốt nghiệp để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Hiện nay, Hoang là chủ thương hiệu giày Banuli có xưởng sản xuất và chuỗi cửa hàng đại lý độc quyền ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh.

Từ bán giày dạo...

Hoang chia sẻ, vốn là người đam mê các sản phẩm từ da nên khi còn là sinh viên đại học đã từng tự tìm hiểu và làm túi handmade để bản thân sử dụng. Sau đó, bạn bè cũng đặt hàng ủng hộ và khuyên Hoang làm thêm để bán trên các trang thương mại điện tử.

Sẵn máu kinh doanh và nung nấu ý định khởi nghiệp một thương hiệu thời trang Việt, năm 2015, Hoang đã rủ bạn cùng góp vốn. Thế rồi, chàng trai 9X cùng bạn chạy khắp quận 12 để tìm xưởng may quần áo nhưng không tìm được mà lại vô tình tìm thấy xưởng đóng giày hộ gia đình. Sau thời gian trằn trọc suy nghĩ, Hoang đã quyết định... đi bán giày.

Thế là vừa đi làm thêm về thiết kế, cuối ngày, Hoang lại rong ruổi khắp các con phố cùng bao tải các mẫu giày để chào hàng. Hoang còn nhớ rõ, lúc đó đi mỏi chân mãi mới có một cửa hàng nhập 5 đôi giày.

Khó khăn là thế nhưng Hoang quyết không bỏ cuộc, mà tận dụng thời điểm bùng nổ của internet và mạng xã hội để bắt đầu tìm hiểu cách tiếp cận khách hàng trên google. Nhờ đó, khách hàng biết đến Hoang như một chủ xưởng sản xuất, Hoang bắt đầu có những người khách ban đầu, họ kinh doanh và bán hàng qua facebook.

Việc kinh doanh thuận lợi, khách đặt hàng thường xuyên và Hoang bắt đầu có thu nhập 4-5 triệu đồng chỉ trong khoảng 1 tuần.

Từ bán dạo, 9X trở thành ông chủ thương hiệu giày có tiếng ở Sài thành
Vì đam mê kinh doanh nên Hoang đã tạm gác việc học đại học để khởi nghiệp với giày.

...đến nhà xưởng vỏn vẹn 12 m2

Cuối năm 2015 khi chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp, chàng thanh niên 9X quyết định tạm gác lại để tập trung toàn thời gian cho công việc kinh doanh. Thời điểm ấy, khoảng thời gian mà Hoang nhớ mãi khi có đơn hàng sản xuất hàng nghìn dây lưng phụ kiện cho váy công sở xuất đi Nhật.

“Lúc đó trong tay tôi chỉ có khoảng 17 triệu đồng tiền tích góp vì hầu như số tiền tôi làm ra phần lớn là sinh hoạt và trả nợ tiền vay đi học thời sinh viên. Trong khi các xưởng sản xuất nhỏ ở TP.HCM đều không xử lý được vấn đề nguyên liệu nên họ không nhận. Tôi đã thử làm mẫu, dựa vào các mối quan hệ và đã tìm được lò thuộc da, họ có thể cung cấp da có độ dày 3-4mm.

Sau đó, tôi lại tiếp tục tìm nơi sơn da, vì sơn màu trắng nên nhiều nơi họ không nhận. Đầu khóa thì đặt làm mẫu ở xưởng làm inox rồi mang đi xi mạ màu đồng. Mẫu đã được duyệt, thương lượng giá thành công nhưng khi sản xuất lại gặp khó khăn về vốn. Thấy tôi chân thật nên đối tác họ đã đồng ý đặt cọc 70% số tiền để tôi đầu tư sản xuất.

Nhận tiền cọc, tôi đã thuê một phòng trọ 12m2 ở Biên Hòa... và đó là cái xưởng sản xuất đầu tiên của tôi”, Hoàng kể lại.

 

Và cùng với sự hỗ trợ của người thân, đơn hàng đầu tiên này của Hoang đã thành công.

Thương hiệu giày Banuli ra đời

Nhận thấy hiệu quả từ việc kinh doanh online, Hoang đã thuyết phục được cả em trai và anh trai của mình cùng tham gia. Đến giữa năm 2017, anh em cùng nhau mở công ty, thời điểm đó thương hiệu giày Bernuli ra đời, sau đó Hoang đã đổi tên thành Banuli. Cửa hàng bán giày đầu tiên được mở ở đường Quang Trung, Gò Vấp.

Nhằm xây dựng một thương hiệu xứng tầm nên Hoang đã thiết lập nhà xưởng để tự sản xuất. 2018 là giai đoạn công ty vừa xây dựng quy trình sản xuất, vừa xây dựng và phát triển chuỗi cửa hàng, kèm theo đó là phát triển đội ngũ bán hàng online.

“Không phải chuyên ngành giày nhưng tôi đã mạnh dạn thiết lập nhà xưởng sản xuất. Các mẫu giày đều do tôi tự thiết kế. Song, cái giá phải trả cho giai đoạn này khá đắt, đó là sản phẩm tuy có thiết kế sang trọng, mẫu mã có sự nghiên cứu và đầu tư, nhưng quá trình sản xuất gặp nhiều lỗi. Phải làm và tung ra thị trường mới biết được khách hàng cần gì, sửa gì, cần khắc phục gì”, Hoang nói.

Cho đến giờ, chưa lúc nào Hoang quên có giai đoạn công ty sản xuất lô giày dính phải nguyên liệu đế kém chất lượng nên đã phải thu hồi toàn bộ để thay thế.

Từ bán dạo, 9X trở thành ông chủ thương hiệu giày có tiếng ở Sài thành
Chủ thương hiệu giày Banuli hiện đã có xưởng sản xuất cũng như chuỗi cửa hàng đại lý độc quyền ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh.

Sang đầu năm nay, Hoang đã mua lại toàn bộ cổ phần của em trai và anh trai đồng thời tái cấu trúc lại toàn bộ công ty để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Theo đó, cửa hàng tại Đà Nẵng đã được nhượng quyền cho đại lý ở Đà Nẵng quản lý và kinh doanh. Tiếp sau đó, công ty ký hợp đồng và khai trương hai cửa hàng nhượng quyền ở TP.HCM và Quảng Bình.

Khi được hỏi về doanh thu, lợi nhuận, chàng trai trẻ chỉ cười và cho hay: “Trước đây, doanh thu khá cao, khoảng trên 1 tỷ đồng mỗi tháng nhưng chi phí nhiều nên lợi nhuận ít, có lúc còn lỗ. Vì thế, từ cuối năm 2019, tôi đã tái cấu trúc lại, xây dựng công ty đi theo hướng bền vững hơn, dù doanh thu không cao như trước nhưng giờ bắt đầu có lợi nhuận”.

Chàng thanh niên 9X này hy vọng thương hiệu giày Banuli sẽ ngày càng được nhiều người biết tới và đón nhận. Xa hơn nữa, Hoang muốn thương hiệu Việt sẽ được bạn bè thế giới công nhận.

“Tôi có một số kết nối với bạn bè đang sống và làm việc ở nước ngoài, hiện cũng có một doanh nhân muốn đầu tư cổ phần vào công ty để đưa sản phẩm giày Banuli ra nước ngoài”, Hoang chia sẻ thêm.

Sau 5 năm khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, Hoang muốn gửi gắm tới những bạn muốn tự khởi nghiệp rằng: Nguồn vốn lớn nhất để khởi nghiệp đó là chính là bạn, chứ không phải tiền. Và khi đã đam mê thì dù có gặp phải khó khăn cũng không được lùi bước, bởi muốn đến thành công thì ắt hẳn phải trải qua thất bại.

Minh Thư

Ông chủ Kym Việt và câu chuyện khởi nghiệp từ đàn thú nhồi bông tinh xảo

Ông chủ Kym Việt và câu chuyện khởi nghiệp từ đàn thú nhồi bông tinh xảo

Kym Việt đã và đang tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động khuyết tật. Anh Phạm Việt Hoài, một trong những nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT công ty Kym Việt, đồng thời cũng là một người khuyết tật

 
List comment
 
 
Người phụ nữ bỏ phố thị về quê lăn lộn nắng mưa cày xới đất cằn lập trang trại măng tây
icon

Hơn ba năm lăn lộn nắng mưa đã biến Đỗ Dương Đông Phương từ một phụ nữ yếu đuối nơi phố thị trở thành người dạn dày gió sương trên bãi biền Gò Nổi (Điện Bàn). 

 
 
Chỉ với số vốn 2,2 triệu đồng, cô giáo yêu hoa thành bà chủ trang trại hoa hồng rộng lớn
icon

Vốn là người yêu hoa, chị Nga tranh thủ ngoài giờ dạy mở quầy bán hoa nhỏ với số vốn chỉ là 2,2 triệu đồng. Hiện chị trở thành bà chủ trang trại hoa hồng sở hữu gần 10.000m2 với hơn 20.000 gốc hồng đủ loại.

 
 
Khởi nghiệp từ cá cảnh trở thành triệu phú cá bảy màu
icon

Với quy mô bể cá tăng gấp 3 lần với hơn 2.000 cặp cá bố mẹ và không dưới 1 triệu sản phẩm cá cảnh đủ kích cỡ, Nguyễn Thanh Huyền ở ấp An Hòa, xã An Thạnh đã trở thành triệu phú cá bảy màu ở Bến Tre.

 
 
Ông chủ Kym Việt và câu chuyện khởi nghiệp từ đàn thú nhồi bông tinh xảo
icon

Kym Việt đã và đang tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động khuyết tật. Anh Phạm Việt Hoài, một trong những nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT công ty Kym Việt, đồng thời cũng là một người khuyết tật

 
 
9X khởi nghiệp trồng rau công nghệ cao thành công
icon

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, nữ 9X đã khởi nghiệp trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh. Đến nay, chị đã có được là một trang trại rau đa dạng, mang lại nguồn thu nhập cao.

 
 
Nữ 9x bỏ việc về quê nuôi 'cá gỗ', từ ý tưởng điên rồ mang về cả nghìn đô
icon

Từng là thiết kế đồ họa cho một công ty sáng tạo có tiếng ở Hà Nội, chị Nguyễn Ngoan (Hà Nam) đột ngột rẽ hướng, xin nghỉ việc để về quê nuôi 'cá gỗ'.

 
Chàng trai bản Mường Khởi nghiệp với gà 9 cựa
icon

Gắn bó với con gà 9 cựa từ nhỏ, không nỡ nhìn đàn gà chết dần chết mòn, bị quên lãng vào những câu chuyện truyền thuyết, chàng trai bản Mường đã quyết tâm tái sinh và phát triển đàn gà chín cựa theo quy mô lớn.

 
Startup xử lý nước thải không dùng hóa chất: Nhiều người từng nghi ngờ chúng tôi
icon

“Doanh nghiệp có doanh thu hàng nghìn tỷ đồng sao lại đi mua mấy cái ống nhựa về làm gì. Sao không chọn các sản phẩm hiện đại mà lại chọn thứ sản phẩm vớ vẩn như MET?” Đó là những câu hỏi mà Vũ Tiến Anh thường xuyên gặp 

 
Chàng trai ‘điên’ thu tiền tỷ mỗi năm nhờ 'liều lĩnh' trồng hoa súng ngoại
icon

Đầu tư, cải tạo vùng đầm lầy cát trắng, đưa giống hoa súng nhập ngoại về trồng, chàng trai 8X ở Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) ban đầu bị cho là gã “điên”. Hiện anh đã có doanh thu trên 2 tỷ đồng/năm từ vùng đất này.

 
Đỗ Quang Vinh - từ rich kid bồi bàn đến ông chủ: Tôi không cần sự đặc cách nào cả
icon

Từ một rick kids đi du học vẫn đi làm bồi bàn để kiếm tiền sinh sống, mua đồ sale off, Đỗ Quang Vinh nói phải tự tạo áp lực cho bản thân để tự đứng được trên đôi chân của mình, không phải dựa dẫm hay núp bóng ai...