"Qua" Đặng Lê Nguyên Vũ nói về "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh

"Qua không hiểu vì sao cô Ngọc Trinh đó giờ làm loạn luôn? Tại sao như vậy được? Cô đó xuất hiện ở đâu đó lập tức thay đổi ngay tức khắc. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực phải nhìn nhận 2-3 chiều" - Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ quan điểm về hiện tượng Ngọc Trinh

Trong dịp gặp gỡ báo chí mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ thú vị khi được hỏi về hiện tượng Ngọc Trinh.

Tại buổi gặp gỡ, có người từng nhận định rằng việc chọn một số ít hoa hậu vừa đẹp về thể chất vừa có trí tuệ sẽ giúp chuyên chở được ý nghĩa của hành trình tặng sách. Tuy nhiên, "chỉ có đẹp không thì không chuyên chở được ý nghĩa đó", người này nêu ý kiến.

Trả lời vấn đề này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra quan điểm: "Thực ra đừng nên coi thường mấy người chị em đó. Qua không hiểu vì sao cô Ngọc Trinh đó giờ làm loạn luôn? Tại sao như vậy được? Cô đó xuất hiện ở đâu đó lập tức thay đổi ngay tức khắc. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực phải nhìn nhận 2-3 chiều".

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ trong buổi họp báo.(Ảnh: Tô Thanh Tân)

"Trong một quốc gia mình phải biết lực lượng nào là lực lượng ảnh hưởng và dẫn dắt. Cao nhất là lực lượng chính trị, tôn giáo, tài phiệt, khoa học trí thức. Nhóm thứ 5 là giải trí, đừng có coi thường nó", ông Vũ chia sẻ.

Thậm chí, ông Vũ còn nói đùa: "Kiểu này Qua phải mời Ngọc Trinh đi quảng bá. Một vài tờ báo viết liên tục. Thay đổi đi. Nhiều khi tài phiệt, trí thức nghiêm túc quá nó không vui. Nhẹ nhàng thôi, đừng nghiêm trọng hóa, cứ như trò chơi, trò vui vậy thôi. Kinh tài cũng như vậy".

Nhưng khi được đặt câu hỏi tại sao truyền thông Trung Nguyên đang quá nghiêm túc, ông Vũ cho biết để đạt được đến ngưỡng nghiêm túc vui vẻ thì trước tiên cần nghiêm túc đã. Bởi nghiêm túc vui vẻ là ngưỡng rất cao.

Nói về mạng xã hội hiện nay, ông chủ Trung Nguyên cho rằng, những hình ảnh không tốt cần phải dẹp bỏ để tránh ảnh hưởng xấu đến các thế hệ sau.

Người mẫu Ngọc Trinh. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Liên quan tới hành trình tặng sách của Tập đoàn Trung Nguyên, trong buổi gặp mặt báo chí gần đây, ông Vũ đã nhận được câu hỏi: “Vì sao ông dành nhiều tâm huyết, thời gian, công sức, chi phí để chọn sách, in sách và tổ chức một hành trình dài hạn để tặng hàng triệu cuốn sách cho thanh niên, ông mong muốn điều gì ở các bạn trẻ?”.

Ông Vũ tâm sự: "Với thanh niên, họ cần có 3 thứ: Phải có chí lớn, khát khao vĩ đại. Để có được điều này cần có một nền giáo dục thật sự được xem là quốc sách, khác với nền giáo dục mang tính thụ động; cần được chuẩn bị hiểu biết về 12 lĩnh vực (Khoa học, Triết học, Huyền học, Y học, Võ học, Kinh tài học, Chính trị, Đạo đức, Xã hội học, Mỹ học, Âm thanh học và Ngôn ngữ), vốn có sự liên thông, liên hoàn với nhau. Đó là chuẩn bị cho sự minh triết; cần được trang bị mô hình, sách lược để về sau có thể tự thân vận hành".

Từ năm 2012 tới nay, Tập đoàn Trung Nguyên đã tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời cho thanh niên Việt Nam. Hiện chương trình này vẫn đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước.

Một điều thú vị là mỗi năm sự kiện tặng sách Hành trình từ Trái tim do tập đoàn Trung Nguyên tổ chức đều có sự góp mặt của các hoa hậu hoặc nữ diễn viên, nữ ca sĩ và tất cả họ đều có những câu chuyện, chia sẻ riêng tạo cảm hứng liên quan tới các cuốn sách mà Trung Nguyên trao tặng.

Hai chiếc xe Jeep chở các người đẹp đang di chuyển tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019. (Ảnh: Tô Thanh Tân)

Mới đây, trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra từ 9-12/3, có hàng nghìn người dân đến tham dự. Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của 'dàn' người đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, đại sứ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Thùy Dung, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Huyền My, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Trương Thị May.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.