Giá đất Long Biên: Ngõ to thách 50-70 triệu/m2, mánh ăn dày cứ hét giá lên, ai mua thì bán

Đất ngõ to rao 45-75 triệu đồng/m2, đất nông nghiệp viết tay cũng bán được từ 12 triệu/m2. Dân buôn có hàng bán dè chừng, mánh ăn dày là cứ hét giá cao hẳn lên, dù không thực tế, khách nào mua được thì bán. 

{keywords}
Tại khu phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy), giá đất đã tăng gấp đôi sau hơn 4 năm.

Đất mặt phố ngoài đê giá 60 triệu đồng/m2

Cũng nằm trong vòng xoáy tăng giá đất như một số quận, huyện ở Hà Nội, đất nhiều khu vực ở quận Long Biên giá đất hiện khá cao.

Theo khảo sát của PV Infonet, đất mặt đường Cổ Linh hiện đang rao bán giá từ 70 triệu đồng/m2 trở lên, những khu vực nằm mặt ngõ khu vực này cũng đều có giá trên dưới 50 triệu đồng/m2.

Đơn cử, mảnh đất có diện tích hơn 100m2, mặt tiền 7m gần khu vực trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên được chủ đất rao bán giá 72 triệu đồng/m2, đã bao gồm tiền thuế phí.

Hay mảnh đất phân lô nằm trong ngõ ô tô tránh nhau có diện tích hơn 70m2, mặt tiền 4m, giá rao bán 4,1 tỷ đồng; tức là xấp xỉ 54 triệu đồng/m2.

Đất khu phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) là khu vực ngoài đê được người dân nơi đây cho biết đã tăng giá gần tháng nay.

Theo người dân, khu phố Bắc Cầu khoảng hơn 4 năm trước thuộc diện giải tỏa vì nằm trong quy hoạch phòng chống lũ hệ thống sông Hồng, vì thế nhiều người đã vội bán đất khi nghe thông tin này, giá đất khi ấy chỉ khoảng 20-30 triệu đồng/m2.

Thế nhưng đến đầu năm nay, khi có thông tin về dự án quy hoạch đô thị sông Hồng và có thông tin cho rằng khu vực phố Bắc Cầu không thuộc diện phải di dời, nơi này sẽ làm công viên cây xanh nên đất đai tự nhiên lại ‘sốt’ lên.

Từ lúc đó, khu vực Bắc Cầu không có mảnh đất nào giá dưới 40 triệu đồng/m2.

{keywords}
Một chủ cửa hàng bán xe đạp, vừa kiêm nghề môi giới nhà đất trên phố Bắc Cầu.

Trong vai người đang có nhu cầu tìm mua đất, chúng tôi được anh Đ. chủ một cửa hàng bán nước, tạp hóa trên phố Bắc Cầu cho hay, mua đất tầm này khó vì đất trong dân vẫn có nhưng người ta sợ không dám bán bởi giá đất bập bõm, không biết giá đất còn lên nữa hay không.

“Giá đất hiện đang ‘sốt ảo’, dân buôn cứ đi lùng mua đất, vì thế giá cứ bị “thổi” lên hàng ngày. Người mua thì nhiều còn người bán thì ít, ai vỡ nợ, cắm sổ ngân hàng hay bị siết nợ mới cần phải bán đất thời điểm này”, anh Đ. nói.

Cũng theo anh Đ., mua đất thời điểm này đến cả dân buôn có hàng cũng bán dè chừng, họ cứ đưa giá cao hẳn lên, giá không thực tế, chẳng hạn giá đang bán 35 triệu đồng/m2 thì cứ phải... hét giá trên 40 triệu đồng/m2, khách nào mua được thì họ bán. Vì thế, giá đất cứ cao ngất ngưởng, không thực tế.

Một cửa hàng chuyên bán xe đạp nằm trên phố nhưng lại treo biển “cần bán đất” – trao đổi với vợ chồng chủ cửa hàng mới hay, vừa bán xe đạp họ vừa kiêm môi giới nhà đất.

Khi chúng tôi nói đang có nhu cầu tìm mua đất khu vực Bắc Cầu, bà chủ liền giới thiệu đến vài mảnh đất nằm mặt phố đang có nhu cầu bán.

Theo đó, một mảnh đất sâu 20m, mặt tiền gần 4m có giá bán 60 triệu đồng/m2; một mảnh khác diện tích rộng 100m2, mặt tiền 5m, giá bán 55 triệu đồng/m2. Thậm chí, có mảnh đất diện tích 55m2, đã có nhà hơn 2,5 tầng hiện đang rao bán giá 4,5 tỷ, tức là khoảng hơn 81 triệu đồng/m2...

Theo bà H, giá nhà đất trên phố Bắc Cầu không chung một giá, càng đi sâu vào càng rẻ, đầu phố là đắt nhất vì tiện kinh doanh buôn bán.

“Nếu mua những mảnh đất này mà chưa có nhu cầu sử dụng, họ lại có sẵn nhà, sẵn xưởng rồi thì có thể cho thuê mỗi tháng vài triệu đồng”, bà H.nói.

Dẫn chúng tôi đi xem một mảnh đất có giá 55 triệu đồng trên phố Bắc Cầu, ông T. (chồng bà H.) cho biết, gia đình này đang cần tiền trả nợ nên có thiện chí mua, có thể mặc cả thẳng với chủ nhà về giá cả. Phần đất đang cần bán nằm chung trên một mảnh đất đã được gia chủ xây nhà để ở, nếu khách mua sẽ làm thủ tục rồi tách sổ đỏ.

Ông T. cũng cho biết thêm, ở Bắc Cầu hiện ngoài đất có sổ đỏ thì còn có những mảnh đất sát ngoài bờ sông là đất khai hoang, nếu mua chỉ có giấy viết tay, giá bán từ hơn 1 triệu đồng đến 2-3 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo môi giới này, mua những mảnh đất bãi này khá rủi ro, chỉ những người thừa tiền "một được, hai mất" thì mới mua ở đấy; nếu mua để ở hay đầu tư thì không nên mua loại đất đó.

{keywords}
Mảnh đất lợp tôn (bên tay phải) được chủ đất phát giá bán 55 triệu đồng/m2 ở Bắc Cầu.

Giá tăng do mua đi bán lại nhiều lần?

PV tiếp tục đi xuôi xuống khu vực Thạch Cầu (phường Long Biên) để tìm hiểu thì được người dân ở đây cho biết, những mảnh đất đẹp ở trong ngõ hầu như đã có người mua hết rồi.

Xa hơn khu vực Bắc Cầu, đất có sổ ở Thạch Cầu được người dân bán giá dao động từ 30 - 50 triệu đồng/m2, tùy vị trí và diện tích đất. Với mức giá này, theo người dân, giá đã tăng hơn trước từ 5 – 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, loại đất này không có nhiều mà ở Thạch Cầu phần lớn là đất vườn, đất nông nghiệp.

Theo tìm hiểu, việc mua bán đất vườn, đất nông nghiệp đều bằng giấy viết tay, giá đất được người dân bán từ 12 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí mảnh đất.

{keywords}
Đất ở Thạch Cầu (phường Long Biên) đa phần là đất vườn, đất nông nghiệp được rao bán giá từ 12 – 25 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Đạt – một môi giới chuyên bán đất khu vực Long Biên cho biết, thời điểm này người đi hỏi mua đất khu vực Long Biên đã giảm hơn so với cách đây khoảng 2 tuần. Nhưng theo anh Đạt, giá đất lại không giảm mà vẫn tăng.

“Những người có đất bán thấy giá đồn thổi lên cao cũng chần chừ không muốn bán, có những mảnh đã bị mua đi bán lại rồi giờ vẫn tăng cả chục triệu đồng mỗi mét vuông. Cứ mua đi bán lại nhiều lần thì giá đẩy tăng là đương nhiên. Thực tế người đi mua đất để ở thời điểm này không có nhiều, chủ yếu là những người có tiền nhàn rỗi họ cứ đi tìm những mảnh vị trí đẹp để đầu tư”, anh Đạt nói.

Theo vị môi giới này, khi mua đất khu vực Long Biên, nhất là những khu đất ở Thạch Cầu, Bắc Cầu người mua cần lưu ý tìm hiểu quy hoạch để tránh mua phải đất nằm trong quy hoạch hay những mảnh đất nằm gần hành lang thoát lũ.

Minh Thư

Giá đất Hà Đông: Ngõ nhỏ sâu hút đòi 40 triệu/m2 mới bán, 300 triệu/m2 đất trung tâm quận

Giá đất Hà Đông: Ngõ nhỏ sâu hút đòi 40 triệu/m2 mới bán, 300 triệu/m2 đất trung tâm quận

Gần chục năm nay giá đất ở Hà Đông (Hà Nội) chưa năm nào giảm, đất trong đê giá toàn 40-50 triệu đồng/m2, ngoài đê giá không dưới 20 triệu đồng/m2, còn ở mặt phố sầm uất có giá vài trăm triệu đồng nhưng để mua được thì rất hiếm...

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.