Giá đất Hà Đông: Ngõ nhỏ sâu hút đòi 40 triệu/m2 mới bán, 300 triệu/m2 đất trung tâm quận

Gần chục năm nay giá đất ở Hà Đông (Hà Nội) chưa năm nào giảm, đất trong đê giá toàn 40-50 triệu đồng/m2, ngoài đê giá không dưới 20 triệu đồng/m2, còn ở mặt phố sầm uất có giá vài trăm triệu đồng nhưng để mua được thì rất hiếm...

{keywords}
Khu vực phố Phú Lương, phường Phú Lương tìm được đất thổ cư để mua rất hiếm.

Giá đất thấp nhất 20 triệu đồng/m2, cao nhất gần 300 triệu đồng/m2

Khu vực Hà Đông được đánh giá là quận có hạ tầng hoàn thiện nhất so với các quận huyện khác của Hà Nội. Tại quận Hà Đông, có nơi giá đất đắt ngang với quận nội đô, thế nhưng có khu vực khách muốn tìm mua đất thổ cư cũng không dễ dàng gì.

Theo khảo sát của PV Infonet, tuyến phố Lê Lợi, là một trong những con phố kinh doanh sầm uất nhất nhì khu phố cổ thuộc phường Quang Trung, rất hiếm nhà bán. Một căn nhà 5 tầng, mặt tiền 5m, diện tích 43m2 trên con phố này hiện đang được rao bán giá 12,5 tỷ đồng, tức là trên 290 triệu đồng/m2.

Cũng nằm trên tuyến phố này, căn nhà nằm trong ngõ ô tô vào được, diện tích 50m2, mặt tiền 4m đang được rao bán giá 4,9 tỷ đồng, khoảng 98 triệu đồng/m2.

Nằm ven Hà Đông, tại phường Phú Lương, hỏi mua đất thổ cư ở Nhân Trạch hay đường Phú Lương, người dân nơi đây đều lắc đầu nói "ở đây hiếm lắm, toàn nhà dân để ở, không có đất bán". Hỏi mãi, có người hẹn hôm khác quay lại vì phải hỏi lại người nhà xem có bán bớt 30m2 hay không, nếu bán giá phải 40 triệu đồng/m2.

Tiếp tục rẽ sang khu Văn Nội thuộc phường Phú Lương, giá đất mặt đường ô tô đi được được người dân bán 50 triệu đồng/m2. Đất trong ngõ nhỏ xe máy tránh nhau có giá từ 20 triệu đồng/m2 trở lên, tùy vị trí và diện tích đất. Mức giá này, theo người dân nơi đây cho biết hiện đã tăng từ 5-7 triệu đồng/m2 so với năm trước.

Tại những khu xa trung tâm Hà Đông, khi PV khảo sát tại phường Yên Nghĩa cũng giật mình vì không ngờ giá đất khu vực này cũng khá cao.

Theo giới thiệu, PV vào khu phố Yên Lộ, bên trong đê để xem một mảnh đất hơn 30m2 đã có sổ đỏ, mảnh đất này nằm trong ngõ chỉ xe máy tránh nhau. Giá bán được chủ đất "phát" là 45 triệu đồng/m2. Chủ đất cho biết, sẽ không giảm giá, chỉ bớt ít số lẻ sau khi tính tiền hay nói cách khác là "gia lộc" cho khách mua.

{keywords}
Mảnh đất này nằm trong ngõ được người dân bán với giá 45 triệu đồng/m2.

Tìm đến một văn phòng môi giới nhà đất đặt tại Yên Nghĩa, chị Nguyễn Thị Tâm – một môi giới chuyên đất thổ cư nơi này cho biết: Tại khu vực trong đê, những mảnh đất nằm ở trong ngõ chỉ xe máy vào được đều có giá từ trên 40 triệu đồng/m2 trở lên. Còn mảnh đất nào có cửa ngõ rộng trên 4m, ô tô có thể vào được thì giá từ 50 triệu đồng/m2 trở lên.

“Những mảnh đất nằm ngoài đê, nằm trong ngõ sâu, có diện tích to, giá từ 20 triệu đồng trở lên; còn nếu ngõ rộng ô tô vào được, giá đều từ 30 triệu đồng/m2 trở lên. Đặc biệt, đất nằm trên trục đường chính giá từ 40 triệu đồng/m2 trở lên.

Những mảnh đất ngoài đê ở Yên Nghĩa, giá dao dịch thấp nhất từ 20 triệu đồng/m2. Năm ngoái, những mảnh đất ngoài đê Yên Nghĩa giá chỉ dưới 20 triệu đồng/m2 nhưng năm nay thì không còn mức giá đó”, chị Tâm cho hay.

Cũng theo chị Tâm, từ đầu năm đến nay lượng người đi tìm mua đất ở Yên Nghĩa nhiều hơn so với năm trước.

“Nếu như năm ngoái, lượng người mua tìm đến những mảnh đất giá dưới 1 tỷ đồng khá nhiều thì từ đầu năm đến nay, người mua thường tìm những mảnh đất giá từ trên 1 tỷ đồng trở lên, nhiều khách mua còn không thích những mảnh có giá rẻ trong ngõ.

Có lẽ do lãi suất ngân hàng quá thấp nên những người có tiền tiết kiệm họ đã rút ra để đi mua đất, có người mua để ở nhưng cũng có người mua để đầu tư”, chị Tâm nói.

Gần chục năm nay, giá đất chưa năm nào giảm

Khảo sát đất thổ cư tại phường Dương Nội, La Khê cho thấy, đất thổ cư trong ngõ xe máy tránh nhau có giá từ 45-60 triệu đồng/m2, nếu giá 60 triệu đồng/m2 là ngõ thoáng, tiện đường ô tô, với những mảnh đất có giá từ 45 triệu đồng/m2 thì thường là mảnh có diện tích to nhưng ngõ vào sâu.

Những mảnh đất mặt tiền 3-4m, có diện tích từ 40-80m2 có giá dưới 40 triệu đồng/m2.

{keywords}
Giá đất ở khu vực Văn Nội thuộc phường Phú Lương từ 20-50 triệu đồng/m2, tùy vị trí trong ngõ hay mặt đường.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Anh Tú (Văn phòng môi giới tại khu vực Dương Nội) cho biết, anh làm môi giới gần chục năm nay, chuyên bán nhà đất khu vực La Khê, La Phù, Dương Nội. Theo quan sát của anh cho thấy, giá đất khu vực Hà Đông mỗi năm tăng lên mỗi mức, chưa thấy khi nào giảm.

Theo anh Tú, riêng năm nay thị trường khu vực này từ đầu năm sôi động hơn so với mọi năm.

“Như mọi năm, đầu năm ít người đi xem đất, nhưng năm nay lại có rất nhiều người đi xem đất hơn vào đầu năm, giao dịch mua bán cũng dễ hơn. Số lượng giao dịch thành công cũng tăng hơn so với đầu năm ngoái, tăng khoảng 10-15%. Trong đó, số người mua đất để đầu tư nhiều hơn so với người mua để ở. Từ đầu năm đến nay, tôi đã bán được 5 mảnh đất. Những mảnh đất có tầm tiền từ 1,5-3 tỷ đồng được nhiều người  tìm mua”, anh Tú thông tin.

Theo nhận định của anh Tú, nếu với mức lãi suất ngân hàng thấp như hiện nay, giá vàng không ổn định thì nhiều người lại đổ tiền sang đất nên có khả năng, từ giờ đến cuối năm giá đất vẫn còn tăng. Vì vậy, nếu lãi suất tăng lên thì giá đất có thể đứng hoặc trầm xuống một chút. 

Từ thực tế giá đất ở Hà Đông, cộng với việc cơ sở hạ tầng, nhiều làn đường của quận Hà Đông được mở rộng như: Quang Trung, Tố Hữu, Văn Phú, Lê Trọng Tấn, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã…giúp việc di chuyển của người dân trong quận đến trung tâm thành phố ngày càng thuận tiện, đây cũng là lý do bất động sản khu vực này có tiềm năng tăng giá.

Minh Thư

Giá đất "nhảy múa”, nửa đêm đập cửa hỏi mua, phòng đăng ký nhà đất Hà Nội có gì khác lạ?

Giá đất "nhảy múa”, nửa đêm đập cửa hỏi mua, phòng đăng ký nhà đất Hà Nội có gì khác lạ?

Trời mưa phùn nhưng có nơi nhiều người đội mưa xếp hàng chờ làm thủ tục sang nhượng đất đai, nhưng cũng có nơi vắng vẻ. Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội cho biết lượng hồ sơ về đất đai tại đây khoảng 150-200 hồ sơ/ngày 

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.