Mệt mỏi vì tiếng “ting ting” trừ tiền giữa đêm

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ của ngân hàng và phải trả phí dịch vụ hàng tháng là điều đương nhiên, nhưng với khách hàng của Agribank, mỗi tháng họ phải chịu cảnh trừ đủ thứ phí khi đang ngon giấc khiến nhiều người bức xúc

Thời điểm trừ phí dịch vụ hàng tháng có tới 30 ngày và giờ làm việc nhưng mỗi ngân hàng lại chọn một giờ trừ tiền khác nhau.

Giờ thu phí của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) khiến các “thượng đế” của họ cảm thấy khó chịu khi đều tăm tắp mỗi tháng ngân hàng đánh thức vào 2-5h sáng, điện thoại của khách hàng báo “ting ting” tin nhắn trừ phí từ Agribank.

Anh Nguyễn Hoàng Cường (Hải Hậu, Nam Định) cho biết, đã không ít lần cả nhà anh giật mình thức giấc bởi tiếng chuông điện thoại báo có tin nhắn.

Mới nhất, rạng sáng 15/5, cả nhà đang say giấc thì bất ngờ có tiếng chuông báo tin nhắn từ Agribank vào lúc 3h52’. Nội dung tin nhắn là “Thu phí quản lý tài khoản tháng” với mức phí 5.500 đồng. Cho đến nay, Agribank là ngân hàng hiếm hoi còn duy trì loại phí này.

Cũng bị thức giấc bởi tin nhắn của Agribank vào đêm 15/5, anh Đ.Đ.N – một khách hàng của Agribank cho biết anh nhận được tin nhắn vào lúc 4h21’ rạng sáng 15/5. Nội dung là Agribank thông báo thu 11.000 đồng phí dịch vụ E-Mobile tháng 5/2021.

Theo chia sẻ của anh P.H.K, nhiều lúc muốn tắt điện thoại để ngủ ngon giấc nhưng lại không dám bởi nhà có người già, sợ rằng đêm hôm có vấn đề gì còn phải giải quyết. "Giờ khuya mà cứ 2-3h sáng lại giật mình thon thót bởi tin nhắn trừ phí, không hiểu Agribank có biết như vậy là làm phiền khách hàng không”.

{keywords}
Một loạt tin nhắn từ Agribank gửi đến khách hàng trong những tháng gần đây đều vào khoảng từ 3-4h sáng

Anh P.H.K cho biết, tài khoản của anh phải trả các khoản phí: Phí Duy trì dịch vụ SMS (11.000 đồng), phí Dịch vụ E-mobile (11.000 đồng), ngoài ra còn phải trả phí duy trì dịch vụ 55.000 đồng/năm, các khoản phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho mỗi lần giao dịch.

Cũng giống như anh P.H.K, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn cho hay, vì ở địa bàn nông thôn nên họ không có lựa chọn nào khác, bởi nếu mở tài khoản ở ngân hàng khác thì sẽ phải đi xa hơn mới có cây ATM rút tiền mặt.

Trong quá khứ, đã từng có một số nhà băng gửi tin nhắn cho khách hàng sau thời điểm 0h nhưng  sau khi khách hàng phản ứng, đến nay hiện tượng này gần như đã không còn. 

Khách hàng hiểu tin nhắn "vô thưởng vô phạt" xuất hiện vào nửa đêm do hệ thống tự động đến giờ được cài đặt sẵn sẽ nhắn tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, đa số ý kiến khách hàng đều đồng tình hệ thống cũng do con người chủ động cài đặt. được Agribank hoàn toàn có thể điều chỉnh để khách hàng không còn phải có những trải nghiệm khó chịu này.

Chia sẻ với Infonet, một lãnh đạo Ngân hàng này thừa nhận hoàn toàn có thể điều chỉnh giờ nhắn tin trên hệ thống.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra và yêu cầu anh em nghiên cứu khắc phục tình trạng này. Trước đây bản thân tôi cũng từng gặp tình huống này nhưng lâu rồi không gặp nữa nên cứ nghĩ là đã khắc phục hoàn toàn” – vị lãnh đạo của Agribank cho hay.

Ngân Giang

'Ông lớn' Agribank đang bị 'đuối' trước sự vượt trội của nhóm ngân hàng thương mại?

'Ông lớn' Agribank đang bị 'đuối' trước sự vượt trội của nhóm ngân hàng thương mại?

Mặc dù có số lượng lao động lớn nhất toàn ngành với thu nhập bình quân 27,205 triệu đồng/tháng/người, thế nhưng lợi nhuận hay vốn chủ sở hữu của ngân hàng này lại thấp hơn cả một số ngân hàng TMCP.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.