Doanh nhân Nguyễn Vũ Cao: Hai nhu cầu thiết yếu của con người là ăn và ở

"Bất động sản chính là một trong hai nhu cầu thiết yếu của con người, đó là: ăn và ở. Vì thế, tôi đã lựa chọn ngành nghề phát triển bền vững với nhu cầu của con người là bất động sản".

Doanh nhân Nguyễn Vũ Cao – CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Vạn Khang Phát Corporation

Doanh nhân Nguyễn Vũ Cao - CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Vạn Khang Phát Corporation: “Đàn ông phải có chí lớn”...

Tôi khá may mắn khi mới ra trường đã được trai quả các công việc tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy - Vinashin và Tập đoàn Dầu khí là những nơi tạo cơ hội tiếp xúc và nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi cũng ảnh hưởng từ người cha của mình, “đàn ông phải có chí lớn” nghĩ là làm.

Tôi đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều và tôi nhận ra bất động sản chính là một trong hai nhu cầu thiết yếu của con người, đó là: ăn và ở. Vì thế, tôi đã lựa chọn ngành nghề phát triển bền vững với nhu cầu của con người là bất động sản.

Muốn thành công trong ngành nghề này đâu là yếu tố then chốt?

Bất động sản Việt Nam trước đây khá chộp giật, có một số chủ đầu tư “tay không bắt giặc”, chiếm dụng vốn của đối tác và khách hàng. Thậm chí, có cả trường hợp lừa đảo, “treo đầu dê bán thịt chó”, người  bán hàng hoạt động đúng kiểu “cò đất”, cung cấp thông tin sai sự thật, thiếu thông tin, làm mọi cách để khách hàng mua sản phẩm, bất chấp thiệt hại cho khách hàng, luật pháp thì lỏng lẻo, nhiều lỗ hổng và chồng chéo lên nhau...

Thế nhưng, bây giờ thị trường bất động sản đã thay đổi khi các quy định của luật được sửa đổi, thủ tục hành chính ngày càng được cắt giảm, tạo điều kiện thông thoáng... Còn các chủ đầu tư có năng lực và tiềm lực tốt hơn, tạo ra những sản phẩm tốt, các hoạt động phân phối sản phẩm ra thị trường cũng bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Doanh nhân Nguyễn Vũ Cao được nhận giải thưởng “Doanh nhân tâm tài hàng đầu ASEAN 2019” tại Hội nghị kinh tế ASEAN – Tinh thần Doanh nghiệp 4.0 diễn ra tại Malaysia tháng 9 vừa qua.

Vì thế, tôi cho rằng, ngoài việc có năng lực, tiềm lực thì muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản thì còn đòi hỏi phải thực sự có niềm đam mê với nó.

Ngoài ra, đôi khi cũng cần có một chút may mắn...

Anh có hay gặp may không?

Tôi nghĩ, thành công nào cũng cần có may mắn! Được “bén duyên” với lĩnh vực bất động sản đó là may mắn đầu tiên của tôi.

Song, để may mắn tới nhiều hơn, chúng ta cần phải gieo mầm may mắn, bằng cách nâng cao đạo đức nghề nghiệp, làm nhiều việc thiện.. Cùng với đó là phải không ngừng nâng cao trình độ và nỗ lực vươn lên.

Minh Thư
Từ khóa: doanh nhân Nguyễn Vũ Cao CEO Vạn Khang Phát

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.