Đại hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg

Đầu tháng 3, nhiều mặt hàng hải sản như tôm hùm xanh, tôm Alaska giảm giá khá mạnh. Trong đó, mức chênh của mỗi nhà hàng với cùng loại sản phẩm dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/kg.

Tôm hùm xanh – loại mặt hàng gặp khó về tiêu thụ trong tháng 2 vì dịch Covid-19 vẫn đang được giảm giá khá sâu tại nhiều nhà hàng hải sản ở Hà Nội, thấp nhất là 169.000 đồng/con (loại 200gram). Cũng size tôm này, có nơi rao bán với giá nhỉnh hơn, nhưng chỉ ở mức 10.000 đồng/con.

Tương tự, với tôm hùm xanh trọng lượng 300-400gram đang có giá 550.000 đồng/kg, giảm ít nhất 50.000 đồng/kg so với tuần trước đó.

Có mức giá dễ chịu nhất là tôm hùm baby, các dạng từ 200 – 300gram có giá từ 160.000 – 220.000 đồng/con. Đặc biệt, size tôm lớn nhất khoảng chừng 4 lạng đang được đề giá 260.000 đồng/con, giảm 20-30% so với trước đây.

Tôm hùm xanh loại nhỏ nhất được nhà hàng giảm giá còn 169.000 đồng/con.

Thậm chí, tôm hùm Alaska cũng giảm từ 150.000 đồng/kg (tùy loại) so với hai tuần trước đó, về mức 950.000 đồng/kg (size 3kg/con). Đây là mức giảm sâu chưa từng có với mặt hàng hải sản vốn đắt đỏ, có giá chừng 1,6 triệu đồng/kg tại các nhà hàng. Không chỉ giảm giá trong thời gian ngắn, nhiều nơi treo biển ưu đãi cho khách mua đến tận cuối tháng 3 này.

Anh Tuấn Anh, chủ nhà hàng hải sản trên phố Duy Tân, Cầu Giấy cho biết, sở dĩ nhà hàng giảm giá thành vì nguồn hàng nhập về đang rẻ. Hơn nữa, đây cũng là cách nhà hàng kích cầu, vượt qua giai đoạn khó khăn về bán hàng do dịch Covid-19 tác động.

Tôm Alaska loại 1,3- 1,5kg/con giảm giá từ 1.050.000 đồng/kg xuống 950.000 đồng/kg.

"Ngoài ra, cũng gần đến 8/3 nên nhà hàng ưu đãi để hút khách", anh Tuấn Anh nói.

Chủ một chuỗi nhà hàng hải sản ở Hà Nội cho biết, mặc dù giảm giá, nhưng anh vẫn phải tính toán lưu lượng khách để nhập hàng. Số lượng hải sản sát với đơn đặt của khách thay vì mua số lượng lớn, dư thừa như trước đây.

"Tôm, cua nuôi lâu ở bể dễ bị gầy, hao thịt nên chúng tôi bán đến đâu lấy hàng đến đó. Đợt này cửa hàng ưu tiên nhập tôm hùm xanh do nhu cầu khách mua hải sản này trội lên cao nhất. 

Tuần đầu tiên, cửa hàng bán được 3 tấn tôm loại này, trong khi các loại Alaska hay tôm hùm bông bán chậm hơn. Điều này có thể dễ hiểu thôi, vì giá tôm hùm xanh đang giảm thấp nhất, gần hơn với khả năng chi tiêu của nhiều người", chủ nhà hàng cho hay.

Mặc dù việc nhà hàng giảm giá giúp mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm chi phí cho nhiều người, song không ít khách hàng băn khoăn về việc cùng một loại hải sản, nhưng các điểm báo giá khác nhau, thậm chí chênh lệch vài trăm nghìn đồng.

"Tôm hùm Alaska nhiều nơi đang rao bán 670.000 đồng/kg, trong khi có nơi lên đến 980.000 đồng, thậm chí cả triệu đồng/kg nên tôi khá hoang mang, không biết chọn sao?", tài khoản Minh Anh đặt câu hỏi trên chợ hải sản online.

Theo chị Hoàng Ngân, chủ nhà hàng hải sản trên phố Trần Hưng Đạo, do việc xuất nhập khẩu tôm đang chịu ảnh hưởng của bệnh dịch nên có những nơi báo giá khác nhau. Tuy nhiên, có thể có trường hợp nhiều người tranh thủ cơ hội để rao bán rẻ, đẩy hàng kém chất lượng.

"Với những khách ít kinh nghiệm, có thể sẽ bị báo không đúng giá hoặc loại Alaska giá rẻ là tôm ngộp chứ không phải hàng tươi sống", chị Ngân chia sẻ quan điểm.

Theo người này, khách hàng nên tìm địa chỉ uy tín để chọn hải sản, mua loại tươi sống và đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhà hàng chọn lựa là điều tốt nhất.

(Theo Báo Dân sinh)

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.