Cuối năm, nhiều người không tiếc tiền lùng cây, hoa lạ, độc về chơi Tết

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, thị trường hoa khá nhộn nhịp. Nhiều người không ngần ngại chi tiền triệu đặt hoa lạ về chơi Tết.

Chỉ còn hai tuần nữa là tới lễ Giáng sinh, 3 tuần nữa là tới Tết Dương lịch, nhưng còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng năm nay nhiều loại hoa lạ phục vụ thị trường Tết đã bắt đầu đổ về.

{hoa tết độc lạ}

Giá mỗi cành đào đông đỏ này thường từ 250.000- 450.000 đồng tùy loại. Bình hoa có giá hàng chục triệu đồng

Cái tên đào đông đỏ không còn lạ lẫm với nhiều người nhưng giá đắt. Với người sành chơi hoa Tết thì được coi là một trong những loại hoa "thể hiện đẳng cấp" bởi mỗi cành đào đông đỏ không chỉ có hoa mà còn chi chít quả đỏ, tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới. Tuy nhiên, giá mỗi cành đào đông đỏ này thường từ 250.000- 450.000 đồng tùy loại.

Các loại hoa lạ được các cửa hàng hoa nhập về và rất nhiều người săn đón đặt mua để chơi Tết như mai mỹ, đào đông đỏ, tuyết mai, thanh liễu... Những loại hoa này khá lạ lẫm trên thị trường nhưng lại thu hút được phần lớn người tiêu dùng Việt ngoài sự khác lạ, thì các loại hoa này có độ bền tương đối và quan trọng là giá thành khá hợp lý.

{hoa tết độc lạ}

Còn những bó tuyết mai như này có từ 3-5 cành, giá dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/1 bó.

 

{hoa tết độc lạ}

Mấy năm gần đây, hoa thanh liễu được nhiều người săn đón vào mỗi dịp Tết về. Loài hoa này có nhiều màu sắc, có mùi thơm thoang thoảng với độ bền hoa từ 2-3 tuần. Hiện tại, giá mỗi bó được các cửa hàng hoa bán từ 120.000-150.000 đồng.

 Thị trường hoa Tết năm nay lại xuất hiện thêm 1 tên khá lạ, là loại chùm quả mới về thị trường Việt Nam, đó là quả cao lương. Những chùm quả đỏ phù hợp chơi vào dịp Giáng sinh này có giá 150.000 tới 180.000 đồng 1 bó. Tuy nhiên, theo các cửa hàng bán hoa, càng gần Tết thì giá mỗi lúc 1 khác.

{hoa tết độc lạ}
Cành quả cao lương

Chị Đỗ Phương Thảo, một người bán hoa nhập khẩu lâu năm tại Hà Nội chia sẻ: Chị thường nhập những loại hoa này về theo đơn đặt hàng từ trước. Trước đây do thời gian vận chuyển lâu nên đôi khi về tới Hà Nội gặp những rủi ro không tránh khỏi như hàng bị gãy dập, hoa không nở đúng dịp... Do đó, rút kinh nghiệm những năm trước, chị đặt những loại hoa có độ bền cao như thanh liễu, mộc lan, địa lan, đào vàng.... Tuy giá cả những mặt hàng này hơi cao nhưng bù lại, độ độc đáo, đẹp lạ vẫn thu hút người tiêu dùng so với hoa bản địa.

{hoa tết độc lạ}

Những năm gần đây, cành hoa Mộc Lan cũng được nhiều người đặt mua về chơi Tết.
{hoa tết độc lạ}
Mỗi bó hoa mộc lan có giá từ 170.000 - 250.000 đồng, một bó có từ 3-4 cành. Cắm hoa này rất bền, khi nở lại có hương thơm ngọt nhẹ nên được nhiều người ưa thích.
{hoa tết độc lạ}
Ngoài cành thì hoa Mộc Lan còn được đặt nguyên cây trồng trong chậu chơi Tết. Hiện nhiều cửa hàng hoa nhập khẩu đặt về cho khách với giá từ 5 - 7 triệu đồng 1 cây cao khoảng 1,5m.
{hoa tết độc lạ}
Năm nay, những chậu hoa địa lan được nhập về từ khi ngồng hoa còn nhỏ xíu. Người yêu hoa có thể thỏa mãn thú vui chăm sóc và ngắm những chùm hoa lớn lên từng ngày. Giá mỗi chậu địa lan tầm khoảng 600.000 - 700.000 đồng. 
{hoa tết độc lạ}
Hoa lộ vi (LEWISIA), một loại hoa giống hoa sen đá, ưa đất cằn, không cần nhiều đất năm nay cũng được nhập về bán cho nhiều người chơi hoa Tết. Hoa này có ưu điểm là có độ bền tương đối, nhất là khâu chăm sóc hoa không khó.
{hoa tết độc lạ}
Hương hoa lộ vi thơm nhẹ, gần như ra hoa quanh năm. Giá mỗi chậu hoa lộ vi khoảng từ 120.000 - 150.000 đồng.
{hoa tết độc lạ}
Với giá bán từ 150.000 - 170.000 đồng/bó, mỗi bó từ 3-5 cành, hoa anh đào cũng được nhập về bán trong dịp Tết năm nay.
{hoa tết độc lạ}
Một loại hoa mới du nhập về trong năm nay đó là hoa đào vàng. Hoa đào vàng cứng cáp như hoa đào đỏ. So với hoa mai mỹ  thì đào vàng có giá mềm hơn, thời gian chơi được lâu hơn.
{hoa tết độc lạ}
Mỗi bó hoa đào vàng có giá từ 250.000 - 300.000 đồng, mỗi bó có từ 5- 7 cành to. 

Theo chị Hoài Hương, một chủ cửa hàng hoa trên phố cổ Hà Nội chia sẻ, những loại hoa nhập từ nước ngoài về tuy đắt nhưng được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền của hoa khá lâu, có loại chơi được cả tháng, từ trước Tết tới rằm tháng Giêng.

Do đó, xu hướng khách đặt hàng các loại hoa nhập năm nay nhiều hơn hẳn so với năm trước. Mỗi bình hoa có giá từ vài trăm tới vài triệu đồng nhưng khách hàng sẵn sàng đặt tiền trước để người bán nhập về và không muốn chờ đợi lâu.

Lam Giang

Chi tiền triệu đặt mua đùi lợn muối kỳ công của Tây Ban Nha ăn Tết

Chi tiền triệu đặt mua đùi lợn muối kỳ công của Tây Ban Nha ăn Tết

Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng để chuẩn bị cho ngày Tết cũng như tránh sát Tết khan hàng, giá đắt, nhiều người đã đặt mua đặc sản đùi lợn muối nhập khẩu từ Tây Ban Nha về với giá tiền triệu.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.