Khách hàng cầu cứu vì bỗng nhiên mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Dù không thực hiện bất cứ giao dịch, chi tiêu nào qua thẻ, nhưng nhiều người bỗng nhận được tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng với nội dung thanh toán qua ZaloPay trên điện thoại di động.

Một khách hàng là anh Lâm Đức Anh cho biết, anh có 4 giao dịch bị trừ tiền dù bản thân không giao dịch. Trong đó 3 lần trừ tiền liên tiếp trong ngày 4/10 với tổng số tiền lên đến 31,7 triệu đồng, trong đó có hai lần thanh toán qua cổng ZaloPay.

"Ngay lập tức thời điểm bị trừ tiền mà không hề giao dịch, tôi đã ra phòng giao dịch ngay gần nhà để báo sự việc và hỏi nguyên nhân. Nhân viên phòng giao dịch bảo tôi nên khoá thẻ và tôi đã huỷ ngay thẻ visa quốc tế này. Ngân hàng nói sẽ làm tra soát trong vòng 45 ngày sẽ có câu trả lời .

Trong lúc ngồi tại quầy ngân hàng đợi thì có 3 giao dịch hoàn tiền bị rút báo về tài khoản của tôi. Nhân viên tại quầy cũng đã xác nhận . Nhưng còn 1 giao dịch bị mất tiền không thấy trả lại, họ hứa sẽ tra soát giao dịch đó", anh Đức Anh cho biết.

"Tính đến hiện tại đã hơn 20 ngày sau khi sự việc xảy ra, tôi vẫn đang đợi đủ 45 ngày để xem ngân hàng giải quyết thế nào", anh nói.

{keywords}
Anh Lâm Đức Anh chia sẻ tài khoản bỗng nhiên bị trừ tiền trong ngày 4/10 dù bản thân không giao dịch gì

Trên một diễn đàn về ngân hàng, một người chia sẻ cảnh báo người dùng hãy kiểm tra và bảo mật kỹ tài khoản của mình, tránh để gặp tình huống mất tiền tương tự. 

Hiện tại, chưa thể khẳng định lỗi tại ai nhưng có một điều chắc chắn những khách hàng bị mất tiền sẽ phải chờ đợi 45 ngày để biết mình có được hoàn tiền hay không. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng khi nạp tiền vào các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ViettelPay,… đều phải qua số thẻ, nếu người dùng làm lộ thẻ rất có thể đã bị kẻ xấu lợi dụng lấy tiền.

Trước những chiêu hack thẻ ngày càng tinh vi của tội phạm công nghệ, các ngân hàng đều khuyến cáo khách hàng của mình tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không click vào đường link lạ.

Các ngân hàng cũng từng nhiều lần cảnh báo khách hàng của mình về những chiêu thức lừa đảo mới. Đồng thời yêu cầu khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật E-banking như tên đăng nhập/ mật khẩu đăng nhập/Smart OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ ngân hàng cho bất kì ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng....; Không cài đặt các phầm mềm Crack, can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành; Không nhập mật khẩu đăng nhập/ mã OTP trên các trang mạng không rõ nguồn gốc, hoặc đường link lạ; Không  thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng, tiềm ẩn rủi ro cao, hay lưu thông tin tự động đăng nhập Ngân hàng điện tử tại bất kì đâu; Không nên cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online, vì sẽ tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo.

Ngân Giang

Mất tiền lúc nửa đêm: Lỗi tại ai?

Mất tiền lúc nửa đêm: Lỗi tại ai?

Việc bị lộ thông tin thẻ tín dụng không phải là chuyện xưa nay hiếm tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện nay, có những website rao bán cả triệu thông tin thẻ của Visa hay Master Card để lấy tiền.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.