“Vua chứng khoán” thu lợi khủng từ phiên giao dịch kỷ lục

Phiên giao dịch ngày hôm qua, 19/8, thị trường chứng khoán hồi phục sau hai phiên điều chỉnh liên tiếp với thanh khoản tiếp tục cao hơn mức trung bình. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 13,91 điểm (1,02%) lên 1.374,85 điểm.

Việc VN-Index hồi phục khá tốt trong phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 8/2021 nhờ lực cầu gia tăng mạnh về cuối phiên là điều không bất ngờ và đã diễn ra trong những lần đáo hạn trước đó.

Ngoài VIC, nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 khác cũng tăng mạnh về cuối phiên như SSI, GVR, NVL, VCB, VJC, SAB, MSN, HDB, HPG, VHM, VPB…

Hầu hết các mã chứng khoán đều quay đầu tăng lại vào cuối phiên, tăng mạnh nhất là SSI của CTCP Chứng khoán Sài Gòn, sau đó là MBS của Chứng khoán MB, VCI của Chứng khoán Bản Việt, HCM của Chứng khoán TP.HCM và VND của Chứng khoán VNDirect.

Giá trị giao dịch qua kênh khớp lệnh trên sàn HOSE sụt nhẹ so với phiên trước đó, đạt 21,9 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, giá trị giao dịch qua kênh thỏa thuận tăng mạnh lên 3,3 nghìn tỷ đồng nhờ giá trị giao dịch thỏa thuận đối với cổ phiếu SSI.

Những diễn biến nói trên cho thấy cổ phiếu SSI trở thành tâm điểm của thị trường trong phiên hôm qua.

Sau khi đảo chiều vào cuối phiên, SSI kết thúc phiên giao dịch buổi chiều với mức giá 62.700 đồng/cổ phiếu, tăng 4,2%. Đáng chú ý, khối lượng giao dịch khớp lệnh của SSI trong phiên này lên đến hơn 15,71 triệu cổ phiếu, nhưng giao dịch thỏa thuận còn lớn hơn nhiều với hơn 37 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Đây là phiên giao dịch có khối lượng giao dịch kỷ lục với tổng khối lượng giao dịch của SSI lên đến 52,7 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Ngay sau khi kết thúc phiên giao dịch, Chủ tịch HĐQT SSI Nguyễn Duy Hưng - “vua chứng khoán” đã viết trên trang cá nhân: “Phiên giao dịch thanh khoản kỷ lục của cổ phiếu SSI, hơn 3 ngàn tỷ với 52,7 triệu cổ phiếu mua bán trong ngày”.

{keywords}
 “Vua chứng khoán” Nguyễn Duy Hưng.

Dòng trạng thái của ông Nguyễn Duy Hưng được nhiều nhà đầu tư hào hứng đón nhận. Một số nhà đầu tư còn tỏ ra nuối tiếc khi cổ phiếu SSI không tăng trần trong phiên này.

Chúc mừng SSI và các cổ đông, chắc tầm 70x khi chốt; Đợt này bác Hưng đánh SSI lên 100 cho anh em mua nhà mua xe nha bác;...”, một nhà đầu tư bình luận.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lại cho rằng, tính đến phiên hôm 19/8, SSI mới tăng 6,5% trong khi các mã cùng ngành như VCI đã tăng 11,6% và HCM tăng 11,3%. Do đó mức tăng này của SSI là chưa tương xứng.

Đáp lại những bình luận của nhà đầu tư, ông Nguyễn Duy Hưng chỉ nói ngắn gọn đúng một câu duy nhất: “Cổ phiếu dẫn dắt thị trường luôn được quan tâm đặc biệt!”

Cùng với xu hướng tăng giá của một loạt cổ phiếu của các công ty chứng khoán, SSI đã liên tục xác lập đỉnh giá mới kể từ đầu năm, nhất là trong hơn một tháng qua. Diễn biến thị trường thuận lợi cộng với thông tin ngày 9/9 tới đây Chứng khoán SSI sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành hơn 219 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ phát hành 6:2 là nguyên nhân chính khiến cổ phiếu SSI liên tục lập đỉnh giá mới.

Việc này đã giúp cho cổ đông lớn của SSI là Daiwa Securities Group Inc chốt lời bằng việc mới đây ra thông báo đăng ký bán bớt 15,3 triệu cổ phiếu SSI.  Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh từ 18/8 đến 16/9/2021. Hiện Daiwa Securities đang sở hữu gần 118,3 triệu cổ phiếu SSI (tỷ lệ 17,99%).

Do đó, việc một lượng lớn cổ phiếu SSI được giao dịch thỏa thuận trong phiên 19/8 được cho là có liên quan đến việc Daiwa Securities Group Inc “xả hàng”.

Trong khi đó, cá nhân Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng đang nắm giữ 4,19 triệu cổ phiếu SSI, tương đương chỉ 0,64% vốn điều lệ, trị giá 262 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại. Tuy nhiên, ông Hưng gián tiếp sở hữu cổ phiếu SSI thông qua Công ty TNHH Đầu tư NHD, doanh nghiệp này hiện nắm giữ 62,89 triệu cổ phiếu SSI, tương đương 3,9 nghìn tỷ đồng, do ông Hưng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Như vậy, với mức giá hiện tại của SSI, giá trị cổ phiếu do ông Hưng nắm giữ là 4.201 tỷ đồng. Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá trị cổ phiếu SSI do ông Hưng nắm giữ đã tăng thêm 583 tỷ đồng.

Nếu so sánh với mức giá hồi đầu năm 2021, giá trị cổ phiếu SSI do ông Hưng nắm giữ đã tăng thêm 93% là 2.030 tỷ đồng. Đồng nghĩa với việc khoản đầu tư vào SSI của các nhà đầu tư đã tăng gần gấp đôi giá trị.

Ông Nguyễn Duy Hưng hiện đứng thứ 30 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 4.971 tỷ đồng. Con số này không chỉ đến từ SSI mà còn từ 25 triệu cổ phiếu của Tập đoàn PAN, nơi ông đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Hiền Anh

Thua độ ông Trương Gia Bình, 'vua chứng khoán' Nguyễn Duy Hưng vẫn thấy 'sung sướng'

Thua độ ông Trương Gia Bình, 'vua chứng khoán' Nguyễn Duy Hưng vẫn thấy 'sung sướng'

Ông chủ của SSI từng 'cá' về việc Tập đoàn FPT của ông Trương Gia Bình không thể khắc phục sự cố nghẽn lệnh tại HOSE sau 3 tháng, thế nhưng ông chủ SSI đã phải công khai thừa nhận mình đã sai và xin lỗi ông Trương Gia Bình.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.