Vắng bóng khách, thị trường đồ chơi trung thu cũng hiu hắt

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến rằm trung thu nhưng không riêng gì bánh trung thu mà thị trường đồ chơi trung thu ở nhiều nơi cũng đều hẻo khách.

đồ chơi trung thu
Phố Hàng Cân, Lương Văn Can được coi là "thủ phủ" đồ chơi ở Hà Nội những ngày này vẫn vắng bóng khách mua (ảnh: Anh Hùng).

So với những năm trước, thời điểm này, những con phố chuyên bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can… luôn tấp nập người ra vào mua bán, tuy nhiên năm nay, không khí mua bán ỉu xìu.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết trung thu, thế nhưng “thủ phủ” bán đồ chơi vẫn khá vắng vẻ. Mặc dù giá đồ chơi trung thu năm nay so với năm trước hầu như không thay đổi, nhất là các đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, ông sư, đèn lồng, trống, đầu sư tử… giá chỉ từ 15.000 - 50.000 đồng/chiếc. Riêng đầu sư tử loại lớn hoặc đèn kéo quân có thể dùng điện hoặc chạy pin thì có giá từ 200.000-300.000 đồng/chiếc tùy loại.

Ấy thế nhưng, các tiểu thương kinh doanh tại phố Hàng Mã, Hàng Cân, Lương Văn Can đều cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay sức mua đồ chơi trung thu thấp hơn năm trước. Sức mua kém hẳn nên các tiểu thương kinh doanh chỉ nhập hàng cầm chừng, kiểu bán đến đâu nhập đến đó chứ không dám lấy nhiều.

Tương tự, tại TP Huế, năm nay trường đồ chơi trung thu nơi đây cũng vắng lặng hơn hẳn, người mua thì thưa thớt còn tiểu thương thì hạn chế nhập hàng vì không bán chạy.

Dọc theo một số tuyến đường chuyên bán đồ chơi trung thu ở TP Huế như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương…, nhiều cửa hàng bán đồ chơi trung thu trưng bày đa dạng sản phẩm, tuy nhiên người đến mua cũng không nhiều.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, như năm ngoái vào thời điểm này, người vào mua các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đầu sư tử… rất đông và nhộn nhịp, nhưng năm nay khách vào mua lèo tèo, cả ngày nhiều lắm thì được dăm bảy khách mua. Chưa khi nào vào mùa trung thu, thị trường đồ chơi lại lâm vào cảnh ế ẩm như năm nay, mặc dù giá cả vẫn giữ nguyên không tăng, như mặt nạ ông địa giao động từ 30.000 – 60.000 đồng/cái, đèn ông sao, cá chép từ 20.000 – 50.000 đồng/cái, đèn lồng điện từ 70.000 – 100.000 đồng/cái tùy theo kích cỡ lớn bé....

thị trường đồ chơi trung thu
Khách đến mua lác đác, khác hẳn với mùa trung thu năm trước (ảnh: Anh Hùng)

Thị trường đồ chơi trung thu truyền thống như đầu lân, lồng đèn, trống... ở Quảng Nam giá có tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước. Cụ thể, đầu lân sư tử là mặt hàng được ưa chuộng nhất có giá dao động 60.000 – 500.000 đồng/chiếc; trống các loại được bán với giá 50.000 – 300.000 đồng/chiếc; đèn ông sao có giá bán 15.000 – 100.000 đồng/chiếc.

Các sản phẩm đồ chơi trung thu sản xuất trong nước được bày bán rất bắt mắt dọc các tuyến đường lớn ở TP Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng… thế nhưng người Quảng Nam vẫn không mấy mặn mà với các loại đồ chơi trong dịp Trung thu năm nay. Nhiều cửa hàng cả ngày chỉ lác đác một vài khách hỏi mua.

Một số chủ cơ sở sản xuất đèn ông sao, đèn kéo quân ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, từ đầu mùa Trung thu đến nay gần như chưa bán được hàng do nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh không tổ chức Tết Trung thu để phòng dịch bệnh.

Các cơ sở chỉ bán lẻ được vài chiếc, còn khách đặt số lượng lớn thì chưa thấy có. Trong khi thời điểm này mọi năm, mỗi cơ sở sản xuất, tiêu thụ ít nhất 200 chiếc, nhiều nhất 2.000 chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân.

Năm nay, giá bán các loại đèn tương đương năm ngoái. Đèn ông sao nhỏ giá từ 7.000-15.000 đồng/chiếc, đèn ông sao lớn từ 200.000-600.000 đồng/chiếc, đèn kéo quân cao 60-90 cm từ 400.000-600.000 đồng/chiếc.

Hiện tại, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì vậy các hoạt động lễ hội, liên hoan cũng bị hạn chế. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu, mua sắm cho con cũng dè chừng hơn so với mọi năm.

 Hải Yến

Sức mua giảm 2/3, xả hàng mua 1 tặng 1 bánh trung thu vẫn.... ế chưa từng có

Sức mua giảm 2/3, xả hàng mua 1 tặng 1 bánh trung thu vẫn.... ế chưa từng có

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung thu dù đã khởi động trước vài tháng nay rồi vẫn trong không khí ảm đạm vắng khách.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.