Trồng hoa Tết bán cho thị trường miền Trung, sát Tết chủ vườn rầu rĩ mong thương lái

Tại Đà Nẵng, nhiều nhà vườn trồng hoa lo lắng khi chỉ một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng vẫn chưa có thương lái đặt hàng như các năm trước.

Những ngày này, tại thành phố Đà Nẵng, người trồng hoa đang tất bật chăm sóc hoa, cây cảnh để chuẩn bị bán ra dịp Tết.

{keywords}
Vườn trồng hoa cúc dọc tuyến đường 30/4

Trên tuyến đường 30/4, hàng chục nhà vườn đang khẩn trương ngắt nụ, buộc lại nhành cây. Vì thời tiết khắc nghiệt và ảnh hưởng dịch bệnh nên năm nay, bà con chủ yếu trồng hoa cúc và thu hẹp diện tích để hạn chế rủi ro.

{keywords}
Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết nhưng nhiều nhà vườn vẫn chưa có thương lái đến hỏi mua hoa Tết

Ông Sơn ở phường Hoà Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, vụ hoa Tết này ông trồng hơn 1.500 chậu hoa cúc, ít hơn năm ngoái khoảng 500 chậu.

“Năm nay là một năm khó khăn với người trồng hoa Đà Nẵng vì dịch bệnh, thiên tai kéo dài. Mưa nhiều khiến cây bị rụng lá, hư hỏng, chậm phát triển. Cây hoa cúc lùn hơn, không đẹp như mọi năm”, ông Sơn cho hay.

Ngoài nỗi lo thời tiết thất thường, hoa nở không đúng dịp Tết thì bà con Đà Nẵng còn thấp thỏm đầu ra.

{keywords}
Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai nên bà con xuống giống ít hơn mọi năm

Theo ông Sơn, người trồng hoa đã đầu tư rất nhiều tiền bạc, công sức, mất 6 tháng trời ăn ngủ với hoa, trông chờ cả vào dịp Tết. Chỉ còn chưa đầy tháng nữa là đến Tết nhưng đến giờ phút này vẫn chưa thấy khách đến hỏi mua nên ai cũng rất lo lắng.

“Bình thường các thương lái đã đến đặt hàng cho vụ Tết nhưng giờ chưa thấy ai. Không biết tình hình hoa Tết đầu ra như thế nào, có bán được không đây. Năm nay kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh nên có thể ít người chơi hoa hơn. Các địa phương Quảng Bình, Quảng Trị chuyên đặt hàng thì vừa rồi bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nề”, ông Sơn lo lắng.

{keywords}
Mưa bão liên miên khiến người trồng hoa rất vất vả nay lại gặp khó khăn về đầu ra 

Tương tự, ông Trần Phước Hoàng (phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu) cho biết, mỗi năm ông chỉ trồng một vụ hoa phục vụ Tết. Những năm trước, ông trồng nhiều loại hoa như vạn thọ, hướng dương, mào gà, đồng tiền… Còn năm nay chỉ trồng hoa cúc.

“Do ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh, dự báo nhu cầu chưng hoa Tết sẽ giảm nên tôi chỉ trồng hơn 1.000 chậu hoa cúc, ít hơn năm ngoái khoảng 200 chậu”, ông Hoàng nói.

Dù công sức chăm sóc vất vả hơn, chi phí trồng hoa tăng cao nhưng chưa khi nào thị trường hoa Tết ảm đạm như năm nay.

{keywords}
Dự báo giá hoa cúc Tết năm nay sẽ rẻ hơn so với mọi năm 

“Mọi năm, trước Tết khoảng 1 tháng các thương lái từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã đến vườn đặt hàng, còn năm nay chưa thấy ai. Nếu thuận lợi, một vụ hoa Tết, tôi cũng lãi được khoảng 30 triệu đồng

Năm ngoái tôi bán sỉ tại vườn 280.000 đồng/chậu còn năm nay dự kiến giá sẽ rẻ hơn, chỉ 250.000 đồng/chậu”, ông Hoàng lo lắng.

Theo Hội Nông dân Thành phố Đà Nẵng, năm nay thành phố có khoảng 2.000 ha đất trồng hoa các loại nhưng diện tích hoa trồng bán Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã giảm từ 20% đến 30%. 

Diệu Thuỳ

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.