Tầm bóp ở quê chỉ là quả dại, lên kệ siêu thị bán giá 400.000 đồng/kg

Gần đây, giới văn phòng lại thi nhau mua, săn lùng quả tầm bóp được đóng hộp sang chảnh, bày bán trên chợ mạng với giá 400.000 đồng/kg.

Theo tiểu thương, đây là giống tầm bóp Nam Mỹ chứ không phải loại quả mọc ở nhiều vùng quê Việt Nam.

Ngoài gọi là tầm bóp, chúng còn có tên là thù lù, cùng họ hàng với cà chua bi. Đây là loại quả có hương thơm đặc trưng, xen lẫn vị của dâu, nho, táo, dứa, kiwi. Vì thế, tầm bóp có vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn, rất kích thích vị giác.

Ở một chuỗi cửa hàng thực phẩm có tiếng ở Việt Nam, tầm bóp Nam Mỹ đang được rao bán với giá 390.000 đồng/kg. Còn trên chợ mạng, tùy từng loại mà bán với mức giá từ 280.000 - 320.000 đồng/kg.

Tầm bóp ở quê chỉ là quả dại, lên kệ siêu thị bán giá 400.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Quả tầm bóp Nam Mỹ được rao bán trên một trang thương mại điện tử ở Việt Nam.

Chị Thu Trang, một tiểu thương bán hoa quả ở Hà Nội chia sẻ, tầm bóp Nam Mỹ hiện được trồng nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Lạt. Quả có hình cầu, vỏ bao bọc xung quanh, đường kính quả khoảng 2 - 2,5cm, lớn hơn nhiều so với giống quả mọc dại tại Việt Nam.

"Tầm bóp thường được tôi đóng thành từng hộp nhỏ với khối lượng 100g. Để quả đến tay khách chín vàng, khi nhập, tôi phải chọn hàng còn xanh " - chị nói.

Theo chị Trang, hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống tầm bóp. Nhưng đặc điểm chung của loại quả này là có lớp vỏ giấy bên ngoài lạ mắt. Quả dù chín cũng không ngọt hẳn mà pha chút chua nhẹ.

Tầm bóp ở quê chỉ là quả dại, lên kệ siêu thị bán giá 400.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Giống tầm bóp Nam Mỹ hiện được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Tương tự, chị Thùy Ninh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng đặt mua vài cân tầm bóp về ăn. Bởi trong quả có nhiều dược tính tốt, như hỗ trợ bệnh tiểu đường và lợi gan. Hơn nữa, chị còn cho rằng, mỗi lần ăn tầm bóp lại làm chị nhớ quê, kỷ niệm ngày bé ở nhà.

"Ngày bé, tôi ở Ninh Bình, xung quanh nhà có rất nhiều cây tầm bóp, cứ chiều là bọn tôi lại đi lùng hái quả tầm bóp để ăn. Tầm bóp sau khi được hái về sẽ được bóc bằng cách đập nhẹ lên trán cho kêu tách một tiếng, rồi xé lớp mảng giấy, lấy quả để ăn" - chị nhớ lại.

Theo chị Ninh, ngoại hình của tầm bóp mọc dại ở quê và giống quả Nam Mỹ thì khá giống nhau, chỉ khác ở kích thước, màu sắc và giá tiền.

Trong khi, tầm bóp Nam Mỹ hiện là sản phẩm cạnh tranh với các phân khúc trái cây cao cấp như cherry, việt quất, phúc bồn tử, dâu tây. Còn tầm bóp dại, mọc nhiều ở vùng quê Việt Nam thì thường không có giá trị.

"1 kg tầm bóp Nam Mỹ tôi mua ở cửa hàng là 400.000 đồng/kg. Quả to, tròn, đều, 10 quả như cả 10, hương thơm dịu. Ngoài ăn trực tiếp, thì tôi hay ép quả lấy nước uống, làm salad hoặc trang trí đồ ăn, bánh kem ở nhà" - chị nói.

Bình Phước: Giá "vàng đen" bật tăng, người trồng đã vui trở lại

Bình Phước: Giá "vàng đen" bật tăng, người trồng đã vui trở lại

Sau một thời gian giá 'vàng đen' xuống thấp kỷ lục ở mức 35-40 ngàn đồng/kg thì vài tháng gần đây, giá luôn giữ vững đà tăng và vượt ngưỡng 80 ngàn đồng/kg. 

Theo VTV.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.