SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt Trợ lý Ảo tổng đài AI

Hà Nội, ngày 04 tháng 02 năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán đám mây.

Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI, mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt Trợ lý Ảo tổng đài AI

Nhu cầu gia tăng nhanh chóng của hơn 1,6 triệu người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của SeABank là một thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với ngân hàng trong việc chăm sóc và tư vấn kịp thời cho khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trong khi phải đảm bảo hiệu quả vận hành, tối ưu nhân sự. Vì lý do này, SeABank  đã lựa chọn hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông qua giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI, tạo nên sự đột phá trong năng lực chăm sóc khách hàng.

Với khả năng thực hiện hàng ngàn cuộc hội thoại đồng thời, thời lượng cuộc gọi từ 1 đến 2 phút, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp tối ưu giúp SeABank hiện thực hóa hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ “không dừng lại ở mức nhanh chóng, mà phải tức thì”.

Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Trong quá trình phát triển, SeABank luôn xác định chiến lược hội tụ số và kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại là trụ cột chính để phát triển ngân hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng. SeABank cũng tiên phong đầu tư nền tảng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong hoạt động hàng ngày thông qua việc ra mắt ứng dụng tài chính SeAMobile cũng như áp dụng trong quá trình vận hành nghiệp vụ. Việc hợp tác với FPT Smart Cloud triển khai Trợ lý Ảo tổng đài nằm trong lộ trình chiến lược của SeABank để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tối ưu hóa vận hành!”

Khi tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thời gian gần đây, việc triển khai giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài còn giúp ngân hàng đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Hoạt động chăm sóc khách hàng qua tổng đài được thông suốt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại một số địa phương phải cắt giảm số lượng nhân viên trực hệ thống để đảm bảo giãn cách xã hội.

SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt Trợ lý Ảo tổng đài AI

Cụ thể, tại SeABank, giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI giúp ngân hàng tối ưu vận hành, đặc biệt vào thời gian cao điểm, tự động hóa quy trình, tập trung nguồn lực con người cho các tác vụ quan trọng, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội như được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất, 24/7.

Ông Lê Hồng Việt - Tổng giám FPT Smart Cloud nhấn mạnh: “Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI  sẽ tạo nên bước nhảy vọt trong hoạt động vận hành, giúp SeABank bứt phá trên lộ trình chuyển đổi số ngành ngân hàng trong thời gian tới đây”.

 

Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là Gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng với Nhắc lịch thanh toán khách hàng.

Nghiệp vụ gia hạn thẻ/sổ tiết kiệm: Tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm cùng với các thông tin chương trình khuyến mại theo từng loại dịch vụ.

Nghiệp vụ nhắc lịch thanh toán: Tự động gọi điện nhắc lịch tới từng khách hàng khi đến hạn thanh toán khoản vay, tương tác tự động hai chiều với khách hàng để nhận được các thông tin: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán.

Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp cho phép thực hiện cuộc hội thoại tự động qua kênh tổng đài, bao gồm thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, một cách thân thiện, tự nhiên và liền mạch. Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Ngoài ra, Trợ lý Ảo tổng đài cung cấp hệ thống quản lý giúp dễ dàng cấu hình, lưu trữ, trích xuất thông tin theo thời gian thực. 

Trong năm 2020, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán. Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu như tự động thực hiện 300.000 cuộc hội thoại với khách hàng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại vào khoảng từ 1 đến 2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.

Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí. 

Hiện tại FPT.AI đang cung cấp miễn phí bản dùng thử không giới hạn tính năng tới khách hàng để trải nghiệm. Người dùng có thể truy cập website https://fpt.ai để tìm hiểu về dịch vụ và trải nghiệm ngay hôm nay.

Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank là một trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam với số vốn điều lệ gần 12.088 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn
Thông tin về FPT.AI
Là giải pháp chiến lược của Tập đoàn FPT, FPT.AI là Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện, hướng đến mục tiêu đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp, gắn kết khách hàng hiệu quả với quy trình chăm sóc khách hàng tự động, mở ra cơ hội kiến tạo giá trị mới cho doanh nghiệp trong tương lai thông qua ứng dụng những công nghệ Học máy, Học Sâu tiên tiến nhất trong lĩnh vực AI.
FPT.AI hiện sở hữu 5 giải pháp công nghệ ứng dụng AI gồm: Nền tảng Hội thoại thông minh, Nhận dạng & Trích xuất nội dung từ ảnh chụp văn bản,Chuyển văn bản thành giọng nói tự động, Trợ lý Ảo tổng đài, Định danh khách hàng điện tử. Các giải pháp được tin tưởng và lựa chọn bởi hơn 80 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, trong đó có nhiều đối tác trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm.

Phương Dung

Chủ đề :

seabank

 
List comment
 
 
Tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà
icon

Để giúp người tiêu dùng tham quan thực tế nhà máy từ xa nhanh chóng, dễ dàng và để phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp 4.0, Ajinomoto ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

 
 
Chọn mua dự án nào khi nguyên vật liệu “phi mã”?
icon

Giá vật liệu tăng điên đảo, các dự án mới không thể ra hàng vì thủ tục thắt chặt và hoạt động xây dựng đình trệ khiến số ít dự án nhà ở sắp hoàn thiện như The Matrix One trở thành hàng hiếm được săn tìm.

 
 
VinFast Ludo và Impes: Cặp “vương - hậu” trong phân khúc xe máy điện cho giới trẻ
icon

Thừa hưởng những giá trị cốt lõi và công nghệ sản xuất xe máy điện hàng đầu của VinFast, Ludo và Impes là hai mẫu xe máy điện gần như không có đối thủ trong phân khúc xe dành cho giới trẻ.

 
 
Crowne Plaza Phú Quốc Starbay chính thức mở cửa đón khách
icon

Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do tập đoàn MIKGroup phát triển đã chính thức hoàn thiện và mở cửa đón khách từ đầu tháng 07/2021, dưới sự vận hành của tập đoàn IHG Hotels & Resorts.

 
 
'Thỏa thuê' thưởng thức buffet 99.000 đồng với vô vàn món ngon tại VinMart
icon

Tại đại tiệc buffet MEATDeli, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức no nê nhiều món ăn ngon, chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng của các miền.

 
 
Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn tạm dừng, Vinmart cung ứng 1800 con heo thịt/ngày giá ổn định
icon

Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 trong khi khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại các điểm thuộc hệ thống Vinmart tăng 20% so với cùng kỳ, lượng đơn đặt hàng online tăng trên 50%. 

 
Gánh nợ khủng hàng chục ngàn tỷ của Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways
icon

Số nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đến nay là 36.000 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines 20.000 tỷ đồng. 

 
Bóng đèn phích nước Rạng Đông phát hành thêm 11 triệu cổ phiếu giảm giá để xây nhà máy mới
icon

ĐHĐCĐ thông qua việc phát hành thêm 11 triệu cổ phiếu với giá 93.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn so với dự kiến trước đó để tăng vốn xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

 
Hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong tháng 7
icon

Có 9 cổ phiếu bị hủy đăng ký giao dịch tại UPCoM, phần lớn rơi vào tháng 7. Những cổ phiếu bị hủy đăng ký giao dịch là do bị hủy tư cách công ty đại chúng theo quyết định của UBCKNN. 

 
Giá xăng hôm nay 26/6 tăng mạnh
icon

Thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, từ 15h hôm nay (26/6), giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 712 đồng/lít lên 19.760 đồng/lít; xăng RON 95 tăng thêm 752 đồng/lít.