Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều

Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hoa theo tuổi. Tuy nhiên, sát ngày lễ mà khách mua vẫn chưa đông.

Sát ngày Lễ tình yêu Valentine (14/2), theo khảo sát của PV Infonet, thị trường hoa tươi năm nay tăng giá mạnh. Cụ thể, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt bán trên thị trường ở mức 300.000 - 400.000 đồng/chục, thậm chí hoa hồng đỏ loại 1, là loại cành dài, bông to, được người bán "hét" giá bán lên tới 500.000 - 600.000 đồng/chục.

Tại các cửa hàng bán hoa tươi ở Hà Nội vào dịp Valentine năm nay, khách hàng khó có thể mua được những bó hoa với giá dưới 400.000 đồng như mọi năm. Bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 400.000 – 500.000 đồng.

{keywords}
Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phương Linh ở cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trong ngày Valentine, hoa hồng đỏ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Thế nhưng, chưa năm nào, giá hoa mùa Valentine lại tăng mạnh như năm nay.

Theo chị Linh, giá hoa hồng trong nước cửa hàng nhập vào năm nay đã tăng giá gấp đôi, gấp ba; song cửa hàng không dám tăng giá hoa bán ra thị trường nhiều mà chỉ  tăng nhích lên một chút, chấp nhận ăn lãi ít để còn giữ khách.

Đơn cử, hoa hồng đỏ giống Pháp trồng ở trong nước bán lẻ 1 bông đựng trong túi bóng kính với giá 50.000 đồng.

{keywords}
Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hóa theo tuổi của nửa kia của mình. 

“Nếu như những năm trước có khách đặt các bó hồng nhung theo số lượng 99 bông hoặc 999 bông thì năm nay giá hoa tăng cao nên hiện vẫn chưa có khách đặt bó hoa với số lượng bông hồng nhiều như thế.

Khách hàng trẻ tuổi mua tặng người yêu thường chỉ chọn mua một bông hồng đỏ; còn khách hàng là những người đã có gia đình thường chọn những bó hồng đỏ từ 7-10 bông, có mức giá 400.000 – 500.000 đồng. Nhiều khách lại chọn bó hoa với số lượng bông theo số tuổi của người phụ nữ của mình”, chị Linh cho hay.

Cũng theo chị Linh, đến thời điểm này, lượng khách đặt mua hoa cho ngày lễ Valentine chưa đông; khách thường có xu hướng tặng đúng ngày nên phải ngày mai 14/2 có lẽ khách mua mới đông.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng hoa tươi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, dịp Valentine năm nào, giá hoa cũng tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không ngờ giá hoa tăng cao quá nên chị không dám nhập nhiều vì sợ giá cao không bán được.

Nói về lý do giá hoa năm nay tăng cao, nhất là hoa hồng, chị Thanh cho biết, một phần là do thời tiết năm nay mưa lạnh kéo dài từ Tết Nguyên đán đến bây giờ khiến tại nhà vườn hoa nở không đúng dịp. Cùng với đó, dịp Valentine lại sát ngày rằm tháng Giêng; rồi giá xăng tăng, cộng với dịch bệnh khiến chi phí vận chuyển cũng tăng hơn. Tất cả chi phí cộng vào buộc phải bán hoa ra thị trường giá cao không thì lỗ, nhưng giá cao quá thì khách lại không mua nhiều.

{keywords}
Một mẫu hoa hồng nhập khẩu được kết hình trái tim ở hệ thống cửa hàng hoa Liti được khách hàng ưa thích lựa chọn.

Đối với hoa nhập khẩu, chia sẻ với Infonet, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist (Hà Nội) cho biết, năm nay hoa hồng Ecuador vẫn là loại hoa được yêu thích nhất vì loài hoa này là biểu tượng đại diện cho tình yêu.

Để giữ an toàn trong mùa dịch nên khách thường đặt online nhiều hơn là tới mua trực tiếp. Các bó hoa, lẵng hoa có mức giá từ 3-10 triệu đồng tại cửa hàng vẫn được nhiều người đặt mua dành tặng cho nửa kia của mình.

{keywords}
Sự kết hợp giữa hoa hồng nhập khẩu với thanh liễu, tuyết mai có mức giá bán trên 15 triệu đồng.

“Mẫu hoa hình trái tim rất được yêu thích vì thể hiện đúng tinh thần tình yêu của ngày lễ Valentine. Có thể là hình trái tim bằng 100% hồng Ecuador đỏ hoặc phối với các loại hoa lá phụ khác như thanh liễu, baby cũng rất lãng mạn và tinh tế. Mặc dù giá hoa nhập khẩu trong dịp này cũng có tăng hơn bình thường nhưng chúng tôi vẫn duy trì mức giá bình ổn nhất cho khách hàng”, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist cho hay.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn có dòng sản phẩm hoa lụa và hoa khô cũng được khách hàng rất ưa chuộng bởi sự kết hợp màu sắc cá tính hiện đại. Hơn nữa, hoa có thể giữ được vẻ đẹp rất lâu, mang thông điệp tình yêu vĩnh cửu mà lại bảo vệ môi trường.

Khôi Nguyên

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Khoảng cách sẽ không còn là khó khăn nếu yêu thương đủ nhiều. Một mùa Valentine nữa lại đến, nhiều đôi bạn trẻ yêu xa đã chuẩn bị sẵn sàng để đón Lễ Tình nhân theo những cách đặc biệt.

 

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.