Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng

(Dân trí) - "Ai thích hay không thích, tôi không quan tâm nhiều nhưng miễn họ đừng nói sai sự thật", ông Nguyễn Đức Tài nêu quan điểm cá nhân sau những lùm xùm trên truyền thông gần đây liên quan đến công ty.

Được hỗ trợ bình quân 20% chi phí thuê mặt bằng

Trong buổi chia sẻ với đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư về tình hình kinh doanh quý III, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) Nguyễn Đức Tài nhận được câu hỏi về việc liệu doanh nghiệp có chiến lược quản trị truyền thông sau những thông tin ồn ào tạo hiệu ứng không tốt gần đây hay không?

Ông Tài nhấn mạnh công ty của mình nhìn chung chỉ tập trung làm chứ ít nói và đây cũng có thể xem là điểm yếu ở một góc độ nào đó. Ông cũng chia sẻ doanh nghiệp không có sức mạnh có thể chú tâm, đầu tư vào việc làm sao để người bên ngoài luôn nói hay, nói tốt về mình.

"Ai thích hay không thích, tôi không quan tâm nhiều nhưng miễn họ đừng nói sai sự thật, nói sai là có chuyện", ông Tài chia sẻ quan điểm. Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết công ty sẽ đầu tư về pháp lý cho đội ngũ nội bộ bên trong lẫn thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài để sẵn sàng xử lý "đến nơi đến chốn" những thông tin sai sự thật. Ông Tài cũng thông tin sắp tới doanh nghiệp sẽ có những động thái vào cuộc đầu tiên liên quan đến việc xử lý thông tin sai sự thật. 

Vấn đề trên được đưa ra sau hàng loạt thông tin liên quan đến việc một số chủ nhà cho Thế Giới Di Động thuê mặt bằng chia sẻ doanh nghiệp gửi công văn đơn phương muốn tự giảm giá thuê. Đặc biệt, trong đó có một chủ nhà tại Bình Định phản ứng gay gắt với hệ thống bán lẻ này và cuối cùng hai bên đi đến thống nhất chấm dứt việc hợp tác trước thời hạn. 

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 1

Một chủ nhà tại Bình Định phản ứng trước việc Thế Giới Di Động muốn được giảm giá tiền thuê, đã lấy lại mặt bằng rồi cho một đơn vị khác thuê (Ảnh: FBNV).

Thông tin thêm về câu chuyện chi phí mặt bằng, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh cho biết trong giai đoạn nhiều cửa hàng trên tổng số 3.000 điểm bán khắp cả nước phải đóng cửa, hạn chế kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội, công ty đã đề nghị sự chia sẻ từ các chủ nhà. 

Phần lớn chủ mặt bằng đồng ý hỗ trợ trong giai đoạn công ty khó khăn, sụt giảm mạnh doanh số. Ước tính tổng chi phí mặt bằng của công ty được các chủ nhà hỗ trợ giảm dao động ở mức khoảng 20% tiền thuê một năm.

Vẫn tăng trưởng nhưng khó đạt mục tiêu năm nay

Cũng tại buổi chia sẻ này, ông Nguyễn Đức Tài cho hay Thế Giới Di Động khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh, đặc biệt là chỉ tiêu doanh thu trong năm nay dù nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng trưởng so với 2020.

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 2

Doanh thu của Thế Giới Di Động trong quý III, đặc biệt vào tháng 8 sụt giảm sâu do nhiều cửa hàng đóng cửa (Biểu đồ: Việt Đức).

Doanh thu tháng 10 của công ty rất khả quan, ước tính vượt 12.000 tỷ đồng, là mức cao nhất theo tháng từ đầu năm nay và cao hơn 40% so với cùng kỳ 2020. Tuy nhiên, giai đoạn dịch bệnh kéo dài vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả quý III, qua đó khiến việc đạt mục tiêu đề ra từ đầu năm trở nên khó khăn.

Ban lãnh đạo công ty cũng chia sẻ trong năm 2022, định hướng của 2 chuỗi truyền thống Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh là tiếp tục những thử nghiệm mới, không loại trừ khả năng tham gia vào những mảng kinh doanh mới hoàn toàn như bán hàng thời trang, đồ thể thao để tiếp tục duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thị trường điện thoại, điện máy bão hòa. 

Gần đây, Thế Giới Di Động vừa ra mắt hệ thống cửa hàng mang thương hiệu mới chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple. Ông Hiểu Em nhận định công ty mới chỉ chiếm khoảng 25% thị phần của thị trường tiêu thụ iPhone và các sản phẩm của Táo khuyết tại Việt Nam nên đây là một cơ hội đáng để đầu tư. 

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 3

Thế Giới Di Động lập thêm chuỗi chuyên bán hàng của Apple để tìm thêm cơ hội gia tăng doanh số khi thị trường điện thoại, điện máy bão hòa (Ảnh: Hải Long).

Với Bách Hóa Xanh, tập đoàn xác định sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa hoạt động tại khu vực hiện hữu ở các tỉnh, thành Nam Bộ, Nam Trung Bộ chứ chưa vội tăng sự hiện diện ở các địa phương mới. CEO Bách Hóa Xanh Trần Kinh Doanh cho biết mục tiêu năm tới là mở khoảng 300-400 cửa hàng mới, gia tăng biên lãi gộp thêm 2%, tối ưu hóa chi phí để tiến tới chính thức hòa vốn ở cấp độ công ty.

Ông Nguyễn Đức Tài cũng chia sẻ trong tầm nhìn dài hạn, tập đoàn này sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với không chỉ Bách Hóa Xanh mà cả các công ty con khác nếu hoạt động hiệu quả. Công ty cũng sẵn sàng chào đón nhà đầu tư chiến lược rót tiền vào chuỗi bách hóa của mình nếu phù hợp.

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi" gần 300 tỷ

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi" gần 300 tỷ

Giá cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã giảm 3,29% trong tuần vừa qua giữa ồn ào xung quanh câu chuyện công ty đơn phương giảm tiền thuê mặt bằng chỉ với một thông báo ngắn gọn.

Theo dantri.com.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.