Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

Hơn 2000 gian hàng chợ Đồng Xuân đóng cửa, TTTM phủ bạt dài ngày chống dịch

Hơn 2000 gian hàng chợ Đồng Xuân đóng cửa, TTTM phủ bạt dài ngày chống dịch

Hàng loạt quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ở các chợ lớn, trung tâm thương mại đã phủ bạt kín mít, tắt đèn, đóng cửa tạm ngừng kinh doanh kể từ khi TP Hà Nội thực hiện Công điện 15.

Ghi nhận tại các khu chợ ít giờ trước thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người dân cũng như thương lái đã đến mua bán từ rất sớm.

Tại chợ Mỹ Đình, chợ tạm ở đường Phạm Hùng, chợ Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm), ngay từ sáng sớm đông đúc người mua kẻ bán.

 Tại chợ Mỹ Đình ngay từ sáng sớm đã đông đúc người dân ra mua hàng.

 Người dân mua rất nhiều đồ về.

Tại đây, luôn có người của ban quản lý chợ bảo vệ, kiểm soát lượng người và hàng hóa ra vào, đồng thời kiểm tra thân nhiệt cho mọi người ngay tại cổng chợ.

{keywords}
Chợ tạm ở đường Phạm Hùng trước 6h sáng cũng đông nghịt người mua hàng.
{keywords}
Chợ Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) cũng rất đông người đến mua, bán hàng hóa.

 Chủ yếu là thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả và thịt được rất nhiều người chọn mua.

Chị Liên (ở Xuân Đỉnh) cho biết: “Tôi thường đi chợ vào sáng thứ 7 nên thấy ngày hôm nay đông hơn bình thường, giá cả các mặt hàng thiết yếu như thịt, rau cũng đắt hơn bình thường 1 chút. Do phải hạn chế ra đường theo Chỉ thị 16 nên hôm nay tôi cũng mua đồ nhiều hơn ngày thường. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm hết để mọi hoạt động trở lại bình thường”.

Tối 23/7, Sở Công thương TP Hà Nội thông báo về việc đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng 30-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỉ đồng.
Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỉ đồng, bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.
Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. 
Để phục vụ phòng chống dịch Covid-19, TP đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết. 
Sẵn sàng huy động hàng nghìn xe chở hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối và các quận huyện sẵn sàng đưa hàng kịp thời đến 7.500 điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn. 
Sở Công thương TP Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, kể cả khi nhu cầu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng, phân bổ lượng hàng hóa đầy đủ trong hệ thống. 
Do đó, Sở Công thương TP Hà Nội khuyến cáo người dân yên tâm, không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

 Bảo Khánh

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội?

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội?

Theo Chỉ thị 16 thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ 06h ngày 24/7, những cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong vòng 15 ngày?

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.