Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

Hơn 2000 gian hàng chợ Đồng Xuân đóng cửa, TTTM phủ bạt dài ngày chống dịch

Hơn 2000 gian hàng chợ Đồng Xuân đóng cửa, TTTM phủ bạt dài ngày chống dịch

Hàng loạt quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ở các chợ lớn, trung tâm thương mại đã phủ bạt kín mít, tắt đèn, đóng cửa tạm ngừng kinh doanh kể từ khi TP Hà Nội thực hiện Công điện 15.

Ghi nhận tại các khu chợ ít giờ trước thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người dân cũng như thương lái đã đến mua bán từ rất sớm.

Tại chợ Mỹ Đình, chợ tạm ở đường Phạm Hùng, chợ Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm), ngay từ sáng sớm đông đúc người mua kẻ bán.

 Tại chợ Mỹ Đình ngay từ sáng sớm đã đông đúc người dân ra mua hàng.

 Người dân mua rất nhiều đồ về.

Tại đây, luôn có người của ban quản lý chợ bảo vệ, kiểm soát lượng người và hàng hóa ra vào, đồng thời kiểm tra thân nhiệt cho mọi người ngay tại cổng chợ.

{keywords}
Chợ tạm ở đường Phạm Hùng trước 6h sáng cũng đông nghịt người mua hàng.
{keywords}
Chợ Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) cũng rất đông người đến mua, bán hàng hóa.

 Chủ yếu là thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả và thịt được rất nhiều người chọn mua.

Chị Liên (ở Xuân Đỉnh) cho biết: “Tôi thường đi chợ vào sáng thứ 7 nên thấy ngày hôm nay đông hơn bình thường, giá cả các mặt hàng thiết yếu như thịt, rau cũng đắt hơn bình thường 1 chút. Do phải hạn chế ra đường theo Chỉ thị 16 nên hôm nay tôi cũng mua đồ nhiều hơn ngày thường. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm hết để mọi hoạt động trở lại bình thường”.

Tối 23/7, Sở Công thương TP Hà Nội thông báo về việc đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng 30-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỉ đồng.
Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỉ đồng, bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.
Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. 
Để phục vụ phòng chống dịch Covid-19, TP đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết. 
Sẵn sàng huy động hàng nghìn xe chở hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối và các quận huyện sẵn sàng đưa hàng kịp thời đến 7.500 điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn. 
Sở Công thương TP Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, kể cả khi nhu cầu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng, phân bổ lượng hàng hóa đầy đủ trong hệ thống. 
Do đó, Sở Công thương TP Hà Nội khuyến cáo người dân yên tâm, không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

 Bảo Khánh

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội?

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội?

Theo Chỉ thị 16 thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ 06h ngày 24/7, những cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được phép hoạt động trong vòng 15 ngày?

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.