Kỷ lục: Số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đã vượt 4 triệu tài khoản

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký, trong tháng 11/2021, số lượng tài khoản mở mới trong tháng là 221.314 tài khoản, tăng 70% so với tháng trước. Đây là mức kỷ lục mới về số tài khoản mở mới trong 1 tháng.

{keywords}
 

Trong đó, đa phần là tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân trong nước, chiếm tới 220.602 tài khoản. Số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư tổ chức trong nước và nhà đầu tư cá nhân nước ngoài cũng tăng mạnh, trong tháng 11 là 215 và 473 tài khoản, cao hơn mức 187 và 371 tài khoản của tháng 10.

Chỉ có số tài khoản mở mới của nhà đầu tư tổ chức nước ngoài là thấp hơn so với tháng trước một chút, số lượng mở mới là 24 tài khoản.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, số lượng tài khoản mở mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam là 1,3 triệu tài khoản, nâng tổng số tài khoản hiện tại của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mức 4 triệu tài khoản.

Cụ thể, tính đến ngày 30/11/2021, số lượng tài khoản chứng khoán đã mở là 4.044.121 tài khoản, trong đó có 4.031.334 tài khoản của nhà đầu tư cá nhân; 12.787 tài khoản của nhà đầu tư tổ chức trong nước. Có 39.204 tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài, trong đó 35.076 tài khoản của nhà đầu tư cá nhân nước ngoài và 4.128 tài khoản của nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.

Số lượng tài khoản mở mới trong tháng 11 bùng nổ cho thấy sự sôi động và hấp dẫn của thị trường chứng khoán trong nước. Thanh khoản trung bình phiên trên sàn HoSE trong tháng 11 đạt 32.602 tỷ đồng mỗi phiên, tăng 46,7% so với tháng trước.

Trong tháng 11, có thời điểm VN-Index vượt ngưỡng lịch sử 1.500 điểm trong bối cảnh nhà đầu tư xem chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn nhất khi lãi suất tiền gửi tại ngân hàng đang ở mức thấp.

Ngân Giang

Chứng khoán ‘bốc hơi’: Nội xả hàng, ngoại gom

Chứng khoán ‘bốc hơi’: Nội xả hàng, ngoại gom

Nhà đầu tư ồ ạt bán tháo khiến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 6/12 chìm trong sắc đỏ, trong khi nhà đầu tư nội ồ ạt đẩy hàng thì nhà đầu tư ngoại lại tranh thủ mua vào.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.