Hàng hải sản hút khách, giá tôm, mực, ghẹ... lại tăng mạnh

Giá hải sản tươi sống ở một số nơi đã tăng từ 10-15% trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này.

 

{keywords}
Ghẹ xanh ở chợ Phước Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) tăng 100.000-150.000 đồng (ảnh: BRVT).

Tại một số chợ ở Bà Rịa Vũng Tàu như Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền và Phước Hải (Đất Đỏ), giá các mặt hàng hải sản tăng từ 10-30% so với ngày thường. Sức mua cũng tăng từ 20-100%.

Tại chợ Phước Hải sáng 2/9, cá bạc má có giá từ 80.000-110.000 đồng/kg (tăng 30.000 đồng); cá chim từ 130.000-150.000 đồng/kg; bạch tuộc từ 150.000-180.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng); tôm sú từ 320.000-500.000 đồng/kg, tùy loại (tăng hơn 40.000 đồng); mực từ 150.000-350.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng), ghẹ xanh từ 450.000-700.000 đồng/kg, tùy loại (tăng 100.000-150.000 đồng); ốc hương từ 400.000 đến 1 triệu đồng/kg (tăng 20.000 đồng); nghêu từ 35.000-40.000 đồng/kg…

So với ngày thường, các mặt hàng này có giá tăng nhẹ từ 10.000-30.000 đồng/kg, chỉ riêng ghẹ là tăng giá nhiều nhất, từ 100.000-150.000 đồng/kg.

Theo các tiểu thương, trong dịp lễ 2/9, các loại hải sản, nhất là ghẹ khá hút hàng do nhu cầu mua sắm của du khách tăng cao.

Còn tại chợ cá Cồn Gò (Hà Tĩnh), hiện mực ống có giá 250.000 – 450.000 đồng/kg, tôm 150.000 – 450.000 đồng/kg, ốc mỡ 200.000 – 250.000 đồng/kg..., giá các loại hải sản này tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Tại Nghệ An, các gian hàng bán hải sản ở chợ những ngày lễ này thường thu hút lượng khách lớn. Không chỉ lượng tiêu thụ hải sản tăng khoảng 20% mà giá cũng tăng từ 10-20% so với ngày thường.

Cụ thể như mực có giá từ 180.000 - 220.000 đồng/kg, tôm từ 170.000 - 230.000 đồng/kg, cá thu tươi nguyên con giá từ 170.000 – 200.000 đồng/kg...

Người dân vùng biển cho biết, những ngày nghỉ lễ, số lượng tàu thuyền đi biển giảm nên lượng đánh bắt cũng giảm, trong khi nhu cầu tiêu thụ hải sản lại tăng do đó giá hải sản mua bán tại cảng cá cũng tăng so với trước kỳ nghỉ lễ.

PV 

Giá hải sản tăng vọt

Giá hải sản tăng vọt

Trong khi giá hải sản cả nhập khẩu lẫn trong nước tại TP.HCM tăng 20-30% thì ở Đồng bằng sông Cửu Long lại giảm nhẹ.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.