Điều khác biệt sau tuyên bố của Chủ tịch Masan về Vinmart
Tại sao Masan đặt mục tiêu đến cuối năm nay 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán thời điểm Masan sáp nhập từ Vingroup?
Mục tiêu đến cuối 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan sáp nhập.
"Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận” - sau 2 quý liên tiếp VinCommerce có lợi nhuận, Chủ tịch Masan Group tuyên bố. Ông cũng chia sẻ tham vọng mở rộng chuỗi bán lẻ, phục vụ 30 – 50 triệu người tiêu dùng vào 4 năm tới.
Chủ tịch Masan đưa mục tiêu về Vinmart sau khi sáp nhập về MSN: "Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận” |
Tại thời điểm Tập đoàn này công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của năm tài chính 2021 vào ngày 29/4, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: “Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của VinCommerce đã khẳng định năng lực của Masan trong việc vận hành nền tảng bán lẻ quy mô và mang lại lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025".
Quý 1/2021, lợi nhuận trước thuế của MSN tăng 62,2%, doanh thu tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của MSN tăng trưởng 13,3%, đạt 19.977 tỷ đồng trong Quý 1/2021, được thúc đẩy nhờ MCH tăng trưởng 18,8%, MML tăng trưởng 38,5% và MHT tăng trưởng 178,2%, bù đắp cho doanh thu sụt giảm của VCM do đóng cửa 700 điểm bán – một phần trong kế hoạch cải thiện lợi nhuận của Công ty trong năm 2020.
Hệ thống siêu thị mini Vinmart+ đạt tăng trưởng doanh thu cao trong Quý 1/2020 từ việc người tiêu dùng dự trữ hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19.
VinCommerce sở hữu và vận hành chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+ đã có lợi nhuận trong hai quý liên tiếp. Quý 1/2021, VinCommerce đã hoàn tất đàm phán với các nhà cung cấp chiến lược chiếm 40% doanh thu của chuỗi, giúp tăng biên lợi nhuận thương mạilên 1,0% trên cơ sở doanh thu của các nhà cung cấp trên. VinCommerce đang trên đà đạt mục tiêu tăng lợi nhuận thương mại lên 2,5 - 3,0% cho năm tài chính 2021.
Ngành hàng sản xuất hàng tiêu dùng của MSN cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 18,8%, đặc biệt quý 1 năm nay đạt tới mức 42% tăng trưởng nhờ các sản phẩm mới ra mắt năm 2020.
Ngày 6/4/2021, quỹ đầu tư Hàn Quốc đồng thời là cổ đông lớn của MSN - SK Group - đã mua lại 16,26% cổ phần của VinCommerce với tổng giá trị tiền mặt 410 triệu USD, đặt niềm tin vào tương lai dài hạn của Masan.
Điều khác biệt sau tuyên bố của Chủ tịch Masan về Vinmart |
Masan MEATLife (“MML”) cũng có tăng trưởng doanh thu 38,5% so với Quý 1/2020 do quy mô mảng kinh doanh thịt có thương hiệu tăng gấp đôi và sản lượng thức ăn chăn nuôi tăng hơn 20% do người chăn nuôi heo bắt đầu tái đàn.
Doanh thu thuần hợp nhất Quý 1/2021 của MSN đạt 19.977 tỷ đồng, tăng 13,3% so với mức 17.638 tỷ đồng trong Quý 1/2020, chủ yếu nhờ vào tăng trưởng hai chữ số ở mảng hàng tiêu dùng và thịt có thương hiệu và tăng trưởng doanh thu 178,2% của MHT do hợp nhất với HCS và giá hàng hóa tăng.
Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty trong Quý 1/2021 đạt 187 tỷ đồng.
Ngân Khánh