Bưởi thỏi vàng, hồ lô, hoa mai cánh tài lộc giá bạc triệu hút khách

Những quả bưởi hình hồ lô, bưởi hoa mai... đã được nông dân miền Tây "tung" ra thị trường Tết Nguyên đán 2021 trái cây “độc, lạ” thu hút nhiều khách.

{keywords}
Bưởi hình hoa mai 5 cánh in chữ tài lộc (bên phải) của anh Huỳnh Thanh Tâm có giá từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn như thiên tai, dịch bệnh, nhưng nhiều nhà vườn tạo hình trái cây phục vụ thị trường Tết ở các địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Tây như: Hậu Giang, Bến Tre, Tiền Giang... vẫn nỗ lực cho ra các sản phẩm trái cây tạo hình độc lạ phục vụ thị trường Tết Tân Sửu 2021.

Anh Huỳnh Thanh Tâm ở ấp 2, xã An Khánh, huyện Châu Thành, người được mệnh danh là “phù thủy” tạo hình bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre bởi có nhiều sản phẩm bưởi tạo hình được xem là “độc nhất vô nhị” hiện nay.

{keywords}
Bưởi thỏi vàng.

Dù bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt hạn mặn nhưng anh Huỳnh Thanh Tâm vẫn cho ra mắt thị trường các sản phẩm độc đáo như bưởi hoa mai, bưởi vuông, bưởi đồng tiền, bưởi thỏi vàng và bưởi hình tròn với khoảng hơn 400 trái.

Trong đó, bưởi hoa mai là sản phẩm mới được anh Tâm tạo hình. Nhưng vì là lần đầu tiên làm nên năm nay anh chỉ làm thử nghiệm nên chỉ có số lượng rất ít, khoảng 100 trái bưởi hình hoa mai sẽ được đưa ra thị trường với giá bán dự kiến từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/trái.

Theo anh Tâm, để tạo ra được quả bưởi có hình hoa mai có in chữ ‘Tài, Lộc’ thì quả bưởi còn có hình hoa mai, ngay khi quả còn bé bằng quả trứng gà anh đã phải lên khuôn.

Bưởi hoa mai làm kỳ công hơn với các sản phẩm khác bởi ngoài tạo hình in chữ ‘Tài, Lộc’ trên thân bưởi thì còn phải lên khuôn tạo thành 5 phần cánh hoa mai. Để có được quả bưởi tạo hình hoa mai đẹp thì quả bưởi phải có trọng lượng từ 2-3kg.

{keywords}
Vườn bưởi hồ lô ở Hậu Giang.

Huyện Châu Thành (Bến Tre) là nơi có nhiều vườn trái cây tạo hình độc đáo. Ngoài các loại bưởi trên, còn có bưởi hồ lô in chữ ‘Tài, Lộc’ cũng được một số nhà vườn “tung” ra thị trường Tết Tân Sửu này.

Các nhà vườn nơi đây cho biết, hiện nay, thương lái từ nhiều nơi đã đến liên hệ, đặt mua bưởi hồ lô có in chữ ‘Tài, Lộc’ với giá tại vườn từ 800.000 đến 1 triệu đồng/cặp, còn giá bán lẻ ra thị trường khoảng từ 1,3-1,4 triệu đồng/cặp.

So với Tết năm ngoái thì năm nay, bưởi hồ lô in chữ ‘Tài, Lộc’ đã tăng từ 200.000-300.000 đồng/cặp.

{keywords}
Ông Đỗ Trường Sơn bên vườn bưởi tạo hình độc đáo.

Ở Lâm Đồng, năm nay, lần đầu tiên ông Đỗ Trường Sơn (thôn Xuân Phong, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh) đưa ra thị trường những quả bưởi da xanh hình thỏi vàng, tạo chữ Tài - Lộc rất bắt mắt phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, hơn 70 cặp bưởi được ép khuôn, tạo chữ trong vòng khoảng 6 tháng. Mỗi cây ông Sơn chỉ chọn 1 quả để ép khuôn. 

Do đây là năm đầu tiên làm thử nghiệm nên gia đình ông Sơn vừa làm vừa học hỏi và rút kinh nghiệm. Giá bưởi tạo hình này được ông Sơn đưa ra ở mức khoảng 700 nghìn đồng/cặp. 

{keywords}
 

Theo các nhà vườn, do nguồn cung bưởi tạo hình năm nay giảm khá nhiều nên có thể giá bưởi từ nay đến cận Tết Nguyên đán Tâm Sửu sẽ còn tăng.

Theo chia sẻ của anh Huỳnh Thanh Tâm, có lẽ do thời tiết, khí hậu nên năm nay bưởi vào khuôn cũng bị hao hụt nhiều. Nhiều trái tự động teo lại, không phát triển. Chính vì thế, từ đầu năm, anh Tâm có ý định tạo hình khoảng 3.000 trái cây các loại để phục vụ thị trường Tết nhưng hiện tại tổng vườn anh chỉ cung cấp ra thị trường được chừng dưới 2.000 trái.

Được biết, huyện Châu Thành hiện có trên 350 trái bưởi tạo hình in chữ sẽ phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

PV

Bưởi diễn có hình dáng độc đáo giá hàng trăm nghìn đồng, khách đặt mua giá cao

Bưởi diễn có hình dáng độc đáo giá hàng trăm nghìn đồng, khách đặt mua giá cao

Mặc dù chưa đến Tết Nguyên đán nhưng hàng trăm quả bưởi tạo hình độc đáo đã được khách đặt mua với giá cao.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.