'The Odd Life of Timothy Green': Một câu chuyện gia đình đầy nhân văn

Mảnh đời kỳ lạ của Timothy Green, bộ phim tâm lý của hãng Disney là câu chuyện cảm động và kỳ diệu về một cặp vợ chồng hạnh phúc, hiếm muộn và khao khát được một lần làm cha mẹ.

'The Odd Life of Timothy Green': Một câu chuyện gia đình đầy nhân văn

Nhà biên kịch/đạo diễn từng được đề cử của Viện hàn lâm - Peter Hedges đem đến cho khán giả một câu chuyện cảm động và kỳ diệu về một cặp vợ chồng hạnh phúc nhưng lại không thể có con và lúc nào cũng mơ ước được một lần làm những người cha người mẹ thực sự.

Khi cậu bé Timothy xuất hiện trước cửa nhà họ trong một đêm giông bão, vợ chồng Cindy và Jim cùng cả thị trấn nhỏ bé Stanleyville – mới biết rằng đôi khi một sự kiện bất ngờ có thể đem lại những món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống.

'The Odd Life of Timothy Green': Một câu chuyện gia đình đầy nhân văn

Cậu bé kỳ lạ với những chiếc lá mọc ở chân đã làm thay đổi cuộc sống của đôi vợ chồng hiếm muộn và gắn kết những mối quan hệ xung quanh thị trấn nổi tiếng nhất thế giới về sản xuất bút chì. Đối với mỗi gia đình, con cái luôn luôn được kỳ vọng và là niềm tự hào nhất. Stanleyville – một thị trấn ở Mỹ - nơi mà bộ phim diễn ra, có rất nhiều hình mẫu gia đình khác nhau, có nhà Crudstaff và nhà Green. Timothy bước vào cuộc sống của họ và điều đó đã chạm tới tất cả những chủ đề khác nhau, cả truyền thống lẫn hiện đại, về gia đình. Tình yêu là điều quan trọng nhất trong gia đình, và chỉ cần có tình yêu thì một gia đình có thể được tạo ra từ bất kỳ điều gì, kể cả từ cậu bé sinh ra trong một khu vườn.

Khi mỗi chiếc lá rụng là một câu chuyện về con người xung quanh cậu bé. Timothy là một tấm gương kỳ diệu phản chiếu cuộc sống của con người. Cậu bé có một nhiệm vụ, đó là giúp bố mẹ cậu hiểu cũng như những con người trong thị trấn Stanleyville nhìn ra con người thật của nhau.

'The Odd Life of Timothy Green': Một câu chuyện gia đình đầy nhân văn

Đạo diễn Hedges có tác phẩm điện ảnh đầu tay vào năm 1993 khi ông chuyển thể chính cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình What’s Eating Gilbert Grape đã gặt hái thành công cả về phương diện chuyên môn lẫn tài chính, đồng thời đem lại đề cử Oscar cho diễn viên Leonardo DiCaprio. Sau khi viết kịch bản và đạo diễn hai bộ phim: Pieces of April với sự tham gia diễn xuất của Katie Holmes, và Dan in Real Life của danh hài Steve Carell, Heges chỉ đạo diễn xuất tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết About a Boy của nhà văn Nick Hornby và đã nhận được đề cử Kịch bản xuất sắc tại giải Oscar 2002. Hedges cũng xuất bản thêm 2 tiểu thuyết và 12 kịch bản sân khấu nữa. Lần này, ông đã trổ tài vừa làm biên kịch vừa làm đạo diễn trong bộ phim The Odd Life of Timothy Green.

Hedges hứng thú với dự án này bởi quê hương và gia đình là hai chủ đề luôn tạo được cảm xúc cho ông khi làm phim. Không những vậy, một điều chưa bao giờ có được trong một câu chuyện của ông đó là một yếu tố của phép thuật, siêu nhiên. Bộ phim này là một cơ hội không chỉ mang lại tính giải trí và cảm hứng cho người xem, nó đồng thời còn làm thay đổi suy nghĩ của mọi người cũng như đạo diễn về việc làm cha mẹ.

'The Odd Life of Timothy Green': Một câu chuyện gia đình đầy nhân văn

Năm 2006, khi Peter Hedges đang thực hiện Dan in Real Life, trong dàn diễn viên của ông có một cậu bé 6 tuổi tên là CJ Adams. Vai diễn của CJ tuy nhỏ và chỉ có vài lời thoại, nhưng để lại nhiều thiện cảm. Năm năm sau Hedges mở ra một cuộc tìm kiếm diễn viên trên toàn quốc để tìm ra gương mặt phù hợp cho vai Timothy Green. Có hơn 1.000 cậu bé đã đến thử vai, Hedges đã nghĩ rằng CJ không có đủ kinh nghiệm để đóng vai này. Tuy nhiên, sau khi CJ thử vai, cậu bé chính là người được chọn vì cậu bé toát lên sự thật lanh lợi và có một trí tưởng tượng rất đặc biệt.

Vào vai người mẹ bất hạnh là nữ diễn viên từng đoạt tượng vàng Oscar Jennifer Garner, một diễn viên có thể diễn cả hai thể loại tâm lý và hài một cách dễ dàng, và Cindy Green là vai diễn mang rất nhiều tính nhân văn và chiều sâu.

Mảnh đời kỳ lạ của Timothy Green được khởi chiếu tại Việt Nam từ 24/8.

Theo MegaFun

Theo MegaFun

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !