Thấy lực lượng CSGT, “ma men” liền đổi lái những vẫn không thoát

Theo thông tin từ Công an Quảng Ninh, có trường hợp không chỉ cho dừng phương tiện mà còn đổi lái để né tránh vi phạm. Tuy nhiên, mọi hành vi này đã được tổ công tác phát hiện, xử lý đúng người, đúng lỗi.

Vừa qua, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã đồng bộ ra quân xử lý đối với người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia tham gia giao thông được lực lượng CSGT triển khai đồng bộ và xuyên suốt trên các tuyến đường. Tất cả các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi qua chốt đều được ngăn chặn và xử lý kịp thời, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Lực lượng CSGT Quảng Ninh lập chốt kiểm tra nồng độ cồn ma túy với các lái xe.

Từ xe máy đến các phương tiện ô tô, khi đi qua chốt, đều được kiểm tra nồng độ cồn. Bên cạnh những trường hợp có ý thức hợp tác và chấp hành thì vẫn xuất hiện không ít “ma men” gây khó dễ cho tổ công tác. Trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn khi mà hành vi của người vi phạm đã để bia rượu điều khiển.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT Đội số 2 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt _ Công an Quảng Ninh phát hiện xe ô tô BKS 14C-32384 dừng đột ngột táp vào lề đường. Nghi vấn có dấu hiệu sử dụng rượu bia, tổ công tác tiến hành kiểm tra.

Tuy nhiên lái xe không hợp tác, phải mất nhiều thời gian, tổ công tác mới đưa được người và phương tiện về chốt tiến hành đo nồng độ cồn. Kết quả đo được là 0,820Mgr/lit khí thở. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý theo đúng quy định. Có trường hợp không chỉ cho dừng phương tiện mà còn đổi lái để né tránh vi phạm. Tuy nhiên, mọi hành vi này đã được tổ công tác phát hiện, xử lý đúng người, đúng lỗi.

Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe với phương tiện vi phạm.

Trường hợp điều khiển phương tiện xe máy này biết mình đã sử dụng rượu bia nên không hợp tác, thậm chí, không kiềm soát được hành vi và có những lời lẽ thách thức, bỏ đi. Đây là những trường hợp rất phổ biến mà lực lượng chức năng gặp phải trong quá trình thực hiện chuyên đề này.

Đại úy Đỗ Thái Bảo - Phó Đội trường Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an Quảng Ninh cho biết: "Người điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc ma tuý nhận thức còn mơ hồ, thường chống đối, quay đầu xe bỏ chạy, lao vào lực lượng chức năng.

Thậm chí cự cãi, có lời lẽ xúc phạm gây sức ép để lực lượng CSGT phải bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên với quan điểm quyết liệt trong xử lý, mềm mỏng trong văn hoá ứng xử với người vi phạm, các trường hợp vi phạm đều được xử lý theo đúng quy định, không có vùng cấm."

Việc kiểm tra xử lý nồng độ cồn được các tổ công tác triển khai cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường khác nhau. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra cho thấy, vi phạm về nồng độ cồn thường xảy ra vào ban đêm.

Thượng tá Nguyễn Thành Trung - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an Quảng Ninh cho biết: "Thời gian tới, đặc biệt những ngày cận tết, lực lượng CSGT sẽ tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn vào các buổi tối. Trên kết quả điều tra cơ bản, tập trung vào các tuyến, các địa bàn có các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường, nhà hàng… để xử lý triệt để vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Thành Trung cho biết thêm, một buổi tối có thể xử lý 20 – 30 trường hợp đối với cấp phòng. Còn Công an các địa phương trung bình một ngày kiểm tra và xử lý từ 50 đến 70 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý.

Thời gian tới, đặc biệt từ nay đến Tết Nguyên Đán Quý Mão, là hời gian cao điểm kiểm tra vi phạm nồng độ cồn. Lực lượng CSGT các thành phố lớn thường xuyên lập chốt để xử lý vi phạm của người đi xe uống rượu bia. Người điều khiển phương tiện thay vì tìm cách né tránh chốt kiểm tra nồng độ cồn thì hãy là người chấp hành tốt các quy định về trật tự an toàn khi tham gia giao thông. Đó là đã sử dụng rượu bia thì không lái xe và chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông. 

Sông Yên

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !